Skip to main content

BTS làm nên lịch sử với loạt đề cử cho ‘2023 GRAMMY Awards’

The Recording Academy đã công bố các đề cử cho Giải thưởng GRAMMY 2023!

Năm nay, BTS được công bố là ứng cử viên cùng với Coldplay cho “Màn trình diễn nhóm/bộ đôi nhạc pop xuất sắc nhất” cho sự hợp tác của họ với “My Universe”. Các đề cử bao gồm “Don’t Shut Me Down” của ABBA, “Bam Bam” của Camila Cabello kết hợp với Ed Sheeran, “I Like You (A Happier Song)” của Post Malone và Doja Cat, và “Unholy” của Sam Smith và Kim Petras.

“Yet To Come” của BTS cũng được đề cử cho “Video âm nhạc hay nhất” cùng với “Easy On Me” của Adele, “Woman” của Doja Cat, “The Heart Part 5” của Kendrick Lamar, “As It Was” của Harry Styles , và “All Too Well: The Short Film” của Taylor Swift. Đây là bài hát Hàn Quốc đầu tiên nhận được đề cử Grammy trong lịch sử giải thưởng và trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc được đề cử nhiều nhất.



Ngoài những đề cử này, BTS là một trong số nhiều nghệ sĩ được ghi nhận trong đề cử “Album của năm” của Coldplay cho tác phẩm của họ trong  Music Of The Spheres. 

Người hâm mộ cũng hy vọng rằng BTS sẽ nhận được các đề cử cho tác phẩm solo của thành viên như “Bài hát hay nhất cho sự thay đổi xã hội” với “=(Equal Sign)” của J-Hope và “Video âm nhạc hay nhất” cho “Left And Right” của Jungkook và Charlie Puth.

Người hâm mộ cũng như những người nổi tiếng đã nói về lịch sử GRAMMY hắt hủi BTS nhưng hy vọng năm nay mọi chuyện sẽ khác. Năm ngoái, nhóm đã được đề cử cho “Màn trình diễn nhóm/bộ đôi nhạc pop xuất sắc nhất” cho “Butter” nhưng thua “Kiss Me More” của Doja Cat và SZA. Nhóm cũng đã biểu diễn tại lễ trao giải, tạo ra nhiều khoảnh khắc ấn tượng.



Đây là năm thứ ba nhóm nhận được Đề cử GRAMMY và họ cũng là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên làm được điều này!

Lễ trao giải GRAMMY 2022 sẽ được phát sóng vào Chủ Nhật, ngày 31 tháng 1, trên CBC Television Network và Paramount+. Hãy theo dõi để biết kết quả nhé các bạn!