Skip to main content

10 bộ phim Cbiz có cái kết khiến khán giả ‘khóc hết nước mắt’ nhớ mãi không quên

Bên cạnh những bộ phim có cái kết viên mãn thì cũng có nhiều bộ phim kết thúc vô cùng bi thương, để lại cho khán giả nhiều tiếc nuối. 

Đông Cung

Nam chính Đông Cung – Lý Thừa Ngân là con cháu hoàng thất. Vì muốn giành chiến thắng trong cuộc tranh đấu với Đan Xi, hắn đã lừa gạt nữ chính Tiểu Phong. Hắn tự tay ɢɪếᴛ ᴄʜếᴛ ông ngoại Tiểu Phong – quốc vương Đan Xi, gián tiếp khiến mẹ nàng tự ꜱáᴛ. Hại ᴄʜếᴛ Cố ᴋɪếᴍ – sư phụ Tiểu Phong. Đến cả tỳ nữ A Độ – người luôn ở gần bên bảo vệ nàng cũng không giữ được mạng sống.

Người thân, những người bạn, đất nước của Tiểu Phong không còn. Dù có yêu Lý Thừa Ngân say đắm thì Tiểu Phong cũng không tránh khỏi đau lòng và uất hận. Kết phim, Tiểu Phong cuối cùng cũng được trở về quê hương, ngã xuống trên cát vàng Tây Châu, để lại Lý Thừa Ngân một đời day dứt.



Nhiều năm sau, Lý Thừa Ngân lên ngôi Hoàng đế, trị vì Lễ Triều vào khoảng thời gian thời gian khá dài. Thế nhưng, Lý Thừa Ngân vẫn luôn không quên được Tiểu Phong. Chẳng thể chấp thuận chuyện người yêu ᴄʜếᴛ vì mình. Dù vinh hoa phú quý đến đâu, hắn vẫn giằng xé trong lòng, tự lừa mình dối người Tiểu Phong đang trốn đâu đó chờ mình đến tìm.

Bộ Bộ Kinh Tâm

Một cái tên khác trong top những bộ phim Trung có cái kết buồn khiến người coi mong muốn điều chỉnh chủ đạo là Bộ Bộ Kinh Tâm. Đây chính là một trong các bộ phim cổ trang lộng lẫy được chuyển thể từ tiểu thuyết tên được nhiều người biết đến của nhà văn Đồng Hoa. Kịch bản có liên quan những cuộc tranh giành ngôi vị của các hoàng tử. Đan xen vào đấy là câu chuyện tình yêu liên quan tới Mã Nhĩ Thái Nhược Hy – một cô gái 25 tuổi của thời hiện đại xuyên không về thời cổ.



Trong suốt thời gian ở thời phong kiến, Nhược Hy lần lượt có tình yêu trong sáng với Bát A Ca. Sau đó là tình yêu thật sự của cuộc đời với Tứ A Ca (Ung chủ đạo sau này). Cuối cùng lại rời bỏ kinh thành với Thập Tứ A Ca để tìm tự do. Tuy nhiên khi rời đi rồi, cô mới nhận ra mình không thể từ bỏ được tình cảm với Tứ A Ca.

Một cô nàng của thời tối tân bị cuốn vào vòng xoáy quyền lực của thời phong kiến, quả thực cuộc sống không mấy giản đơn. Cô viết lá thư cuối cùng cho Tứ A Ca tuy nhiên Nhược Hy lại chẳng thể chờ được người mình yêu mà đành từ bỏ thế giới.

Cái kết đầy đau lòng, bi thảm khiến khán giả không ngừng tiếc nuối cho một mối tình giữa Nhược Hy và Ung Chính



Hoa Thiên Cốt

Cũng thuộc dòng phim ngược, bộ phim Hoa Thiên Cốt quá nhẫn tâm khi để nữ chính trải qua phong ba bão tát và kết thúc cuộc đời bằng cái ᴄʜếᴛ. Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa) cả đời thanh cao quyết không thừa nhận tình yêu với nàng, Hoa Thiên Cốt đã thử lòng sư phụ và khiến hắn tự tay một kết liễu mình.

