Skip to main content

MONO – hành trình từ tân binh ‘ngậm thìa vàng’ đến chinh phục trái tim công chúng

Sau 2 tháng debut, MONO sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo, trở thành tân binh có độ hot nhất nhì showbiz Việt. Hành trình đến với công chúng của ngôi trẻ này quả thực lắm chông gai. Thế nhưng “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, MONO ngày càng chứng minh được sức hút, thay đổi nhận thức của khán giả.

Debut với loạt chê bai

Tháng 8/2022, Nguyễn Việt Hoàng chính thức debut với nghệ danh MONO. Màn “chào sân” của nam ngôi sao thời điểm đó trở thành tâm điểm của truyền thông, phần vì loạt tranh cãi, phần vì anh là em trai ruột của ca sĩ đình đám – Sơn Tùng MTP.

 

Trong phần biểu diễn hát live đầu tiên của mình, MONO nhận về nhiều chê bai và chỉ trích từ cư dân mạng vi chất giọng kém so với anh trai. Không những vậy, cách trả lời không mấy thông minh của nam ca sĩ này trong các bài phỏng vấn với truyền thông cũng khiến nhiều người phải lắc đầu.



Bên cạnh đó, một số netizen không ngần ngại chỉ ra vẻ ngoại của MONO thua hẳn Sơn Tùng, thậm chí cho rằng anh là “em trai thất lạc” của Lê Dương Bảo Lâm. Hàng loạt hình ảnh so sánh nam ca sĩ  với danh hài họ Lê xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội cùng nhiều bình phẩm kém duyên. 

Với tư cách là em trai Sơn Tùng, MONO nhận được quan tâm của truyền thông lẫn công chúng sau khi debut là điều hoàn toàn dễ hiểu và cũng là điểm cộng vô cùng lớn. Người ta thi nhau gọi MONO là “tân binh ngậm thìa vàng” vì có màn khởi đầu khiến bao sao trẻ ao ước. Tuy nhiên, điều này cũng trở thành con dao hai lưỡi khiến nam ca sĩ bị gắn mác, so bì vô tội vạ, khán giả cũng khắt khe và đưa ra nhiều kỳ vọng hơn. MONO không ngần ngại thừa nhận bản thân có những nét ảnh hưởng từ Sơn Tùng và anh hoàn toàn tự hào về điều đó.



Đường dài mới biết ngựa hay

Kỹ năng biểu diễn và giọng hát của MONO thường xuyên trở thành chủ đề bàn tán của công chúng, nếu như sân khấu đầu tiên cuốn anh chàng vào loạt tranh cãi không ngơi nghỉ, thì sang đến sân khấu thứ 2, ngôi sao trẻ đã thay đổi cách nhìn từ khán giả. Phần thể hiện ca khúc Waiting For You của MONO tại TP.HCM hôm 6/9 đã tạo nên trào lưu chưa từng có trên các nền tảng mạng xã hội. Anh khoác lên diện mạo khác, không còn vụng về, e sợ như trước. 

Chàng tân binh như “cá gặp nước”, thừa thắng xông lên, tiếp tục “quậy đục” tại các sự kiện tiếp theo. Tối 1/10, MONO được BTC Miss Grand Vietnam (Hoa hậu Hoà bình Việt Nam) 2022 “chọn mặt gửi vàng”, giao trọng trách thể hiện bản hit Waiting For You trong đêm chung kết. Dù hát live, nhưng giọng hát của anh chàng ghi trọn điểm 10 cùng với đó là vũ đạo đỉnh cao, mãn nhãn. Thậm chí, loạt người đẹp như Đỗ Thị Hà, Nguyễn Lê Ngọc Thảo, Phương Anh… đều đứng ngồi không yên trước màn trình diễn này. 



Dẫu trước đó, khi Miss Grand Vietnam 2022 thông báo MONO sẽ xuất biểu diễn tại đêm Chung kết cùng loạt sao hạng A  từng nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên việc hát live hoàn hảo đã khiến dân tình phải “quay xe”.

Tiếp tục vào tối 7/10, MONO biểu diễn tại một quán bar có tiếng tại Hà Nội. Dù chỉ mới “khai sinh”, thế nhưng độ hot của anh được chứng minh khi hàng loạt khán giả nối đuôi nhau chờ đợi màn trình diễn. Một con phố dường như “thất thủ” vì quá đông. 

Visual điển trai, thân hình và lối biểu diễn quyến rũ đã khiến khán giả đắm chìm trong một bữa tiệc âm nhạc đúng nghĩa. Thậm chí, khi hoàn thành 3 ca khúc của mình, MONO còn bị yêu cầu hát thêm. Sau cùng, nam ca sĩ gửi lời chào tạm biệt trong sự tiếc nuối của khán giả.



Có thể thấy, trải qua 2 tháng debut, MONO đang dần khẳng định sức hút và thay đổi suy nghĩ của khán giả. Chẳng cần chiêu trò hay scandal, anh đến với công chúng bằng tài năng và sự  nỗ lực. 

Đã đến lúc phải công nhận tài năng của MONO

Đó là câu nói mà nhiều netizen phải thốt lên khi chứng kiến hành trình lột xác của MONO. Những bình luận tiêu cực dần ít đi là minh chứng cho sự thành công của chàng tân binh 9x. Hàng loạt thành công cũng chứng minh cho nỗ lực không ngừng của MONO, bên cạnh con số người theo dõi ở các tài khoản mạng xã hội tăng không ngừng nghỉ, các dự án âm nhạc của anh chàng cũng thu về thành tích khủng. Đơn cử, bản audio của Waiting For You thu về hơn 20 triệu view và chễm chệ top đầu video âm nhạc thịnh hành toàn cầu. 



Với sức hút hoàn toàn riêng biệt, MONO được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trong tương lai.