Skip to main content

Cựu phóng viên tiết ʟộ gây ꜱốᴄ: Số tiền các idol Kpop ᴋɪếᴍ được khi xuất hiện trên các show âm nhạc?

Thần tượng K-pop ᴋɪếᴍ được bao nhiêu khi xuất hiện trên các chương trình âm nhạc? Cựu phóng viên tiết ʟộ số tiền gây sốc

Mỗi khi nghệ sĩ K-pop phát hành bài hát hoặc album mới, họ sẽ xuất hiện trên các chương trình âm nhạc của Hàn Quốc, chẳng hạn như “M Countdown”, “Music Bank”, “Inkigayo”, “Show! Music Core”, “Show Champion” và “The Show, để quảng bá dự áɴ mới của họ.

Vào ngày 10 tháng 11, cựu phóng viên giải trí Lee Jin Ho đã đăng tải một video mới lên kênh YouTube của mình, với tiêu đề “Very serious music program appearance fee situation” (Tình hình phí xuất hiện chương trình âm nhạc rất nghiêm trọng). Tại đây, ông đã thảo luận về việc các chương trình âm nhạc trả bao nhiêu tiền cho các nghệ sĩ Hàn Quốc biểu diễn.



Trong video, cựu phóng viên Lee nói: “Có rất nhiều nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng trên toàn thế giới. Mọi người nghĩ rằng số tiền họ nhận được để xuất hiện trên các chương trình âm nhạc ở Hàn Quốc sẽ cao như mức độ nổi tiếng của họ, nhưng những kỳ vọng này không phải vậy. thật. Tôi đã bị ꜱốᴄ vì một khoản phí nhỏ như vậy.”

(Ảnh: YouTube: 연예 뒤 통령 이진호)

Anh ấy tiếp tục rằng phí xuất hiện cho các chương trình âm nhạc không liên quan gì đến số lượng người và các nghệ sĩ solo và nhóm nhạc thần tượng được trả số tiền như nhau. Hơn nữa, mức phí sẽ có sự chênh lệch tùy thuộc vào mức độ được công nhận và nổi tiếng của một nghệ sĩ.



(Ảnh: YouTube: 연예 뒤 통령 이진호)

(Ảnh: YouTube: 연예 뒤 통령 이진호)

Vậy, các thần tượng K-pop ᴋɪếᴍ được bao nhiêu từ việc biểu diễn trên các chương trình âm nhạc? Theo Lee Jin Ho, một nghệ sĩ không nhận được 500.000 won (tương đương 375 USD ~ 9,4 triệu VNĐ), trừ khi họ nằm trong top 3 nghệ sĩ đại ᴅɪệɴ cho Hàn Quốc. Trong khi các nghệ sĩ hàng đầu được trả 500.000 won, các thần tượng trung bình chỉ nhận được 100.000 won (tương đương 75 USD ~ 1,8 triệu VNĐ).

(Ảnh: YouTube: 연예 뒤 통령 이진호)

Sau đó, anh ấy làm rõ rằng những con số đó được đưa ra bởi các đài truyền hình mặt đất, chẳng hạn như “Music Bank” của KBS2, “Show! Music Core” của MBC và “Inkigayo của SBS”.



(Ảnh: YouTube: 연예 뒤 통령 이진호)

Mặt khác, “M Countdown” của Mnet chỉ trả cho thần tượng khoảng 50.000 won (~ 940.000 VNĐ) theo giá thị trường hiện tại, và thậm chí còn loại bỏ thuế khỏi số tiền này.

(Ảnh: YouTube: 연예 뒤 통령 이진호)

Bạn có thể nói gì về số tiền mà các thần tượng K-pop ᴋɪếᴍ được từ việc biểu diễn trên các chương trình âm nhạc?

Các thần tượng K-pop chi bao nhiêu để xuất hiện trên các chương trình âm nhạc?

Ngoài việc tiết ʟộ số tiền mà các chương trình âm nhạc trả cho thần tượng K-pop cho sự xuất hiện của họ, Lee Jin Ho cũng chia sẻ số tiền mà các nghệ sĩ chi để chuẩn bị cho sân khấu chương trình âm nhạc của họ.



(Ảnh: YouTube: 연예 뒤 통령 이진호)

Theo anh ấy, nó thường tốn khoảng 10 triệu won một ngày và 60 triệu won một tuần (~ 189 triệu – 1,1 tỷ VNĐ) cho việc chuẩn bị. Họ sẽ tốn số tiền lên đến 120 triệu won (~ 2,2 tỷ VNĐ) để quảng bá trong khoảng hai tuần. Những con số này là trong trường hợp của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Nhóm nhạc nữ BLACKPINK

Đối với một nghệ sĩ trung bình, họ chi khoảng 30 triệu won mỗi tuần và 60 triệu won (~ 566 triệu – 1,1 tỷ VNĐ) trong hai tuần cho các chi phí (bao gồm trang phục sân khấu, nhà tạo mẫu, ăn uống và xăng xe, với trang phục sân khấu tốn nhiều tiền nhất ).



Vì các thần tượng nổi tiếng chỉ ᴋɪếᴍ được 500.000 won (~ 9,4 triệu VNĐ), nên số tiền trả có thể chỉ bao gồm tiền xăng.

Theo tác giả Yoo Sung Woon của cuốn sách “Kinh tế nhóm nhạc nữ”, các giám đốc sản xuất không thích việc các nhóm nhạc thần tượng mặc trang phục trên sân khấu trong chương trình của họ mà họ đã mặc đến một chương trình khác. Vì vậy, mỗi thành viên trong nhóm cần có ít nhất 4 bộ trang phục trên sân khấu, có giá hàng trăm nghìn triệu won.

Lee Jin Ho cũng chia sẻ về việc các thần tượng K-pop mất bao lâu để chuẩn bị cho sự xuất hiện của họ trên các chương trình âm nhạc Hàn Quốc. Anh ấy nói, “Thường phải mất 16 giờ để thức dậy lúc bình minh, làm tóc và trang điểm, tập luyện vào buổi sáng và phát sóng trực tiếp cho đến tối.”



Sau đó, ông chỉ ra rằng mặc dù phải trả một số tiền khổng lồ, nhưng vẫn có một số nghệ sĩ muốn biểu diễn trên các chương trình âm nhạc. Điều này là do khi một thần tượng xuất hiện trên chương trình phát sóng, số tiền mà công ty quản lý của họ đã đầu tư trong quá khứ sẽ được thu hồi.