Skip to main content

9 mỹ nhân Cbiz so kè tạo hình ‘ăn mày’: Triệu Lệ Dĩnh te tua, Angela Baby giả trân?

Dưới đây là những mỹ nhân Hoa ngữ từng thử sức với tạo hình “ăn mày”, hãy đón xem ai là người có màn “biến hình” chân thực nhất nhé!

Lâm Y Thần

Lâm Y Thần có đến hai lần thử sức với tạo hình “ăn mày cái bang” ở trên màn ảnh, bao gồm Hoàng Dung ở Anh Hùng Xạ Điêu và Hoa Bất Khí trong Tiểu Nữ Hoa Bất Khí.

Để sao cho giống ăn mày nhất, Lâm Y Thần đã mặc lên mình bộ trang phục chắp vá sờn cũ, ăn mặc luộm thuộm và còn cố tình bôi nhọ lên mặt. Thậm chí, ở trong bộ phim Tiểu Nữ Hoa Bất Khí, nữ diễn viên Thơ Ngây còn có màn “cosplay” thành chú cún cưng khiến ai nấy phải bật cười.



Qua đây có thể thấy Lâm Y Thần đối với vai diễn của mình vô cùng nghiêm túc, màn hóa thân ăn mày của nữ diễn viên cũng được coi là màn hóa thân ấn tượng nhất màn ảnh.

Triệu Lệ Dĩnh

Ở phần đầu bộ phim Sở Kiều Truyện, nhân vật của Triệu Lệ Dĩnh xuất hiện với hình ảnh là một cô gái sống lang thang, đơn độᴄ. Cô mặc lên mình bộ trang phục ngả màu rách te tua, khuôn mặt lấm lem bùn đất, môi khô nứt nẻ nhưng ánh mắt vẫn sáng lanh lợi, mang đến một ý chí Qᴜậᴛ cường, không thể khuất phục.

Cô khiến nhiều người khen ngợi vì quá phù hợp với nhân vật trong nguyên tác. Dù vậy, khi nhìn cặp lông mày được vẽ quá tỉ mẩn thì dân tình không ngại mà cho Triệu Lệ Dĩnh một điểm trừ lớn. 



Đôi lông mày bị kẻ quá chỉn chu của Triệu Lệ Dĩnh. Ảnh: Internet

AngelaBaby

AngelaBaby cũng từng có cơ hội hoá trang thành “truyền nhân của cái bang” ở bộ phim Vân Trung Ca. Tuy nhiên, tạo hình của nữ diễn viên lại gây ra nhiều tranh cãi, bởi lẽ cô để tóc tai gọn gàng, gương mặt sạch sẽ quá mức, bộ trang phục xỉn màu nhưng vẫn sạch tinh tươm. Tạo hình này có phần giống tiểu thư vi hành hơn là một ăn mày đầu đường xó chợ, thiếu ăn thiếu mặc.

Chính vì sự sạch sẽ dư thừa này của Baby mà nhiều năm nay đối với hình tượng ăn mày này mà cô luôn bị mang ra mỉa mai không kính nghiệp.



Trần Dao

Ở bộ phim Pháp Sư Vô Tâm, tạo hình ăn mày của Trần ᴅᴀᴏ được đánh giá xinh đẹp nhưng vẫn không gây lố, phản cảm. Cô khoác lên mình bộ trang phục chắp vá từ đủ mọi loại quần áo sẫm màu, mái tóc tết lại nhưng có mức độ xù lên nhất định, tất cả mang đến một “nha đầu cái bang” lanh lợi, lém lỉnh.

Chu Ân

Nhắc đến Chu Ân, nhiều khán giả sẽ lập tức nghĩ đến hình ảnh của Tử Hà tiên tử xinh đẹp, thế nhưng nữ diễn viên còn sở hữu một vai diễn cũng tạo được ấn tượng sâu sắc đó chính là Hoàng Dung ở Anh Hùng Xạ Điêu. Ở bộ phim này, Chu Ân cũng không ngại làm xấu bản thân, cô mặc bộ quần áo rách rưới, khuôn mặt bôi đen lem nhem, dẫu vậy vẫn không thể lu mờ nhan sắc xinh đẹp của nàng mỹ nhân xứ Cảng thơm.



Tôn Lệ

Tôn Lệ là nữ diễn viên thực lực của màn ảnh Hoa ngữ, cô có thể hoá thân được đa dạng nhân vật khác nhau. Ở bộ phim Hoạ Bì (2008), Tôn Lệ chinh phục được khán giả nhờ màn hoá thân thành ăn mày cực xuất sắc. Bên cạnh tạo hình ăn khớp, diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1982 để lại nhiều ấn tượng sâu sắc nhờ đôi mắt u buồn, mệt mỏi của một người phải lo lắng “nay đây mai đó”.

