Skip to main content

Rolling Stone vinh danh duy nhất album của BTS vì có concept vĩ đại nhất lịch sử âm nhạc

Tạp chí Rolling Stone của Mỹ đã công bố danh sách 50 album có concept vĩ đại nhất trong lịch sử âm nhạc. Danh sách này cũng bao gồm nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, từ rock cổ điển, đến R&B, punk và hip hop.

Trong đó, cái tên thu hút sự chú ý của người hâm mộ yêu nhạc K-Pop chính là BTS khi album Map Of The Soul: 7 phát hành năm 2020 của nhóm cũng lọt top trong danh sách này.

Để được lựa chọn góp mặt trong danh sách này, Rolling Stone đã định nghĩa các album, đánh giá những album theo chủ đề và sự liên kết giữa các ca khúc.

Họ chọn ra 50 album mà họ coi là “những bản thu âm định nghĩa sự tham vọng nhất”. Theo đó, những album có mặt trong danh sách là những album “chặt chẽ về mặt khái niệm” đồng thời vẫn sở hữu những giai điệu hoàn hảo.



Album của BTS được Rolling Stone xếp ở vị trí thứ 25 và được ca ngợi như một sự tham vọng trong việc sử dụng nhiều thuật ngữ triết lý nhằm “vẽ nên một bức chân dung hoàn chỉnh về con người thật của từng thành viên”.

Đây là một điều hiếm có đối với các thần tượng K-Pop và việc BTS dám mở rộng và đi theo một ý tưởng hoàn toàn mới đã khiến các chuyên gia của Rolling Stone để ý tới.

Trước BTS, rất ít thần tượng nhạc pop dám bày tỏ sự lo lắng khi phải duy trì hình ảnh trước công chúng như họ từng thử với Black Swan.

Các chàng trai BTS đã mở rộng góc nhìn phía sau sân khấu của họ, phơi bày mọi sự sợ hãi bởi sự hào nhoáng và nổi tiếng bằng cánh cho phép khán giả nhìn xuyên thấu nội tâm của mình”, Rolling Stone bình luận về album của BTS.