Skip to main content

BTS được dự đoán sẽ đóng góp hàng nghìn tỷ cho nền kinh tế Hàn Quốc vào 2023

Mới đây, BIGHIT MUSIC đã thông báo rằng Jin của BTS đã rút lại yêu cầu  hoãn nghĩa vụ quân sự và sẽ nhập ngũ trước cuối năm nay. Thông báo cũng cho biết các thành viên còn lại của BTS sẽ “thực hiện nghĩa vụ quân sự dựa trên lịch trình cá nhân của riêng họ.”

Tin tức đã nhận được phản ứng tự hào từ nhiều ARMY, những người đã thông báo và cam kết ủng hộ nhóm; hứa hẹn sẽ ở bên cạnh họ và chờ đợi nhóm tái hợp vào khoảng năm 2025.

Thông báo này đã chấm dứt hiệu quả cuộc tranh luận đang diễn ra của các phương tiện truyền thông và cư dân ᴍạɴɢ về khả năng chính phủ Hàn Quốc cho phép BTS miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc, điều mà nhóm không yêu cầu.



Các cuộc trò chuyện vẫn tiếp tục về việc liệu họ có nên được miễn trừ vì danh dự và sự đánh giá cao mà họ đã mang lại cho văn hóa Hàn Quốc trên toàn cầu hay không.

BTS đến thăm Nhà Trắng vào tháng 6 năm 2022 theo lời mời để phát biểu về tội ác ᴄʜốɴɢ đốɪ người châu Á, phân ʙɪệᴛ đối xử và tầm quan trọng của đại ᴅɪệɴ và hòa nhập châu Á

Ngay sau khi thông báo được đưa ra, Giám đốc điều hành của HYBE Label đã đưa ra một tuyên bố giải quyết mối quan tâm từ các nhà đầu tư sau tin tức về việc nhập ngũ sắp tới của nhóm.

“Chúng tôi luôn nhận thức được tình trạng bắt buộc của nghĩa vụ quân sự, và chúng tôi đã chuẩn bị từ lâu để sẵn sàng cho thời điểm này. Trước mắt, các hoạt động cá nhân của một số thành viên được lên kế hoạch vào nửa đầu năm 2023 và chúng tôi đã đảm bảo nội dung từ trước, điều này sẽ cho phép BTS tiếp tục tương tác với người hâm mộ trong tương lai gần.”



– Park Jiwon, Giám đốc điều hành của HYBE Labels

Sự lo lắng của các nhà đầu tư là điều dễ hiểu, đặc ʙɪệᴛ là sau khi nghiên cứu do Hyundai thực hiện vào năm 2018 cho thấy BTS mang về cho nền kinh tế Hàn Quốc hơn 3,6 tỷ USD mỗi năm.

Đám đông tại buổi hòa nhạc “Yet to Come” của BTS ở Busan

Các nhà phân tích dự đoán rằng BTS sẽ đóng góp đáng kinh ngạc 29,1 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế Hàn Quốc từ năm 2014 đến năm 2023, tiếp tục chứng minh mức độ ảnh hưởng của nhóm.

Ngoài tác động tài chính, nhóm tiếp tục nâng cao nhận thức và tình yêu đối với văn hóa Hàn Quốc thông qua âm nhạc và hành động của họ. Quyết định phục vụ nghĩa vụ quân sự cho đất nước của họ chỉ là một cách khác họ đang khiến Hàn Quốc và người hâm mộ trên toàn thế giới tự hào.