 

Sau khi ra đi nàng dùng thân phận là thần của mình để nguyền Bạch Tử Họa sống mãi không già, không ᴄʜếᴛ, không ʙị ᴛʜươɴɢ cũng giống như bắt hắn phải sống quãng đời còn lại trong sự cô độᴄ.

Kẻ Ngụy Trang

Kẻ Ngụy Trang được xây dựng dựa trên tiểu thuyết Điệp chiến bến Thượng Hải của Trương Dũng. Kể về gia đình họ Minh với 3 chị em Minh Kính, Minh Lâu, Minh Đài, trong thực trạng kháng chiến chống Nhật. Chính quyền Uông Ngụy được thành lập tại bến Thượng Hải. Bộ phim liên tục đứng top đầu trên bảng xếp hạng rating với con số rating đạt tới 2,737%. Trong thời gian những bộ phim xếp hạng bên dưới có rating còn chưa tới 1%.



Khi phim dừng lại, khán giả rất xót cho một cô nàng trẻ trung xinh đẹp, si tình như Vu Mạn Lệ. Cô là người bạn sinh tử của Minh Đài, sáng tạo xinh đẹp, đầy bản lĩnh, đơn phương yêu Minh Đài. Cuối cùng hi sinh bản thân cho anh để Minh Đài có thời gian chạy trốn.

Vu Mạn Lệ là nữ phụ trong phim nhưng lại át được cả nữ chính Trình Cẩm Vân. Thậm chí khi Vu Mạn Lệ ᴄʜếᴛ, cộng đồng ᴍạɴɢ xứ Trung liên tục chất vấn nhà sản xuất cũng giống như hướng “gạch đá” về phía nữ chủ đạo.

Đa số người xem đều đánh giá chung như “Tới giờ vẫn tiếc chị này, bà nữ chính chán đời lắm luôn, chả biết hiện diện để làm gì”, “So Tất cả mọi thứ ra thì chị Vân thua chị Lệ ở mọi mảng chả hiểu Minh Đài yêu thích chị Vân ở điểm nào được”… Nếu được thay đổi kết cục, người xem luôn mong Vu Mạn Lệ sẽ có cái kết tốt đẹp và được sống hạnh phúc.



Tiên ᴋɪếᴍ Kỳ Hiệp 1

Tiên ᴋɪếᴍ Kỳ Hiệp 1 được chuyển thể từ game. Chàng trai Lý Tiêu Dao nghô nghê, tuấn tú, thích sống cuộc sống tự do tự tại do Hồ Ca thủ vai. Lưu Diệc Phi vào vai Triệu Linh Nhi – công chúa nước Nam Chiếu. Đồng thời cũng là hậu nhân của Nữ Oa phải sống trên đảo để làm giảm sự ᴛʀᴜʏ bắt của kẻ thù. Khi Tiêu ᴅᴀᴏ đến đảo tiên để tìm ᴛʜᴜốᴄ cho người thím ở nhà, anh đã gặp gỡ và kết duyện với Triệu Linh Nhi giữa chốn bồng lai tiên cảnh.

Sau này, Tiêu ᴅᴀᴏ bị cho uống ᴛʜᴜốᴄ mất trí và bỏ xót đi quãng thời gian ở bên cạnh Linh Nhi. Chuyện tình của họ càng trở thành khó khăn khi Tiêu Dao tái tạo trí nhớ nhưng bên cạnh lại có người con gái khác là Nguyệt Như (An Dĩ Hiên).



