Skip to main content

10 bài hát Kpop dễ ‘thao túng tâm lý’: Học sinh Hàn Quốc bị cấm nghe trước kỳ thi CSAT

Nếu bạn đã từng cố gắng tập trung trong một kỳ thi chỉ để thấy mình bị mắc kẹt trong đầu một bài hát gây ɴɢʜɪệɴ, thì bạn không đơn độᴄ. Trên thực tế, trong mùa thi đại học ở Hàn Quốc, học sinh cực kỳ không được khuyến ᴋʜíᴄʜ nghe “các bài hát bị cấm CSAT”—những bản nhạc hấp dẫn nhất, rất khó có thể tập trung học. Dưới đây là 10 bài hát lọt vào danh sách.

1. SHINee – “Ring Ding Dong”

Hit năm 2009 của SHINee “Ring Ding Dong” từng được bình chọn là ca khúc không nên nghe số 1 trong mùa thi tuyển sinh. Được mô tả là “afro-electro”, bài hát kết hợp tiếng trống congo với âm thanh tổng hợp và một đoạn hook lặp đi lặp lại cực kỳ hấp dẫn.



2. BTS – “Go Go”

Được phát hành vào năm 2017, ca khúc B-side “Go Go” của BTS được các ARMY yêu thích. Sự lặp đi lặp lại của “yolo yolo”, ““dollar dollar”, và nhiều hơn nữa xuyên suốt lời bài hát khiến bài hát này không thể thoát ra khỏi đầu bạn một khi bạn đã nghe nó, ngay cả khi bạn đang học.

3. Red Velvet – “Dumb Dumb”

“Dumb Dumb” sẽ “thao túng” đầu óc của bạn nếu bạn nghe bài hát này của Red Velvet (được phát hành năm 2015) quá nhiều lần trước khi thi CSAT. Không chỉ lời bài hát quá hấp dẫn, bản thân nhạc cụ còn có bộ gõ và kèn đồng gây ɴɢʜɪệɴ.

4. Red Velvet – “Zimzalabim”

Nhưng “Dumb Dumb” không phải là ca khúc gây ɴɢʜɪệɴ duy nhất của Red Velvet. Bản phát hành năm 2019 “Zimzalabim” cũng được mệnh danh là một trong những bài hát mà học sinh phải tránh nghe trước kỳ thi tuyển sinh. Từ đoạn điệp khúc được xướng lên đến mức nhạc cụ cao vút lặp đi lặp lại nhiều lần xuyên suốt, nó chắc chắn sẽ để lại ấn tượng lâu dài.



5. BLACKPINK – “DDU-DU-DDU-DU”

Bất cứ ai từng bị cuốn hút bởi “DDU-DU-DDU-DU” của BLACKPINK được phát hành vào năm 2018 đều phải trải qua một khoảng thời gian khó khăn để tập trung vào việc học. Nhịp bẫy trong nền của nhạc cụ thu hút bạn ngay lập tức, trong khi phần điệp khúc và đoạn bridge là không thể quên.

6. MOMOLAND – “BBoom BBoom”

Không khó để hiểu tại sao ca khúc “BBoom BBoom” năm 2018 của MOMOLAND lại trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới như vậy. Đó là thể loại bài hát mà bạn không thể nghe chỉ một lần, và ngay cả vũ đạo cũng sẽ in sâu vào đầu bạn.

7. Super Junior – “Sorry Sorry”

Một trong những bài hát bị cấm của OG, “Sorry Sorry” (do Super Junior phát hành năm 2009) được tạo ra để trở nên vui nhộn và dễ nghe. Với nhịp điệu nặng nề và ảnh hưởng của funk, có khả năng học sinh sẽ nói lời “sorry sorry” với cha mẹ của họ khi có kết quả thi.



8. SF9 – “O Sole Mio”

Bản nhạc khiêu vũ đậm chất Latin năm 2017 của SF9 “O Sole Mio” là một bài hát gây ɴɢʜɪệɴ khác mà không ai nên nghe trước kỳ thi CSAT của họ. Ngay từ khi bạn nghe thấy đoạn guitar riff đó, bạn sẽ khó có thể quên được đoạn này.

9. T-ARA – “Bo Peep Bo Peep”

“Bo Peep Bo Peep” được phát hành vào năm 2011 và nó vẫn là một trong những bài hát nổi tiếng nhất của T-ARA cho đến ngày nay. Được sáng tác bởi Shinsadong Tiger, một trong những thể loại bài hát gây ɴɢʜɪệɴ của K-Pop, bài hát có ca từ đơn giản nhưng hấp dẫn mà bất kỳ ai cũng có thể hát theo—ngay cả khi họ không chủ ý.



10. SS501 – “U R Man”

Bên cạnh “Ring Ding Dong”, “UR Man” của SS501 được coi là một trong top những bài hát bạn không nên nghe khi học bài. Nó có thể đã hơn một thập kỷ, nhưng sức mạnh gây ɴɢʜɪệɴ của ca khúc này vẫn tồn tại cho đến ngày nay.