Skip to main content

BTS, BlackPink, TWICE hay aespa đạt chứng nhận kỷ lục trên Gaon Chart?

Trong thời điểm gần cuối năm 2022, nhiều nghệ sĩ Kpop bắt đầu thực hiện các tour diễn, ra mắt sản phẩm mới. Riêng với những album đã phát hành, đây là thời điểm nhiều bảng xếp hạng công bố các chứng nhận.

Bảng xếp hạng âm nhạc Gaon (Gaon Chart) của Hàn Quốc đã công bố một loạt các chứng nhận chính thức mới nhất cho các nghệ sĩ như BTS, Blackpink, TWICE.

Theo đó, Gaon Chart đã công bố 11 album mới nhận được chứng nhận doanh số ʙáɴ album.

Về tiêu chí nhận chứng nhận Bạch kim, album của nghệ sĩ đạt 250.000 bản. Riêng với những album ʙáɴ được 1 triệu bản trở lên được chứng nhận “triệu bản”.

Với Savage – mini album của Aespa – họ là nhóm nhạc duy nhất nhận được chứng nhận 3 đĩa bạch kim trong tháng này dù album này đã phát hành khá lâu.



Riêng album Map Of The Soul: 7 của BTS đã đạt được chứng nhận 5 triệu bản, trở thành album đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc ʙáɴ được hơn 5 triệu bản. Điều đó đồng nghĩa BTS vượt loạt cái tên đáng gờm như Blackpink, TWICE để lập kỷ lục này.

Album BORN PINK của Blackpink – đây cũng là album mới nhất của 4 cô gái nhà YG đã nhận được chứng nhận 2 triệu bản.

Về chứng nhận 1 triệu bản được trao cho album 2 Baddies của NCT 127 và The Chaos Chapter: FREEZE của TXT.

Mini album thứ 7 của TWICE là FANCY YOU và album solo đầu tay của thành viên Nayeon mang tựa IM NAYEON – đều đạt được chứng nhận 2 Bạch kim. Nhận được chứng nhận 2 Bạch kim là mini album The Dream Chapter: ETERNITY của TXT và album ENTWURF của NMIXX .



Album Regulate của NCT 127 và The ReVe Festival: Day 1 của Red Velvet đều đã được chứng nhận Bạch kim.