Skip to main content

Jin (BTS) thành thật giải thích lý do việc nhập ngũ bị trì hoãn và suy nghĩ về comment ghét bỏ

Vào ngày 29 tháng 10, Jin (30 tuổi) của BTS đã thành thật chia sẻ với người hâm mộ về kế hoạch nghĩa vụ quân sự bắt buộc bị trì hoãn của mình.

Gửi lời chào đến người hâm mộ đến từ Buenos Aires, Argentina, trước khi xuất hiện sắp tới tại điểm dừng chân trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới ‘Music of the Spheres’ của Coldplay, Jin đã nói về những bước tiếp theo của mình khi trở về Hàn Quốc. 

Đầu tiên, anh ấy bắt đầu: “Mình sẽ nói một chút về chủ đề ‘Voldemort’ hay nghĩa vụ quân sự.” 

Sau đó, anh ấy tiếp tục: “Sau khi kết thúc màn trình diễn ở Argentina này, mình nghĩ rằng mình sẽ điền vào tờ đơn đăng kí phục vụ bắt buộc ngay khi hạ cánh xuống Hàn Quốc.”



Theo Jin chia sẻ: “Ban đầu, mình và các thành viên đã bàn bạc kế hoạch nhập ngũ ngay sau album ‘ BE ‘. Tuy nhiên, vào mùa hè năm đó, cùng với làn sóng của đại ᴅịᴄʜ ᴄᴏᴠɪᴅ-19, bài hát ‘ Dynamite ‘ của chúng mình đã xếp hạng #1 trên Billboard Hot 100. Vì thành công ngoài mong đợi của nó, mình không thể nhập ngũ ngay lúc đó. quyết định làm việc với “Butter” và “Permission To Dance”. Hai bài hát này cũng mang lại kết quả tuyệt vời, vì vậymình  cảm thấy không ổn khi bỏ mọi thứ xuống và bỏ mặc các thành viên và người hâm mộ.”

Hơn nữa: “Sau ‘Permission To Dance’, chúngmình  quyết định rằng mình phải tham gia vào các buổi hòa nhạc trước khi bắt đầu nghĩa vụ bắt buộc của mình. Mình cũng nói với các thành viên rằng nếu mình nhập ngũ, biểu diễn trên sân khấu sẽ là một trong những điều mình sẽ nhớ nhất. Vì vậy, sau đó chúng mình  đã kết thúc các buổi hòa nhạc của mình thành công, nhưng sau đó, chúng mình  được mời tham dự ‘Grammy‘. Vì vậy, đó là “Được rồi, chúng ta hãy đi sau ‘Grammys’.” 



Jin tiếp tục tiết ʟộ: “Mình được cho là sẽ nhập ngũ vào khoảng tháng 5 hoặc tháng 6 năm nay, và công ty đã c’OK’. Vào tháng 6, chúng mình thậm chí còn nói về việc chúng mình sẽ tạm thời kết thúc các hoạt động quảng bá nhóm và bắt đầu solo. Đối với mình , đó là một cách nói vòng vo rằng mình sẽ tạm ʙɪệᴛ mọi người trong một thời gian do công việc bắt buộc. ” 

Tuy nhiên, kế hoạch nhập ngũ của Jin lại một lần nữa bị gián đoạn: “Tôi đã nói với các thành viên rằng tôi muốn nhập ngũ vào mùa hè, hoặc muộn nhất là vào mùa thu. Nhưng sau đó là concert ở Busan, và các thành viên nói, ‘Đây có thể là cơ hội cuối cùng để chúng tôi biểu diễn concert cùng nhau. ở Hàn Quốc với tất cả 7 người chúng tôi “và” Chúng tôi chưa có một buổi hòa nhạc thích hợp mà chúng tôi có thể nghe thấy giọng nói của người hâm mộ Hàn Quốc “. Vì vậy, họ đã thuyết phục tôi đợi cho đến khi kết thúc buổi hòa nhạc ở Busan.” 



Hai ngày sau concert ” Yet To Come ” thành công của BTS tại Busan, Jin đã chính thức công bố kế hoạch nhập ngũ bắt buộc của mình. Về điều này, Jin nhận xét: “Ở Hàn Quốc, tất cả các thành viên và tôi đều nhận rất nhiều sự ghét bỏ vì toàn bộ thử thách này. Thành thật mà nói, có một phần nhỏ trong tôi cảm thấy khó chịu. Lý do duy nhất mà chúng tôi không công bố vị trí của mình Liên quan đến nghĩa vụ quân sự là vì chúng tôi không muốn các ARMY phải khóc trong concert ở Busan của chúng tôi. Nhưng rất nhiều người đã nói về chúng tôi, nói rằng, “Họ nên được miễn trừ” hoặc “Nghĩa vụ của họ là phải phục vụ”, và cuộc tranh cãi càng trở nên trầm trọng hơn . Mặc dù tất cả những điều đó cảm thấy không ổn, nhưng ít nhất tôi cũng vui vì tôi đã không thấy người hâm mộ rơi nước mắt trong concert của chúng tôi”.