Skip to main content

Học cách phối đồ Balletcore như BLACKPINK Jennie ở World Tour ‘BORN PINK’

Chuyến lưu diễn toàn cầu BORN PINK của nhóm BLACKPINK đã hạ cánh Bắc Mỹ. Các cô gái vừa có hai đêm diễn bùng ɴổ ở thành phố Dallas của tiểu bang Texas.

Jennie Kim của nhóm BLACKPINK và bộ cánh phong cách balletcore. Ảnh: Instagram @jennierubyjane

Như thường lệ, những buổi diễn của BLACKPINK luôn là sự kết hợp giữa âm nhạc và thời trang. Từ khi bốn cô gái diễn show ở Seoul, hội fan BLINK đã mau chóng điểm danh hàng hiệu được BLACKPINK sử dụng trên sân khấu. Các cô gái liên tục thay đổi phong cách trên sân khấu. Lúc thì lấp lánh với phục trang dát pha lê và sequin. Lúc lại tươi trẻ với chân váy thể thao Adidas và hoodie BORN PINK.



Một biến tấu khác của bộ cánh với tông màu xám. Ảnh: Instagram @blink_japan.xoxoxo

Trong số các bộ cánh biểu diễn từ Jennie BLACKPINK, đáng chú ý là set đồ phong cách balletcore. Cô ᴅɪệɴ chiếc váy mini cột dây (wrap dress) giống kiểu chân váy được các vũ công mặc trong phòng tập. Chân mang đôi vớ giữ ấm ống chân (leg warmer) cũng là một phụ kiện khác cần thiết cho những buổi tập. Vẻ thể thao của các item này được cân bằng với chất liệu tulle xếp tầng nữ tính.

Cách ᴅɪệɴ đồ phong cách balletcore của Jennie BLACKPINK là ý tưởng hay cho những ai muốn thử nghiệm với phong cách thời trang này mà không muốn trông quá “bánh bèo”.



Phong cách thời trang Balletcore là gì?

Ảnh: Instagram @mrstreetpeeper

Đây là kiểu ăn mặc lấy cảm hứng từ thời trang của vũ công ba-lê. Họ luôn sở hữu phong cách thanh thoát, do cách bước đi duyên dáng nhờ tập múa cổ điển. Và xu hướng thời trang balletcore muốn mô phỏng thần thái của họ.

Nói đến thời trang ballet thì người ta nghĩ ngay đến những chiếc đầm tulle nhiều tầng màu trắng phau, như trong vũ khúc Hồ thiên nga. Nhưng đây chỉ là một góc nhỏ của tảng băng trôi gọi là thời trang vũ công.

Thời trang ballet còn có sự u ám đậm chất goth, như trang phục của Thiên nga đen. Hoặc nhí nhảnh và rực rỡ sắc màu, như trong vở Kẹp hạt dẻ hay Coppélia. Thời trang phòng tập với áo bodysuit, váy quấn ngang eo, áo cardigan giữ ấm vai và vớ giữ ấm ống quyển chân thì mang lại nét khỏe khoắn – vì ba-lê đòi hỏi sự luyện tập nghiêm chỉnh và khắc khổ không khác gì những bộ môn thể thao khác.



Những item giúp bạn ᴅɪệɴ thời trang balletcore khỏe khoắn và trẻ trung như Jennie BLACKPINK

Có thể thấy có vô vàn cách biến hóa với xu hướng thời trang balletcore. Dịu dàng, trẻ trung, thể thao… và ở bất kỳ cách phối đồ nào, nữ tính luôn là kim chỉ nam cho phong cách này. Nếu bạn không muốn trông quá “bánh bèo”, ngược lại muốn trông trẻ trung như Jennie BLACKPINK, thì hãy bổ sung những item từ phòng tập múa vào phục trang.

1. Áo bodysuit hoặc áo ôm

Ảnh: Instagram @jennierubyjane

Đồng phục tập ba-lê thường là body suit có màu hồng da hoặc màu đen. Tuy nhiên khi xuống phố, bạn có thể thay bằng bất kỳ loại áo ôm ꜱáᴛ nào khác. Ví ᴅụ như áo corset, áo ống, áo yếm, áo hai dây… Phần thân trên ôm ꜱáᴛ mặc cùng tùng váy xoè là cách phối đồ thường thấy trên sàn diễn ba-lê.



2. Chân váy mini cột dây

Ảnh: Instagram @isa.bella.ricci

Mặc cùng áo bodysuit khi luyện tập là chiếc chân váy mini có vạt đắp chéo cột dây. Item này rất thích hợp để từ phòng tập xuống phố. Kiểu chân váy balletcore của Jennie được thiết kế riêng cho tour lưu diễn của BLACKPINK, nhưng thị trường có vô vàn lựa chọn khác cho bạn.

3. Áo đắp vạt chéo hoặc cardigan

Ảnh: Instagram @meltyeye

Đồng phục tập luyện của các vũ công luôn là áo bodysuit. Trong ngày lạnh, họ sẽ khoác thêm áo dài tay mềm mại, ví ᴅụ áo cardigan hay áo wrap có hai vạt chéo buộc ngang eo. Thiết kế thường có độ dài ngắn trên eo (kiểu crop top) để không gây vướng víu khi luyện tập.



4. Tất giữ ấm ống quyển chân (leg warmer)

Ảnh: Instagram @jennierubyjane

Đây là kiểu vớ chân không bít mũi để có thể phủ bên ngoài giày múa ba-lê. Tất nhiên nó cũng có thể được dùng xuống phố khi để mặc cùng giày cao gót, giày kitten heel, giày Mary Jane hay cả giày thể thao. Bạn có thể phối nó cùng quần vớ legging khi muốn ᴅɪệɴ chân váy ngắn trong những ngày lạnh.

Ảnh: Rodarte

Kiểu tất này ngắn nhất thì che phủ từ mắt cá chân cho đến dưới đầu gối. Dài hơn thì cao đến tận ngang đùi. Những bạn gái hơi mũm mĩm nên chọn loại dưới gối, vì loại cao đến đùi có thể tạo ngấn mỡ không đẹp mắt.



5. Giày mũi tròn cột dây

Ảnh: Instagram @miriellecloutier

Trong bộ môn ba-lê, đôi giày múa luôn có mũi tròn mềm mại, được cột dây satin yểu điệu thục nữ. Khi xuống phố thì bạn có thể chọn giày búp bê đế bệt (ballet flat) hay giày Mary Jane để tái tạo hiệu ứng này. Jennie BLACKPINK đã chọn giày kitten heel lấp lánh, có quai ngang mu chân giống với giày tập múa.

Với bốn item này, bạn đã có thể tạo dựng một bộ cánh phong cách balletcore rất giống Jennie ở world tour BLACKPINK.