Skip to main content

BTS sẽ gia nhập bộ phận gì khi nhập ngũ: Hải quân, Không quân hay Thủy quân lục chiến?

Mỗi thành viên BTS sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc của họ khi đến thời điểm; dưới đây là thông tin chi tiết về ngành quân sự mà mỗi thành viên sẽ được phép phục vụ.

Theo Cục Quản lý Nhân lực Quân đội vào ngày 18 tháng 10, khi HYBE thực hiện đúng kế hoạch của họ trong tuyên bố đưa ra ngày 17 tháng 10, Jin sẽ được phép đăng ký phục vụ tại ngũ trong Quân đội. Có các giới hạn giới hạn độ tuổi đối với các ngành khác của quân đội (Hải quân, Không quân và Thủy quân lục chiến). 

:Theo Đạo luật nghĩa vụ quân sự hiện hành, chỉ có thể nhập ngũ vào Hải quân, Không quân và Thủy quân lục chiến đối với những cá nhân đến 28 tuổi. Đối với những cá nhân từ 29 tuổi trở lên, chỉ có thể nhập ngũ vào Quân đội”.



– Quan chức quản lý nhân lực quân sự

Vì Jin sinh năm 1992 và 29 tuổi quốc tế (30 tuổi Hàn Quốc) nên anh ấy sẽ phải nhập ngũ. Anh ấy đã được hoãn nghĩa vụ quân sự cho đến cuối năm 2022 kể từ khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị điều đó theo Đạo luật nghĩa vụ quân sự sửa đổi vào năm 2020. Vì Big Hit Music đã thông báo Jin sẽ rút lại việc hoãn nhập ngũ nên anh ấy sẽ cần nộp thông báo hủy bỏ của anh ấy cho Cục Quản lý Nhân lực Quân sự trước khi anh ấy có thể lên đường nhập ngũ.

Quan chức của Cục Quản lý Nhân lực Quân đội cũng bình luận về thời gian nhập ngũ của Jin, nói rằng vẫn chưa có ngày định sẵn cho việc này.



“Thời gian nhập ngũ của anh rất linh hoạt, có thể là năm nay hoặc năm sau. Mọi thứ, bao gồm cả việc [Jin] tham gia quân đội trong năm nay, hiện chỉ là suy đoáɴ.”

– Quan chức quản lý nhân lực quân sự

Dựa trên độ tuổi của các thành viên BTS, Suga (29 Hàn Quốc, 28 Quốc tế) cũng chỉ được phép phục vụ trong quân đội. Trong trường hợp của RM và J-Hope , họ sẽ chỉ có thể nhập ngũ nếu họ nộp đơn hủy bỏ việc hoãn nhập ngũ sau năm 2023, vì họ sẽ bước sang tuổi 29 của Hàn Quốc.

Sau khi Jin, hoặc nếu các thành viên khác, gửi thông báo hoãn nhập ngũ, Cục Quản lý Nhân lực Quân đội sẽ quyết định thời điểm nhập ngũ của họ theo một số yếu tố, bao gồm kế hoạch nhập ngũ, nhu cầu của quân đội và số người hiện đang chờ nhập ngũ. Khi tất cả các yếu tố được xem xét, thông báo nhập ngũ sẽ được gửi đi. Jin dự kiến sẽ nhập ngũ vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023. Các cá nhân thường nhận được thông báo nhập ngũ trong vòng ba tháng sau khi gửi thông báo hủy bỏ.



“Tình hình [nhập ngũ] khác nhau tùy thuộc vào số lượng người đang chờ nhập ngũ dựa trên thời gian thông báo hủy bỏ được gửi.

Nói chung, ngày nhập ngũ là trong vòng ba tháng kể từ khi hủy bỏ nhưng rất linh hoạt vì nó phụ thuộc vào số lượng người đang chờ nhập ngũ”.

– Quan chức quản lý nhân lực quân sự

Tuy nhiên, cuối cùng, theo Cục quản lý nhân lực quân sự, mùa đông là mùa mà ít người Hàn Quốc có ý định nhập ngũ hơn, vì vậy nếu thông báo hủy bỏ của Jin được gửi sớm hơn, khả năng cao là Jin sẽ nhập ngũ trong năm 2022. Đáng chú ý, trong báo cáo này, Cục Quản lý Nhân lực Quân đội không đề cập đến nghĩa vụ công thay thế cho nghĩa vụ tại ngũ.