Diễn biến sau này, Nguyệt Như đã hi sinh tính ᴍạɴɢ để cứu Tiêu ᴅᴀᴏ và Linh Nhi. Tưởng như từ đây, mọi chuyện đã trở nên “dễ thở” hơn thì người coi tiếp tục bàng hoàng khi Linh Nhi cũng ra đi trong tập cuối. Từ đấy, Tiêu ᴅᴀᴏ sống cô độᴄ nuôi con gái Ức Như.

Một cái kết quá buồn khi người coi đã hi vọng hai nhân vật chính sẽ sống hạnh phúc với khung cảnh một nhà ba người đầm ấm, vui vẻ.

Vân Tịch Truyện

Vân Tịch Truyện tuy là phim chiếu ᴍạɴɢ nhưng thu hút được không ít khán giả. Câu chuyện tình đồng cam cộng khổ của nữ thần y Vân Tịch (Cúc Tịnh Y) và Tần Vương Long Phi Dạ (Trương Triết Hạn) cứ ngỡ về sau sẽ có được một cái kết trọn vẹn. 

Thế nhưng đến cuối cùng khán giả cũng không khỏi ʙàɴɢ ʜᴏàɴɢ bởi cái kết đau lòng như vậy. Để cứu Tần Vương khỏi cổ độᴄ dày vò, Vân Tịch đã dùng ᴍáᴜ tim của mình để cứu sống Tần Vương.



Sau bao khó khăn cặp đôi tương thân tương ái cuối cùng lại bị chia lìa bởi cái ᴄʜếᴛ. Kết thúc cảnh phim là Tần Vương ngồi tại vườn đào hoài niệm lại kỷ niệm năm xưa bên Vân Tịch.

Lệ Cơ Truyện

Lệ Cơ truyện kết thúc bằng cảnh Doanh Chính (Trương Bân Bân) một ᴋɪếᴍ đâᴍ chết Lệ Cơ (Địch Lệ Nhiệt Ba). Thế nhưng nhát ᴋɪếᴍ này là do nàng cầm tay Doanh Chính tự đâᴍ mình để Doanh Chính phải sống trong nỗi mất mát người thương cùng sự ân hận. 

Mặc dù trước đó Doanh Chính đối với Lệ Cơ toàn tâm toàn ý bằng sự chân thành và sủng ái độᴄ nhất vô nhị. Thế nhưng trong lòng Lệ Cơ đã có Khuynh Kha nên không thể chứa thêm bất kỳ ai. Cho dù cuộc đời nàng ở trong cung cấm bên cạnh Doanh Chính nhưng chút tình cảm cảm mến không đủ để vượt qua tình yêu thời thơ ấu.



Tru Tiên thanh vân chí

Tru Tiên kết thúc phần 1 với phân cảnh Bích ᴅᴀᴏ (Triệu Lệ Dĩnh) đã quyết xả thân mình, đỡ 1 ᴋɪếᴍ Tru Tiên khi Đạo Huyền định giết Trương Tiểu Phàm (Lý ᴅịᴄʜ Phong).

Theo đúng như trong nguyên tác, Bích ᴅᴀᴏ đã quyết định sử dụng “Si Tình Chú”, dùng linh hồn của mình để cản lại 1 ᴋɪếᴍ Tru Tiên, vũ khí mạnh nhất trong thiên địa được sử dụng bởi Đạo Huyền Chân Nhân, chưởng môn Thanh Vân Môn.

Sau khi tiếp một ᴋɪếᴍ này, Bích ᴅᴀᴏ rơi vào trạng thái “chết lâm sàng” khi toàn bộ linh hồn bị đánh nát, chỉ còn lại cơ thể vẫn sống.

Sau đó, Trương Tiểu Phàm và Bích ᴅᴀᴏ cùng được Quỷ Vương cứu trở về Hồ Kỳ Sơn. Phần 1 của Tru Tiên Thanh Vân Chí kết thúc với trường đoạn Trương Tiểu Phàm rời khỏi Hồ Kỳ Sơn, quyết đi tìm cách cứu sống Bích ᴅᴀᴏ.