Skip to main content

6 nhóm nhạc nam Kpop ‘live như nhai đĩa’: Đố antifan tìm được lỗ hổng!

Đã là ca sĩ không những hát được mà phải hát hay. Trên thực tế, những nhóm có khả năng live như nuốt đĩa vì quá mượt không có nhiều trong Kpop.

Trong bài viết này, 90rock sẽ giới thiệu đến các bạn những nhóm nhạc nam Kpop có khả năng “live như nuốt đĩa” thuộc hàng đỉnh của chóp nhé!

Big Bang

Chẳng phải ngẫu nhiên Big Bang được mệnh danh là “Ông hoàng Kpop”. Ngoài việc sở hữu gu âm nhạc cực chất không đụng hàng ai, gà cưng nhà YG còn sở hữu những giọng ca hát live cực đỉnh.

Không đơn thuần là nhóm nhạc idol, Big Bang là nhóm nhạc thực lực hiếm hoi mà tất cả các thành viên đều sở hữu album solo riêng. Giọng rap của G-Dragon và T.O.P nghe một lần là không lẫn vào đâu được, giọng ca của Daesung và Taeyang nội lực không thể bàn cãi, cựu thành viên Seungri dù không được đánh giá cao về giọng hát bằng các anh trong nhóm nhưng vẫn ăn đứᴛ rất nhiều idol đến từ nhóm nhạc khác. 



Nhiều người thích nghe Big Bang live hơn cả bản thu âm bởi vì bản live nghe cảm xúc hơn hẳn. Có lẽ vì thế mà Big Bang sở hữu rất nhiều màn live trăm triệu view.

BTS

Là nhóm nhạc nam nổi tiếng khắp thế giới, BTS không chỉ đỉnh về phần nhìn mà phần nghe cũng rất tuyệt vời. 

Bằng chứng là các màn live của 7 chàng trai Bangtan Boys đều nhận được “cơn mưa lời khen” của cư dân ᴍạɴɢ Hàn Quốc cũng như cộng đồng fan quốc tế. 

Nổi tiếng là nhóm nhạc gắn liền với các vũ đạo mạnh mẽ và biểu diễn các ca khúc có nhịp điệu nhanh, vậy mà những màn biểu diễn của BTS luôn đảm bảo chất lượng âm thanh hoàn hảo nhất mà không cần hát đè hay hát nhéᴘ.



Nhiều người còn mê những màn live hơn những ca khúc thu âm. Đẹp trai, hát tốt, nhảy giỏi, BTS đúng là chẳng thiếu cái gì.

SHINee 

SM Ent vốn nổi danh với các nhóm nhạc có khả năng live tốt, nhưng live hay không khác gì thu âm thì SHINee xứng đáng đứng hàng top của SM rồi. 

Theo netizen thấy, mỗi thành viên của SHINee đều có một màu giọng rất riêng. Vừa ngọt ngào cảm xúc trong các ca khúc ballad vừa mạnh mẽ lôi cuốn trong các bản nhạc dance.

Ngoài khả năng live cá nhân xuất sắc, SHINee còn là nhóm nhạc hiếm hoi hòa âm rất mượt. Vừa đẹp trai vừa hát hay, không làm fan của SHINee thì lãng phí lắm mấy bồ ơi. Thật mong SHINee comback sớm để được thưởng thức những màn hát live mượt như thu âm của SHINee quá.



BTOB

Đối với nhiều người nhóm nhạc hát live đỉnh đồng đều nhất trong các nhóm nhạc nam chính là BTOB. Không những hát live tốt BTOB còn là nhóm nhạc chăm hát live nhất nhì giới Idol. 

Các thành viên trong nhóm từ vocal đến rapper gần như không có lỗ hổng thanh nhạc vì khi thiếu rapper thì vocal có thể thay thế mà rapper cũng có thể “xử đẹp” phần line của vocal.

Nếu chưa biết đến hoặc mới chỉ biết đến BTOB thì bạn nên “chạy ngay đi” trước khi lọt hố nhé. Nhiều người sau khi xem vài sân khấu live là lọt hố thoát không nổi luôn. BTOB quả thực là ăn “đĩa” thay cơm khi nhạc nào cũng chơi. 

Từ pop đến ballad, ca khúc nào BTOB thể hiện cũng đều chất lượng. Xem Kingdom mùa 1, BTOB biểu diễn Missing You mix thành nhạc truyền thống dù đang vắng mặt 2 giọng ca chủ chốt đang nhập ngũ là biết đỉnh cỡ nào.



DBSK và JYJ

Cái tên cuối cùng chúng tôi muốn nhắc đến trong danh sách này với các bạn chính là nhóm nhạc huyền thoại TVXQ

Trước khi dính vào lùm xùm kiện tụng và hai nhóm hai ngả thì “Các vị thần đến từ phương Đông” đã nổi tiếng với khả năng live hàng top Kpop rồi. 

Theo như mình tìm hiểu DBSK là nhóm nhạc hiếm hoi có thể hát live Acapella bất cứ khi nào được yêu cầu. 

Ngoài việc mỗi thành viên đều sở hữu màu giọng tuyệt vời, DBSK và JYJ còn có khả năng hòa âm gần như tuyệt đối. Dù JYJ giờ đều hoạt động cá nhân, chỉ xét về giọng hát thì nhóm có thể coi là huyền thoại của Kpop.



Vừa hát hay, nhảy giỏi lại còn điển trai, mình nghĩ rằng những nhóm nhạc nam ở trên là hiếm có khó tìm trong giới idol Kpop.

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn tại phần bình luận phía dưới nha.