Skip to main content

MONO “thao túng tâm lý” khán giả: Âm nhạc đến thời trang đều gây sốt

Xuất hiện tại đêm diễn tại Hà Nội tối ngày 7/10 mới đây, MONO đã cho thấy sức nóng của mình là chẳng hề thua kém những cái tên đình đám. Bạn biết không, để được xem giọng ca sinh năm 2000 trình diễn, nhiều khán giả đã có mặt từ sớm, đến mức đường phố thủ đô “thất thủ” luôn đấy!

Không phụ lòng sự chào đón của người hâm mộ, MONO xuất hiện và nhanh chóng khiến bầu không khí bùng nổ. Diện bộ trang phục bó sát bắt mắt, em trai Sơn Tùng cho thấy vũ đạo đầy tự tin và cực quyến rũ. 

Ai nấy đều thuộc lời và đồng thanh hát theo nam ca sĩ. Thậm chí, khi trình diễn xong 3 ca khúc, khán giả còn hò reo “hát nữa đi”. Điều đó chứng tỏ mọi người đều đến đây vì MONO.



>>> Xem thêm: Thuỳ Tiên và màn final walk gây xúc động tại Miss Grand Vietnam 2022 

Khung cảnh này hoàn toàn trái ngược với màn trình diễn đầu tiên của chàng “tân binh”. Tôi nhớ ở sân khấu đó, MONO đã không có màn thể hiện thực sự xuất sắc. Anh xuất hiện với bộ trang phục khá đơn giản, phong thái trình diễn đều không được đánh giá cao.

Tôi nghĩ vì là lần đầu tiên, chưa có nhiều kinh nghiệm nên MONO trông cứ như “lọt thỏm” giữa sân khấu. Anh chàng chẳng cho thấy sự tự tin, sức hút và giọng hát thì còn lộ nhiều khuyết điểm. 

Trấn Thành cũng là một trong những khán giả có mặt ở buổi diễn đó. Nhìn vào thái độ của nam MC, tôi có thể thấy anh vốn có “tinh thần văn nghệ” nhưng lại tỏ ra khá hời hợt, như đang e ngại và không đánh giá cao giọng hát của MONO.



2 khung cảnh biểu diễn đối lập này đã cho thấy, MONO đã thành công thay đổi cái nhìn của mọi người. Và để tạo nên sự đảo ngược ngoạn mục đó, là cả một quá trình chứ chẳng chơi!

Còn nhớ ngày 7/8 , MONO chính thức debut với vai trò ca sĩ và nhanh chóng thu hút sự chú ý. Dù nhận được sự quan tâm là thế nhưng tôi thấy khi ấy, dường như đa phần là những ý kiến chê bai, nghi ngờ chứ chẳng có nhiều lời khen ngợi.

Ngày đầu tiên xuất hiện trước công chúng, MONO tổ chức buổi họp báo hoành tráng và diện phong cách thời trang “rũ rượi” lạ đời. Hơn hết là màn giới thiệu “Em là em trai anh Tùng” cùng đoạn clip khích lệ “chú giấu kỹ quá, anh chẳng biết gì cả” đến từ người anh chủ tịch cũng để lại cho khán giả nhiều ác cảm. Tôi cứ có cảm giác như 2 anh em đang cố tính ra dẻ, mục đích để “lăng xê” cậu em một cách hoành tráng mà thôi.



MV đầu tay của MONO – Quên Anh Đi cũng thành công leo lên top 1 trending, điều mà không phải một “tân binh” nào cũng gặt hái được. Tôi phải công nhận, chiếc MV được đầu tư rất kỹ lưỡng. Thế nhưng, bài hát này có bản phối tương đối phức tạp và không phải là những giai điệu “nịnh tai” khán giả.

Hơn nữa, bản nhạc còn được được xử lý qua bàn tay của Onionn – vốn là nhà sản xuất thân quen của M-TP. Điều này khiến MONO vô tình bị nhìn nhận như một bản sao “kém chất lượng” hơn của Sơn Tùng.

Ca khúc Waiting For You được “trình làng” và cũng mang đến cho MONO một “cột mốc mới” trong sự nghiệp. Bài hát với giai điệu bắt tai này rất “được lòng” người nghe, khiến khán giả dần có một cái nhìn khác về anh.



Thế nhưng có được bài hát hay không phải là yếu tố quyết định giúp em trai Sơn Tùng trở nên tỏa sáng. Theo dõi anh chàng từ đầu, tôi nhận ra chính những màn hát live sau đó mới là thứ giúp cái tên MONO và âm nhạc của anh trở thành hiện tượng giới trẻ.

Rất rõ ràng, MONO đã thành công trong việc xây dựng hình tượng nam tính. Những màn trình diễn sau đó của anh liên tục gây sốt vì quá cuốn, từ trang phục đến vũ đạo đều quyến rũ. Tuy nhiên, tôi thấy vẫn có một số khán giả nhận xét rằng anh chàng có vũ đạo “uốn éo” hơi quá đà. 

Có được tiếng vang nhất định, MONO “bỏ túi” cho mình những show lớn. Anh được trở thành khách mời trình diễn tại chung kết Miss Grand Vietnam 2022. Lần đầu đứng trên một sân khấu quy mô lớn, đã vậy còn là truyền hình trực tiếp nhưng “tân binh khủng long” không hề e dè. 



Anh chàng chứng tỏ thực lực khi có thể vừa hát, vừa nhảy, vũ đạo cũng đã được tiết chế hơn. MONO trở thành điểm nhấn thú vị tại đêm chung kết, khuấy động bầu không khí, khiến các nàng hậu cũng phải nhiệt tình cổ vũ như một “fan girl” thực thụ.

Không chỉ gây sốt trong âm nhạc mà đến gu thời trang của MONO cũng trở thành xu hướng. Trang phục style bó sát của nam ca sĩ đã bắt đầu được nhiều ngôi sao hưởng ứng. 

Trong đó, có anh trai Sơn Tùng và HIEUTHUHAI. “Diện theo” MONO, tôi thấy các anh chàng đều có màn “lên đồ” rất thành công, trông cực kỳ phong độ và cá tính.