Skip to main content

Lisa ‘cạnh tranh’ BLACKPINK tại đề cử MTV EMA 2022

Giải thưởng MTV Europe Music Awards (EMAs) 2022 đã chính thức công bố danh sách ứng cử viên với sự xuất hiện của nhiều đại ᴅɪệɴ Kpop đình đám. Hạng mục Best Kpop (Nghệ sĩ Kpop xuất sắc nhất) quy tụ các nhóm BTS, Itzy, Seventeen, Twice, BLACKPINK và nữ ca sĩ Lisa. Theo đó, Lisa không chỉ là giọng ca Kpop solo duy nhất được đề cử ở mảng Best Kpop mà còn sẽ “cạnh tranh” với chính nhóm nhạc của mình BLACKPINK.

Tại MTV Europe Music Awards (EMAs) 2022, Lisa (trái) được đề cử với tư cách cá nhân đồng thời với vai trò thành viên nhóm BLACKPINK

Bên cạnh đó, BLACKPINK còn được xướng tên ở hạng mục Best Video (Video âm nhạc xuất sắc nhất), Biggest Fans (Cộng đồng fan lớn nhất) và Best Metaverse Performance (Màn trình diễn thực tế ảo tốt nhất). BLACKPINK cùng MV Pink Venom là nhóm nhạc Kpop đầu tiên được đề cử tại hạng mục Best Video. Các cô gái sẽ đối đầu các ứng cử viên nặng ký gồm As It Was (Harry Styles), Woman (Doja Cat), The Heart Part 5 (Kendrick Lamar), Super Freaky Girl (Nicki Minaj) và All Too Well (Taylor Swift).



BLACKPINK cùng các nhóm nhạc nam BTS, TXT, Seventeen xuất hiện trong bảng đề cử MTV Europe Music Awards năm nay

Riêng chủ đề xoay quanh chuyện Lisa và các chị em chung nhóm cùng được đề cử tại Best Kpop giải MTV Europe Music Awards 2022 đang khiến fan “dở khóc dở cười”. Trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ tiết ʟộ phải lên “chiến thuật” bình chọn để cả Lisa và BLACKPINK đều có thể mang về nhà chiếc cúp EMAs năm nay.

Việc Lisa là ca sĩ Kpop duy nhất được đề cử ở MTV Europe Music Awards cũng cho thấy màn solo thành công của mỹ nhân gốc Thái Lan này tại thị trường quốc tế. Hồi tháng 8 năm nay, Lisa đã đánh bại nhiều cái tên sáng giá để chiến thắng hạng mục Best Kpop với ca khúc Lalisa tại Lễ trao giải MTV VMAs (MTV Video Music Awards) 2022. Người đẹp 9X đã làm nên lịch sử tại MTV VMAs, trở thành nữ nghệ sĩ solo đầu tiên của Kpop giành được giải thưởng ở hạng mục này.



Lisa nhận giải MTV Video Music Awards vào tháng 8 vừa qua

BLACKPINK đang tất bật cho tour diễn vòng quanh thế giới, bắt đầu từ giữa tháng 10 này

Còn tại MTV Europe Music Awards 2022, BLACKPINK được tổng cộng 4 đề cử. Trong khi đó, BTSSeventeen đều có được 3 đề cử mỗi nhóm. Hầu hết các giải thưởng đều quyết định thông qua bình chọn. Hạng mục Best Video sẽ được chọn lựa bởi MTV, ban tổ chức giải. Cuộc bỏ phiếu đang diễn ra trên website chính thức của EMAs và sẽ kéo dài cho đến hết ngày 9.11.2022. Lễ trao giải MTV Europe Music Awards 2022 được tổ chức tại Düsseldorf (Đức) vào ngày 13.11 và sẽ được phát sóng trực tiếp.