Skip to main content

6 mỹ nhân Cbiz dung mạo thơ ngây lại chuyên vai ‘ác nữ’: Dương Dung ác xuất thần?

Trong các tác phẩm phim ảnh, nhân vật phản ᴅɪệɴ luôn được coi là gia vị quan trọng, góp phần làm nên thành công. Thế nên, các đạo diễn vẫn luôn coi trọng diễn viên vào vai phản ᴅɪệɴ, lựa chọn người có ngoại hình tương đồng với nhân vật nhất.

Ấy thế mà vẫn có không ít trường hợp lạ lùng, họ sở hữu dung mạo thơ ngây ngọt ngào nhưng lại được đạo diễn chọn làm ác nữ và thành danh với hình tượng này luôn. 

Hà Hoằng San

Đây là nữ diễn viên chuyên vai “trà xanh” trên màn ảnh Hoa ngữ.

Từ Viên Viện trong Lưu Kim Tuế Nguyệt, Kiều Liên Phòng của Cẩm Tâm Tựa Ngọc hay Bạch Nhị Cơ ở Như Ý Truyện đều là nhân vật khiến khán giả phải ngứa mắt ngứa tay, chỉ muốn xin phép đạo diễn cho vào phim để “solo tay đôi” với các nhân vật của Hà Hoằng San.



Thật ra, trước khi nổi lên với hình tượng “matcha” trên phim, Hà Hoằng San từng là “nữ thần thanh xuân” của nhiều khán giả.

Nếu bạn từng xem Năm Tháng Vội Vã thì chắc chắn sẽ ngã gục dưới chân Phương Hồi, nữ sinh có khuôn mặt bầu bĩnh thơ ngây cùng đôi mắt to tròn thơ ngây vô cùng.

Bởi thế mà dù hóa nữ sinh khi đã 27 tuổi, Hà Hoằng San vẫn “cưa sừng” thành công vô cùng. Ai mà ngờ được, vì các đạo diễn thích Hà Hoằng San làm ác nữ mà cuộc đời cô mới rẽ ngang.

Vương Diễm

Vương Diễm là một trong những nữ thần tuổi thơ mà netizen rất yêu thích nhất đó. Nhớ năm đó, khi hóa thân thành Tình Nhi cách cách thông minh, hiểu chuyện lại coi trọng đại nghĩa trong Hoàn Châu Cách Cách, Vương Diễm đã chinh phục được rất nhiều khán giả.



Vẻ đẹp của Vương Diễm là kiểu dịu dàng, nhu mì và vô hại, như thể chẳng bao giờ dám làm người khác bị tổn thương.

Ai mà ngờ cô lại được đạo diễn của Võ Lâm Ngoại Truyện chọn làm Bạch Phi Phi, ác nữ khiến nhiều fan thảng tʜốᴛ.

Đây là nhân vật phản ᴅɪệɴ đúng chuẩn “hắc nguyệt quang”, ᴅɪệɴ mạo thì thanh thuần dịu dàng và nhu nhược nhưng bản chất lại rất ngoan độᴄ, xử người không chớp mắt.

Bằng tài nhập vai xuất sắc, Vương Diễm đã thuyết phục được khán giả, tạo nên một hình tượng kinh điển trên màn ảnh.

Dương Dung

Dương Dung là người đẹp có ngoại hình đặc trưng của một nữ chính phim ngôn tình, chiều cao khiêm tốn 1m6, dáng người mảnh mai lại thêm khuôn mặt bầu bĩnh đáng yêu.



Thế nên cô mới thành danh nhờ vai Đồng phi trong Thiếu Niên Thiên Tử hay Tiểu Phong Tranh của Thiếu Niên Bao Thanh Thiên 3

Khi ấy, chẳng ai ngờ được Dương Dung lại lấn sân sang lĩnh vực phản ᴅɪệɴ và nổi đình đám.

Nhắc đến những vai phản ᴅɪệɴ xuất sắc nhất của Dương Dung thì nhiều lắm.

Từ Tiêu Hoán Vân ở Lục ᴛʀɪɴʜ Truyền Kỳ, Hoắc Thành Quân của Vân Trung Ca, Đỗ Tiểu Hàn trong Thiên Kim Nữ Tặc… đều tạo nên danh tiếng cho Dương Dung, giúp cô nhận được mưa lời khen của khán giả, thậm chí còn được yêu thích chẳng kém dàn nữ chính như Triệu Lệ Dĩnh, AngelaBaby hay Đường Yên.

May mắn là dạo gần đây, Dương Dung đã “cải tà quy chánh” để quay về với hình tượng chính ᴅɪệɴ trên màn ảnh.



Cách đây không lâu, cô còn tạo được tiếng vang lớn với vai nữ chính của bộ phim chính kịch Con Gái Của Núi Lớn, chứng minh được thực lực của mình.

Trần Dao

Trần ᴅᴀᴏ bắt đầu được biết đến thông qua vai Nhạc Khởi La trong bộ phim Pháp Sư Vô Tâm.

Ngay khi vừa ʟộ ᴅɪệɴ, Trần ᴅᴀᴏ đã khiến nhiều người mê mẩn vì tóc mái ngang thơ ngây cùng đôi mắt to tròn, trong trẻo khiến người ta ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thế nên, khi biết nhân vật của Trần ᴅᴀᴏ là phản ᴅɪệɴ, nhiều người đã rất ʙấᴛ ɴɢờ, vừa thương lại vừa sợ nhân vật có nội tâm tàn nhẫn, mưu mô này.

Sau khi thành danh, Trần ᴅᴀᴏ cũng từ bỏ hình tượng phản ᴅɪệɴ để chọn những vai diễn chính ᴅɪệɴ phù hợp với ngoại hình của bản thân, nhưng chẳng hiểu sao lại không thể tạo được tiếng vang như vai Nhạc Khởi La.



Thế nên netizen rất muốn Trần ᴅᴀᴏ thử sức với một vai phản ᴅɪệɴ khác để đột phá bản thân, tìm ᴋɪếᴍ cơ hội tỏa sáng mới như những đàn chị khác.

4 người đẹp này là minh chứng cho câu: “Vai chọn người”. Rõ ràng, họ đều là diễn viên có dung mạo dễ thương, bầu bĩnh và đáng yêu nhưng lại phù hợp với hình tượng phản ᴅɪệɴ vô cùng, thậm chí là thành công với dạng vai ác nữ. Mình hi vọng là trong thời gian tới, chúng ta sẽ được chứng kiến những người đẹp này thành công hơn trong sự nghiệp vì họ đều có nhan sắc lẫn thực lực.