Skip to main content

Ỷ là ‘Con ông cháu cha’, công ty của IVE bị tố chơi xấu BTS, BlackPink và loạt nhóm nhạc Kpop

“Idol Lab” là trang Facebook chuyên đăng thông tin về các nhóm nhạc thần tượng tại Hàn Quốc với 1,32 triệu người theo dõi. Tuy nhiên, mới đây, tờ Chosun đã có bài đăng tiết ʟộ rằng Kakao Entertainment là chủ sở hữu thực sự của “Idol Lab”. 

Theo Chosun, công chúng đã chỉ ra rằng “Idol Lab” tập trung vào việc đăng tải những bài báo có lợi về các nhóm nhạc dưới trướng Kakao Entertainment. Trong khi đó, công ty liên tục tung ra những thông tin tiêu cực, bịa đặt nhằm gây bất lợi cho những nghệ sĩ Kpop khác. 

Nhiều người hâm mộ khẳng định: “Kakao Entertainment đã bôi nhọ các nhóm nhạc thần tượng bằng các bài báo phỉ báng, vô căn cứ thông qua Idol Lab”. 



Bài viết tố Kakao Entertainment của tờ Chosun (Hàn Quốc). Ảnh: CMH 

Nạn nhân của Kakao Entertainment chủ yếu là nhóm nhạc nữ thế hệ thứ 4, những ngôi sao cạnh tranh trực tiếp với IVE (nhóm nhạc thuộc Starship Entertainment do Kakao quản lý). Từ Aespa, NewJeans, NMIXX, Itzy đến Lesserafim… đều bị Idol Lab đăng tải các nội dung gây tranh cãi.

Không chỉ vậy, những thông tin liên quan đến Blackpink, Twice, Red Velvet, BTS, NCT và các nhóm nhạc của HYBE đều có nội dung tiêu cực. Trong khi đó, trang này lại tích cực quảng bá các nghệ sĩ từ Starship Entertainment và IST Entertainment.

Những người được lợi trong chiến ᴅịᴄʜ Marketing này gồm IVE, Jang Wonyoung, CRAVITY, THE BOYZ… Theo đó, kiểu truyền thông này nhằm mục đích nâng cao độ nhận ᴅɪệɴ cũng như hình ảnh đẹp của các nghệ sĩ thuộc Kakao Entertainment. 



IVE đang đứng trước khủng hoảng sau scandal. Ảnh: Allkpop 

Sau khi sự thật được tiết ʟộ, trang này đã bị xóa khỏi Facebook.

Được biết, Kakao cũng đứng sau trang web âm nhạc trực tuyến nổi tiếng Melon và trang web cộng đồng Daum cafe. Nhiều người lo ngại rằng Kakao có thể thao túng kết quả của trang nhạc số Melon, giúp số liệu của IVE luôn nằm trong top cao.