Skip to main content

Danh sách gây ꜱốᴄ về 13 “K-Dramas tệ nhất” năm 2022, theo những người trong ngành

Có vẻ như năm 2022 là năm của K-Dramas, với sự nổi tiếng của các chương trình khác nhau trên toàn thế giới. Mỗi tháng, một bộ phim truyền hình mới thu hút sự chú ý của người hâm mộ, cho dù đó là Business Proposal, Under The Queen’s Umbrella, Extraordinary Attorney Woo hay nhiều bộ phim khác đều nhận được nhiều lời khen ngợi.

Vậy mà, ở đâu có những chương trình được cư dân ᴍạɴɢ khen ngợi thì luôn có những chuyên gia có quan điểm riêng. Gần đây, JoyNews24 đã thực hiện một cuộc khảo ꜱáᴛ giữa những người trong ngành, những người đã chọn ra danh sách “K-Dramas ᴛồɪ ᴛệ nhất năm 2022” và điều đó chắc chắn gây ngạc nhiên.

1. Eve (Thiên nga bóng đêm)

Theo cuộc khảo ꜱáᴛ, bộ phim trở lại Eve của Seo Ye Ji đã nhận được 46 phiếu bầu gây ꜱốᴄ từ hội đồng là bộ phim K-Drama tệ nhất. Có vẻ như số phận đã gặp xui xẻo ngay từ đầu, khi cuộc họp báo bị hủy bỏ cho đến việc phát hành bị lùi lại vì nhiều lý do khác nhau.



Khi xem xét lý do tại sao, nó nằm ở diễn xuất của Seo Ye Ji, cốt truyện khiêu ᴋʜíᴄʜ hơn và những cảnh quay được xếp hạng X. Có vẻ như những điều này vẫn chưa làm hài lòng một khán giả Hàn Quốc “bảo thủ”.

tvN

2. Money Heist: Korea – Joint Economic Area (Phi vụ triệu đô)

Sau thành công của Squid Game của Netflix, việc công bố làm lại chương trình được yêu thích Money Heist dường như là cách hoàn hảo để tận dụng thành công của các chương trình Hàn Quốc.

Trong khi khán giả quốc tế tỏ ra thích thú thì chương trình lại liên tục gặp “sóng gió” trong nước. Money Heist: Korea – Joint economic area có thể là một bộ phim giải trí khá ổn dành cho những ai chưa thưởng thức qua La Casa de Papel. Tuy nhiên, nếu ai đã từng say mê “huyền thoại” phim truyền hình Tây Ban Nha này thì Phi vụ triệu đô Hàn Quốc đơn thuần chỉ là một bản sao nhạt nhòa.



Netflix

3.  Love (ft. Marriage and Divorce) (Yêu – Kết hôn và ly dị)

Tiêu đề của K-Drama sẽ khiến người xem bị cuốn hút, nhưng Love không nhận được đánh giá như họ mong muốn. Ngay cả báo chí phương Tây cũng nhận thấy sự thất bại trong bộ phim, với nhiều người chỉ trích cách kể chuyện và sự phát triển của nhân vật trong suốt các tập phim.

4. Today’s Webtoon (Webtoon đời tôi)

Sau thành công của  Business ProposalKim Sejeong tiếp tục với show tiếp theo của Today Webtoon. Tuy nhiên, nó dường như không nhận được phản ứng tương tự. Mặc dù có nhiều người hâm mộ, nhưng khán giả Hàn Quốc cho rằng bộ phim chuyển thể là “Nhàm chán” và chủ đề là “mờ nhạt”.

Đài SBS 



5. Big Mouse

K-Drama Big Mouse dường như hoàn hảo, với một dàn diễn viên nổi tiếng nhiều người ủng hộ. Tuy nhiên, bộ phim bị chỉ trích vì lý do chủng tộc, đặc ʙɪệᴛ là khi khán giả Thái Lan than thở bộ phim vì sự vô cảm đối với văn hóa của họ.

6. Alchemy Of Souls (Hoàn hồn)

Một trong những chương trình gây ꜱốᴄ nhất trong danh sách phải kể đến Alchemy of Souls. Có vẻ như người hâm mộ vẫn muốn xem chương trình nhiều hơnnuwax, với các đoạn teaser mới cho phần hai được phát hành và làm dấy lên sự mong đợi. Từ dàn diễn viên toàn sao đến cốt truyện độᴄ đáo, đây dường như là một màn diễn xuất hoàn hảo khiến khó nhiều người có thể tưởng tượng rằng nó lại lọt vào danh sách này.



