Skip to main content

HYBE liệu có giữ vững vị thế trong thời gian BTS thực hiện nghĩa vụ quân sự?

Cùng ngày HYBE thông báo về kế hoạch nghĩa vụ quân sự của BTS, họ cũng đã gửi một lá thư cho các cổ đông nói rằng công ty vẫn có thể đạt được sự phát triển liên tục trong thời gian BTS phục vụ. 

Như đã đưa tin trước đó, các thành viên BTS sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự theo thứ tự. Các hoạt động cá nhân của một số thành viên sẽ tiếp tục cho đến nửa đầu năm 2023, trong khi cả HYBE và các thành viên đều có mục tiêu tiếp tục hoạt động với tư cách là 7 thành viên vào năm 2025. “Việc BTS chuyển sang nghĩa vụ quân sự không phải là một sự kiện đột ngột”, HYBE viết trong thư cổ đông. 

Trước đây, HYBE từng bị chỉ trích vì dựa quá nhiều vào hoạt động và thành tích của BTS cho thành tích chung của công ty. Tuy nhiên, trong tuyên bố mới, công ty giải thích rằng hệ thống đa nhãn hiệu được thành lập và sự hội tụ âm nhạc và công nghệ sáng tạo sẽ đảm bảo nền tảng cho sự phát triển liên tục ngay cả khi các thành viên BTS vắng mặt.



“Theo hệ thống đa nhãn hiệu của chúng tôi, chín công ty con đang tạo ra nhiều âm nhạc và nội dung khác nhau dựa trên các quyền độᴄ lập. Chúng tôi có thể xây dựng một đội hình bao gồm các nghệ sĩ toàn cầu như Seventeen, TXT, ENHYPEN, LE SSERAFIM, NewJeans, Zico, fromis_9 , Justin Bieber, và Ariana Grande nhờ chiến lược đa nhãn hiệu này”, thông báo viết.

“Trong ba năm qua, doanh thu của các nghệ sĩ HYBE Labels, không bao gồm BTS, đã tăng trung bình hơn ba lần một năm. Ngoài ra, doanh số HYBE hợp nhất cho các nghệ sĩ của hãng, không bao gồm BTS, dự kiến sẽ chiếm 35-40%. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị một kế hoạch chi tiết để tăng cường ảnh hưởng của mình trên thị trường âm nhạc toàn cầu bằng cách ra mắt hơn bốn nhóm mới ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ vào năm 2023. Chúng tôi quyết định sử dụng thông báo về kế hoạch thực hiện nghĩa vụ quân sự của BTS như một cơ hội để giải quyết sự không chắc chắn. Trong khi loại bỏ sự không chắc chắn này, chúng tôi cũng có kế hoạch giải quyết các mối quan tâm của thị trường bằng cách thực hiện từng kế hoạch từ trung đến dài hạn mà chúng tôi đã thực hiện cho đến nay”.



Trong khi đó, HYBE Labels bao gồm BIG HIT MUSIC, Source Music, Pledis Entertainment, BELIFT LAB, KOZ Entertainment và ADOR.

Một số bình luận của netizen:

– Đây có thể là lý do chính cho việc ᴍᴜᴀ lại các công ty khác này, nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ. Đó là một bước đi thông minh và họ đã ra mắt và hỗ trợ một số nhóm rất nổi tiếng. Tôi chắc rằng họ sẽ giảm lợi nhuận nhưng nhìn chung họ sẽ làm tốt.

– HYBE sẽ không sa sút như những gì anti mong muốn, họ có đội hình Strong Artist. Sau khi BTS nhập ngũ, tôi chỉ muốn xem một nhóm nhạc khác và họ có thể làm được những gì. Liệu họ có thể giành được giải thưởng ở Mỹ như BTS vẫn luôn làm và tổ chức concert ở sân vận động BIG như Wembley không?



– Nghi ngờ phết đấy. Không ai trong số này có thể ᴋɪếᴍ được nhiều tiền như BTS.

– Rõ ràng là bọn họ đã chuẩn bị hàng năm trời, chỉ có anti mới không nhìn ra, tôi nghĩ doanh thu và dòng tiền sẽ không khủng như trước nhưng cũng không tệ lắm, các nhóm còn lại đều làm rất tốt, các album của BTS sẽ tiếp tục được ʙáɴ và tất cả các doanh nghiệp khác mà Hybe sở hữu cộng với các nhóm sẽ ra mắt, vì vậy tôi nghĩ Hybe sẽ tiếp tục hoạt động khá tốt.

– Mất BTS đã đủ khó khăn rồi, một khi SEVENTEEN bắt đầu nhập ngũ là GAME OVER chắc chắn của họ.

– HYBE: “Hãy yên tâm, chúng tôi sẽ để Le Sserafim làm việc cho đến ᴄʜếᴛ trong khi BTS nhập ngũ.”



– Chính phủ Hàn Quốc đang cố gắng trì hoãn việc nhập ngũ của họ do ảnh hưởng kinh tế của BTS đối với đất nước của họ .. đó là lý do tại sao “để giải quyết sự không chắc chắn ..” trong tuyên bố của Hybe. Tôi tự hào về quyết định của họ, chúng tôi chắc chắn sẽ ủng hộ và ở bên các chàng trai Bangtan của chúng tôi cho dù là trong quân ngũ hay xuất ngũ, cho đến khi ngày xuân đến!