Skip to main content

Tại sao 2023 sẽ là năm khó khăn của BTS và BlackPink?

Cho đến hiện tại, Blackpink và BTS vẫn là 2 nhóm nhạc hàng đầu Kpop. Họ không chỉ sở hữu lượng fan đông mà còn có rất nhiều giải thưởng trong suốt thời gian theo đuổi sự nghiệp ca hát.

Tuy nhiên, đến một giai đoạn, Blackpink và BTS đều phải đứng trước những lựa chọn khó khăn.

Blackpink có nguy cơ tan rã?

Với các nhóm nhạc con số 7 năm được ví là con số định mệnh. Bởi đây là thời điểm hết thúc hợp đồng. Trước đó, những nhóm nhạc nữ như Sistar, 4MINUTE, miss A, KARA, 2NE1 đều tan rã.

Chính vì thế, người hâm mộ khá lo lắng cho tình trạng của Blackpink. Bởi các cô gái sẽ kết thúc hợp đồng vào năm 2023, tức là còn vài tháng nữa để các cô gái có định hướng cho riêng mình, hoặc là họ ký hợp đồng tiếp hoặc tách ra để hoạt động sự nghiệp solo.



Trong đợt quảng bá sản phẩm âm nhạc mới vừa qua, Blackpink hầu như chỉ gấp rút giới thiệu các ca khúc đến công chúng, trong khi họ có đến 2 năm không tung ca khúc nào.

Sau đó, các thành viên đều tách ra hoạt động dự áɴ riêng. Điều này cũng khiến cho ᴛɪɴ đồɴ về sự tan rã ngày một có nguy cơ xảy ra hơn.

Cuối cùng với sự gia tăng của các nhóm nhạc nữ tân binh như aespa của SM Entertainment, NMIXX của JYP Entertainment, Starship Entertainment của IVE, LE SSERAFIM của Source Music…. đều đang từng bước có chỗ đứng và có thể thay thế các nhóm nhạc như Blackpink, TWICE… Điều này cũng khiến cho vị thế của họ bị lung lay.



Tuy nhiên, với các fan lâu năm của Blackpink, họ tin tưởng các cô gái sẽ không tan rã sớm như đồn đoáɴ. Thậm chí, chính Blackpink cũng từng tiết ʟộ họ mong muốn ở bên nhau suốt đời.

BTS ra sao khi có thành viên nhập ngũ 2023?

Cho đến hiện tại, BTS đang là nhóm nhạc Kpop có sức ảnh hưởng toàn cầu. Từ khi thành lập đến nay các chàng trai đã mang về hàng loạt kỷ lục khủng với lợi nhuận cao  cho công ty chủ quản nói riêng và nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc nói chung.

Trước đó, theo quân đội Hàn Quốc, BTS sẽ nhập ngũ để đảm bảo tính công bằng. Tuy nhiên, Quốc hội Seoul đã thông qua dự luật cho phép các ngôi sao Kpop toàn cầu như BTS chuyển độ tuổi phục vụ quốc gia lên 30 tuổi. Như vậy sang năm, người đầu tiên phải nhập ngũ chính là Jin. Như vậy, năm 2023, BTS chỉ còn lại 6 thành viên có thể hoạt động thường xuyên với nhóm.



Vào tháng 8 vừa rồi, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-Sup cho biết nếu các thành viên BTS  đăng ký nghĩa vụ nhưng linh động trong việc hoạt động nhóm. Họ có khả năng được phép tiếp tục luyện tập và tham gia cùng các thành viên còn lại trong nhóm trong các chuyến lưu diễn nước ngoài. Dù năm 2023, nếu thành viên Jin tham gia nhập ngũ và có thể trở lại biểu diễn cùng nhóm, tuy nhiên chắc chắn anh không thể tham gia trọn vẹn các dự áɴ cùng BTS.

Trước đó, BTS cũng tuyên bố tạm ngưng hoạt động nhóm một thời gian để cho các thành viên phát triển định hướng cá nhân. Điều này khiến người hâm mộ không khỏi hoài nghi rằng công ty quản lý đang muốn cho các thành viên xây dựng sản phẩm cá nhân để phù hợp với lịch tham gia nghĩa vụ quân sự.