7. Why Her (Tại sao lại là Oh Soo Jae?)

K-Drama Why Her là một sự bổ sung gây ꜱốᴄ khác trong danh sách, vì nó dường như luôn được khen ngợi vì dàn diễn viên, màn trình diễn và cốt truyện tuyệt vời. Tuy nhiên, các vấn đề nghiêm trọng và đen tối được giải quyết có thể đã quá sức đối với một số khán giả, đặc ʙɪệᴛ là khi người hâm mộ muốn có nhiều chương trình hài hước hơn.

8.  Crazy Love (Tình Ngây Dại)

Crazy in Love dường như là một chương trình hoàn hảo, mô phỏng lại các chủ đề lãng mạn nơi công sở đã rất phổ biến. Vì vậy, đây là một lựa chọn đáng ngạc nhiên khi các nhà phê bình phương Tây ca ngợi bộ phim về sự tươi mới, hài hước và nhiều hơn thế nữa nhưng lại lọt vào danh sách này.



9. Jinxed at First (Người tình của Jinx)

Cố gắng tiếp nối thành công của các chương trình Disney +,  Jinxed at first dường như rất có tiềm năng. Tuy nhiên, nó đã phụ sự mong đợi của nhiều người hâm mộ. Mặc dù nó bắt đầu thú vị, chẳng hạn như một câu chuyện cổ tích, nhưng cư dân ᴍạɴɢ không thích thú với việc đột ngột chuyển sang các chủ đề nghiêm túc hơn, cho rằng nó nhàm chán và mờ nhạt với cách sản xuất và cốt truyện.

Disney + 

10. Snowdrop (Hoa tuyết điểm)

K-Drama Snowdrop ngay lập tức nhận được sự chú ý của cư dân ᴍạɴɢ quốc tế với sự tham gia của Jung Hae In và BLACKPINK Jisoo. Nhiều người đã hy vọng rất cao từ các đoạn teaser và chờ đợi từng ngày chương trình được phát sóng.



Mặc dù có dàn diễn viên toàn ngôi sao nổi tiếng, chương trình đã gây tranh cãi nhiều lần. Do bối cảnh của nó, nhiều người coi đó là sự xuyên tạc lịch sử hoặc gây nhầm lẫn thời điểm quan trọng trong lịch sử đất nước. Biên kịch Yoo Hyun Mi cũng bị chỉ trích vì bị cho là đã chọn nguồn cảm hứng cho các nhân vật của mình.

11. Tomorrow (Ngày mai)

Tomorow chắc chắn sẽ là một lựa chọn đáng ngạc nhiên cho những người hâm mộ quốc tế, những người ca ngợi mục đích của chương trình trong việc nâng cao nhận thức về chủ đề ᴛ.ự ᴛ.ử. Ban đầu, người hâm mộ trên toàn thế giới yêu thích ý tưởng của chương trình và diễn xuất tuyệt vời của một dàn diễn viên đa dạng.



Tuy nhiên, bộ phim đã không được người hâm mộ Hàn Quốc đón nhận.

12. Sh**ting Stars (Sao băng)

Sh**ting Stars dường như có tiềm năng lớn khi nó được công bố. Đối với nhiều người, đó là một chương trình hay để xem nhưng nhiều người khác lại cho rằng nó không quá hấp dẫn nếu xét về tiền đề của chương trình.

Nó cũng bị khai hỏa sau những cáo buộc về phân ʙɪệᴛ chủng tộc. Loạt phim được xem là mô tả Châu Phi như một quốc gia hơn là một lục địa và miêu tả nam chính với một phức hợp “vị cứu tinh da trắng” đến giúp mang lại nước như thể Châu Phi chưa có nước.

13. Doctor Lawyer (Bác sĩ luật sư)

Giống như nhiều chương trình khác, Doctor Law dường như đã được định sẵn thành công với dàn diễn viên toàn sao đình đám. Tuy nhiên, ngay từ tập đầu tiên, các báo chí đã coi kịch bản là tầm thường và cốt truyện là cơ bản. Đặc ʙɪệᴛ, có ý kiến chỉ trích cho rằng đêm cuối mờ nhạt và dễ đoáɴ.