Skip to main content

Netizen lo sợ khi BTS nhập ngũ sẽ có tác động lớn đến nền kinh tế Hàn Quốc

Fortune, một tạp chí kinh tế của Mỹ, đã phát hành một bài báo vào ngày 17 tháng 10 về việc Hàn Quốc sẽ bỏ lỡ cơ hội ᴋɪếᴍ hàng tỷ đô la khi BTS nhập ngũ.

Fortune trích dẫn một báo cáo được xuất bản vào năm 2018 của Viện nghiên cứu Hyundai và cho biết: “BTS đã đóng góp hơn 3,6 tỷ đô la cho nền kinh tế Hàn Quốc mỗi năm – tương đương với đóng góp của 26 công ty hạng trung.”

Theo tạp chí này, Viện nghiên cứu Hyundai tiết ʟộ rằng BTS chịu trách nhiệm cho 1 trong số 13 khách du lịch đến thăm Hàn Quốc vào năm 2017 và chịu trách nhiệm về khoảng 1,1 tỷ USD từ hàng hóa và mỹ phẩm trong một năm.



Tạp chí giải thích: “Thành công thương mại của ban nhạc cũng đã tăng thu nhập rất lớn cho các thành viên. Nói chung, BTS có giá trị tài sản ròng là 50 triệu đô la vào năm 2020, theo Forbes. Ngoài việc đóng góp tài sản cho Hàn Quốc, nhóm đã chứng tỏ khả năng của mình để khuấy động thị trường tài chính của đất nước“.

Fortune giải thích: “Từ năm 2014 đến năm 2023, các nhà phân tích dự đoán BTS sẽ đóng góp 41,8 nghìn tỷ won (29,4 tỷ USD) cho nền kinh tế Hàn Quốc nếu ban nhạc duy trì được sự nổi tiếng của mình“. Cùng thời điểm đó, Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc báo cáo: “Nếu BTS thường tổ chức các buổi hòa nhạc ở Hàn Quốc trong thời kỳ ‘hậu COVID’, thì hiệu ứng kinh tế trên mỗi buổi biểu diễn của BTS sẽ đạt từ 619,7 tỷ KRW (~ 435 triệu USD) đến 1,2207 nghìn tỷ KRW (~ 856 triệu USD). “



Theo thông báo của HYBE rằng BTS sẽ nhập ngũ bắt đầu từ thành viên Jin, nhóm đặt mục tiêu khởi động lại các hoạt động nhóm vào năm 2025. Giám đốc điều hành HYBE Park Ji Won giải thích trong một lá thư gửi cổ đông: “Trước mắt, các thành viên đã lên kế hoạch cho các hoạt động cá nhân cho đến nửa đầu năm sau. Ngoài ra, người hâm mộ sẽ tiếp tục có thể thưởng thức nhiều nội dung khác nhau của BTS sẽ được ghi hình trước đó. “

Một số comment của cư dân mạng:

– Tôi rất mừng vì BTS sẽ nhập ngũ vì nếu không mọi người sẽ ghét họ vì họ được đối xử đặc ʙɪệᴛ … Nhưng có một điều là BTS đã quảng bá Kpop / Hàn Quốc ra quốc tế nhiều hơn bất kỳ người giành huy chương vàng nào…



– Tôi nghĩ rằng nhiều nhà bình luận đã không thực sự đọc bài báo và bỏ qua các bình luận. Forbes vừa nêu chi tiết Hàn Quốc sẽ bỏ lỡ bao nhiêu về tiền tệ khi BTS ra đi. Bài báo là sự thật. Không ai tuyên bố nền kinh tế sẽ sụp đổ vì một số bình luận tiêu cực đang tuyên bố cũng như không ai cường điệu hóa tác động của BTS hoặc đưa ra giả định về tương lai hoặc nền kinh tế Hàn Quốc. Sự thật chỉ theo nghĩa đen. 

– Đây là lỗ hổng lớn nhất, bài viết chứa đầy những giả định. nhiều khả năng các hoạt động cá nhân sẽ tiếp tục và các hiệu ứng gợn sóng sẽ tiếp tục tác động đến nền kinh tế.



– Ngay cả Thị trưởng Las Vegas cũng chào đón BTS khi họ tổ chức buổi hòa nhạc ở đó và biến Las Veas thành Thành phố Tím .. bởi vì họ biết tác động kinh tế của BTS .. và đó là một sự thật!