Lưu Diệc Phi

Sẵn sàng làm xấu bản thân nhưng Lưu Diệc Phi lại không giống khất cái chút nào, mặc dù nữ diễn viên đã theo đuổi phong cách đầu bù tóc rối, gương mặt lấm lem bùn đất. Tạo hình này vẫn không thể che đi nhan sắc và khí chất nổi bật của “thần tiên tỷ tỷ”.



Quan Hiểu Đồng

Trong chương trình Tôi Là Diễn Viên, Quan Hiểu Đồng được giao một thử thách là hoá trang thành “cái bang” và ngay lập tức những hình ảnh của bạn gái Lộc Hàm đã lọt vào top tìm ᴋɪếᴍ trên ᴍạɴɢ xã hội. Khoác lên mình bộ trang phục có phong cách giống châu Âu, lại có thêm những sợi tóc xoăn nhẹ, trông Quan Hiểu Đồng vẫn rất xinh đẹp, thậm chí có khán giả còn liên tưởng đến hình ảnh cô bé ʙáɴ diêm.

Giang Nhất Yến

Giang Nhất Yến vốn là một trong mỹ nhân của làng giải trí Hoa ngữ nhưng khi hoá thân thành ăn mày ở bộ phim Giả Làm Tình Nhân, nữ diễn viên đã khiến công chúng phải ngạc nhiên. Cô sẵn sàng rũ bỏ hình ảnh xinh đẹp, thanh thuần thường ngày, thay vào đó mặc lên bộ trang phục rách nát cùng tạo hình khó đỡ, người hâm mộ thậm chí còn không nhận ra thần tượng của mình.



Lý Nhất Đồng

Cũng hoá thân thành Hoàng Dung nhưng phiên bản Anh Hùng Xạ Điêu của Lý Nhất Đồng lại không tạo dựng được danh tiếng với khán giả. Tuy nhiên, tạo hình “cái bang” của nữ diễn viên trong phim cũng phần nào khiến khán giả ấn tượng.

An Dĩ Hiên

Ở tác phẩm Cổ Kim Đại Chiến Tần Dũng Tình, nhân vật của An Dĩ Hiên phải hoá trang thành ăn mày để che giấu thân phận thực sự của mình. Tạo hình “cái bang” của nàng mỹ nhân Lý Sư Sư khiến khán giả giật mình vì quá kinh khủng, cô mặc quần áo rách rưới, mặt lấm lem, đầu tóc rối mù.

Để có màn hoá thân thành “cái bang” tự nhiên và chân thực nhất cần hai yếu tố: thứ nhất tạo hình trang phục và thứ hai là tâm lý sẵn sàng chịu làm xấu bản thân của diễn viên. Trong đó, điều thứ hai là điều quan trọng hơn cả, bởi vốn dĩ các bộ trang phục của “ăn mày” thường rách nát, tối màu nên đòi hỏi bản thân diễn viên phải biết hy sinh cho vai diễn. Từ đó mới mang đến một nhân vật chân thực nhất xuất hiện trên màn ảnh.



Quan Hiểu Đồng

Từng được xem là một trong những sao nhí đình đám của Trung Quốc, Quan Hiểu Đồng bước chân vào làng giải trí từ khá sớm.

Hình ảnh tạo hình ‘ăn mày’ của Quan Hiểu Đồng, cũng là bộ phim ấn tượng nhất của nữ diễn viên. Ảnh: Internet

Ở bộ phim đầu tay của mình, Quan Hiểu Đồng đã nhận về nhiều lời khen ngợi sau khi hóa thân thành cô bé Khuynh Thành trong bộ phim Vô Cực. 

Tính đến thời điểm hiện tại, đây cũng là vai diễn ấn tượng nhất của Quan Hiểu Đồng khi thể hiện thành công ánh mắt, gương mặt và nét u uất của cô bé phải đi ăn xin. 

Trương Dư Hi

Vốn sở hữu gương mặt đẹp như tượng tạc nên style ‘ăn mày’ cũng không thể làm khó được Trương Dư Hi. 



Tạo hình ‘ăn mày’ của Trương Dư Hi. Ảnh: Internet

Vào vai ‘ăn mày’ mà nhìn Trương Dư Hi cứ như ‘công chúa gặp nạn’ vậy.