Skip to main content

RM (BTS) đưa ra những lời khuyên đầy tính thực tế cho các thực tập sinh K-Pop

Thủ lĩnh của nhóm nhạc nam lớn nhất thế giới đã có một số lời khuyên tuyệt vời dành cho các thực tập sinh Kpop!

RM (BTS) và nghệ sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ Pharrell Williams đã xuất hiện trên Rolling Stone Music Now ‘s Musicians on Musicians – Special Series. Họ đã nói về nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm cả sự hợp tác sắp tới của họ, việc trở thành thành viên của các ban nhạc và cụ thể là những định kiến đối với các nhóm nhạc nam.

RM của BTS (trái) và Pharrell Williams (phải)

Pharrell nói về việc các nhóm nhạc nam, đặc ʙɪệᴛ là ở Mỹ, không được tôn trọng như những nhạc sĩ chuyên nghiệp mặc dù được đào tạo và sản xuất âm nhạc chất lượng. Bản thân anh ấy đã thành lập bộ đôi sản xuất hip-hop và R&B Neptunes vào những năm 1990, và vào năm 1999, anh ấy trở thành giọng ca chính của ban nhạc NERD. Anh ấy cũng đã làm việc với nhiều nhóm nhạc nam nổi tiếng, chẳng hạn như Backstreet Boys và *NSYNC.



Nhưng ở đây điều đó sẽ bị chế giễu kiểu như ‘Đó chỉ là một nhóm nhạc nam’, nhưng em biết không? Họ sẽ có kết quả thực sự tương tự và anh không nói chỉ số cho chỉ số, nhưng anh đang nói những kết quả rất giống nhau về chất lượng của nghệ sĩ, chất lượng của họ thực sự hiểu người tiêu dùng của họ, họ thực sự hiểu thể loại của họ và có thể để giữ cho nó tiếp tục miễn là họ thực sự muốn vì họ thực sự hiểu những gì họ ở đó để làm. Họ đã nhận đúng nhiệm vụ.

– Pharrell Williams

RM đánh giá cao những lời nhận xét chu đáo của Pharrell về các nhóm nhạc nam khi Pharrell nhận ra những định kiến mà họ phải đối mặt. Anh ấy nói thêm những suy nghĩ của riêng mình về việc trở thành một phần của hệ thống.



Ồ. Ý em là, trước tiên em xin cảm ơn vì sự quan tâm như vậy… Và thực ra, em không phải là người đại ᴅɪệɴ cho tất cả những điều này trong ngành. Em chỉ là một phần. Vì vậy, đối với em, nó thực sự giống như cảm giác nguy hiểm, anh biết đấy, đề cập đến điều gì đó giống như toàn bộ hệ thống về ưu và nhược điểm, ánh sáng và bóng tối, và em nghĩ nếu có cái tốt thì luôn có cái xấu.

– RM

Trưởng nhóm BTS nhớ lại khởi đầu sự nghiệp của mình chỉ đơn giản là một rapper underground. Tuy nhiên, giờ đây anh ấy là một trong những rapper nổi tiếng nhất thế giới với tư cách là trưởng nhóm nhạc nam K-Pop, nhà sản xuất, v.v.



Vì vậy, đối với toàn bộ hệ thống K-Pop, em bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một rapper, nhưng em đã rất ʙấᴛ ɴɢờ, có thể tình cờ, có thể là do định mệnh, rằng em đã lọt vào trung tâm của hệ thống này, và em đã vượt qua tất cả những thứ bên trong. Đúng không ạ?

– RM

RM đã ghi nhận người sáng lập HYBE và chủ tịch Bang Si Hyuk (còn được gọi là Hitman Bang và Bang PD) vì đã tạo ra sự khác ʙɪệᴛ về hệ thống K-Pop vì anh ấy tôn trọng nghệ thuật. Vì vậy, trong khi anh ấy hiểu rất rõ về kỹ thuật, anh ấy cũng tôn trọng trái tim và linh hồn.

Nhưng em nghĩ đối với trường hợp của em, công ty của em và anh Bang, giám đốc điều hành của công ty chúng em, anh ấy… Em nghĩ anh ấy khác ʙɪệᴛ vì anh ấy thực sự là một nhà sản xuất nên em nghĩ anh ấy thực sự hiểu âm nhạc và anh ấy trước hết luôn tôn trọng các nhà sản xuất và kỹ sư và những gì chúng em có trong tâm trí với tư cách là một nghệ sĩ, vì vậy chúng em luôn luôn … Chúng em luôn cố gắng lấy những gì tốt đẹp của hệ thống như anh đã nói, chất lượng, con người, kỹ thuật của hệ thống và chúng em vẫn cố gắng kết hợp nó với trái tim…



– RM

RM chia sẻ rằng mục tiêu của họ luôn là thông báo rằng tất cả chúng ta đều là con người. Tư duy này cũng giúp anh ấy giữ vững lập trường.

Chúng em luôn cố gắng nhấn mạnh rằng chúng em là con người và khán giả cũng là con người… Em chỉ là một con người tạo ra âm nhạc và biểu diễn trước những người khác và khán giả cũng là một con người khác có một công việc khác, và họ đến xem buổi hòa nhạc của chúng em. Vì vậy, em nghĩ điều đó khiến em vẫn đặt chân trên mặt đất.

– RM

Vì vậy, anh ấy hy vọng rằng các thực tập sinh K-Pop khác sẽ làm theo suy nghĩ này. Anh ấy sẽ nói với tất cả đừng quên rằng họ là những con người có công ăn việc làm. Tuy nhiên, họ nên nhận ra ảnh hưởng của mình và khi làm như vậy, hãy dành tình yêu thương.



Em chỉ luôn muốn nói với tất cả, anh biết đấy, những thực tập sinh trong ngành … Xin đừng quên bạn là con người, bạn có một công việc trong ngành này và hãy là con người của chính bạn và thực tế là những gì chúng ta có thể làm có thể ảnh hưởng đến mọi người, có thể sạc pin cho nhau, bạn biết đấy, cho đi, nhận lại tình yêu thương. Đó là điều em nghĩ luôn quan trọng đối với em.

– RM

RM đưa ra lời khuyên tuyệt vời, đúng như mong đợi. Không có gì lạ khi anh ấy là trưởng nhóm của BTS!