Skip to main content

Lộ diện 5 nhóm nhạc Kpop ‘1 bước lên mây’ sau khi thay đổi concept và âm nhạc

Bởi vì có nhiều nhóm nhạc K-pop đã ra mắt, thật khó để được công chúng chú ý, đặc ʙɪệᴛ nếu concept và âm nhạc mà một nhóm trình bày đã được sử dụng bởi những người khác trước bạn. 

Để trở nên nổi bật trong biển các nhóm nhạc thần tượng K-pop, một trong những cách tốt nhất là thay đổi concept và âm nhạc, một thứ khác ʙɪệᴛ so với những nhóm nhạc còn lại. Và đó là những gì mà 5 nhóm nhạc K-pop dưới đây đã làm được.

Girl’s Day

Đầu tiên, chúng ta có Girl’s Day ra mắt vào tháng 7 năm 2010 với bài hát đầu tiên “Tilt My Head”. Họ tiếp tục với “Nothing Lasts Forever”, “Twinkle Twinkle”, “Hug Me Once”, “Oh! My God,” “Don’t Forget Me” và “White Day”, tất cả đều thể hiện sự tươi sáng hoặc hình ảnh ngây thơ của các thành viên.



Tuy nhiên, các cô gái chỉ phất lên nhẹ với những bản phát hành này. Nhưng vào năm 2013, họ chuyển sang concept sexy cho lần trở lại với “Expectation.” Bài hát này đã thành công về mặt thương mại và thậm chí còn được trao giải Bài hát chạy đường dài của năm tại Gaon Chart Music Awards. Họ tiếp tục trở nên nổi tiếng sau khi phát hành “Something”, cũng có concept sexy.

BTS

Một nhóm nhạc K-pop khác cũng thành công sau khi thay đổi concept là BTS. Khi họ ra mắt vào năm 2013, concept và âm nhạc của họ mang đậm âm hưởng hip hop. Những năm đầu trong ngành của họ đã gặt hái được nhiều thành công đáng chú ý, nhưng sau sự thay đổi đáng kể về âm thanh bắt đầu với “I Need U” và loạt bài hát và album “The Most Beautiful Moment in Life”, danh tiếng của họ tăng lên nhanh chóng.



Nhưng BTS vẫn tiếp tục thử nghiệm những thay đổi về âm nhạc và một số người có thể cho rằng các chàng trai đã trở nên phổ biến hơn so với phong cách và âm nhạc hip hop mà họ ra mắt ban đầu. Nhờ sự chuyển đổi này, BTS trở nên thành công hơn bao giờ hết.

AOA

Tiếp theo, AOA ra mắt vào năm 2012, đồng thời hoạt động với tư cách là một nhóm nhảy và một ban nhạc. Mặc dù có tám thành viên, chỉ có bảy thành viên quảng bá với tư cách là một nhóm nhảy vì Youkyung (hiện là cựu thành viên) chỉ tham gia khi nhóm quảng bá với tư cách là một ban nhạc.

Tuy nhiên, bước đột phá trong sự nghiệp của họ phải đến năm 2014 khi họ phát hành ca khúc “Mini Skirt” với concept sexy. Tiếp theo là “Like a Cat”, tiếp tục thể hiện hình ảnh sexy của các cô gái.



Dreamcatcher

Dreamcatcher ban đầu ra mắt với tư cách là nhóm ngũ tấu dưới cái tên MINX vào năm 2014. Bài hát đầu tiên của họ là “Why Did You Come to My Home” và tiếp theo là “Love Shake” vào năm 2015.

Chúng có một hình ảnh tươi sáng và cả hai bài hát đều có giai điệu và âm thanh vui tươi hơn. Nhưng doanh số ʙáɴ hàng của họ trong hai năm đầu tiên trong ngành không đáp ứng được kỳ vọng của công ty và các cô gái thật không may đã không nổi bật trong làng nhạc

Nhanh chóng đến năm 2017, Happy Face Entertainment tái xuất nhóm nhạc nữ bằng cách thêm hai thành viên và đổi tên nhóm thành Dreamcatcher. Bài hát đầu tay của họ “Chase Me” có giai điệu và âm thanh u ám hơn nhiều, đây là một bước khởi đầu lớn so với những ngày MINX của họ. Âm nhạc của họ thường hấp dẫn những người hâm mộ J-rock và những người yêu thích việc sử dụng guitar.



Golden Child

Golden Child là một nhóm nhạc K-pop đã trở nên nổi tiếng hơn sau khi thay đổi khái niệm của họ.

Khi ra mắt vào năm 2017 với “DamDaDi”, Golden Child đã toát lên một hình ảnh vui nhộn, sôi động không thường thấy ở các chàng trai K-pop ngày nay. Sau đó, họ trở lại với “It’s U”, “Let Me” và “Genie,” thể hiện rõ hơn hình ảnh trong sáng và ngây thơ của nhóm tân binh.

Tuy nhiên, trong khi thành công ban đầu của họ rất đáng ngưỡng mộ, họ chưa bao giờ giành chiến thắng trong một chương trình âm nhạc trong vài năm đầu tiên của họ.

Vào cuối năm 2018, Golden Child đã trở lại với “Wannabe”, ca khúc thể hiện khía cạnh trưởng thành hơn của các chàng trai và mang âm hưởng thời thượng hơn, đen tối hơn. Sự thay đổi về ý tưởng và âm thanh đã được đền đáp khi họ giành được chiến thắng trên chương trình âm nhạc đầu tiên vào tháng 12 năm 2019.