Skip to main content

Đại biểu Hàn Quốc tuyên bố BTS nên hoàn thành nghĩa vụ quân sự vì lời bài hát của Suga

Vào ngày 7 tháng 10, các thành viên của Ủy ban Quốc phòng của Quốc hội Hàn Quốc đã gặp gỡ Ủy viên Lee Ki Shik của Cục Quản lý Nhân lực Quân đội để thảo luận về vấn đề bắt buộc phải thực hiện nghĩa vụ quân sự đối với nhóm nhạc nam BTS . 

Link: https://youtu.be/8BZh2oieaCc

Vào ngày này, dân biểu Sul Hoon của Phần Dân chủ của Hàn Quốc đã lên tiếng ủng hộ việc cấp miễn trừ ᴅịᴄʜ vụ bắt buộc cho BTS. Người tập hợp hỏi Ủy viên Lee Ki Shik: “Ủy viên, bạn có biết The Beatles không? Bạn có biết rằng có một nhóm nhạc tên là BTS, được coi là ngang hàng với The Beatles không?”

Sul Hoon tiếp tục:“Hãy nhìn vào bức tranh toàn cảnh hơn. Bạn sẽ chọn điều gì? Theo ý kiến của tôi, vấn đề này cần được xem xét kỹ lưỡng. Chúng ta cần thực sự xem xét điều gì là tốt nhất cho Hàn Quốc. Nếu chúng ta nghĩ về ảnh hưởng tuyệt đối mà BTS đã có ở Hàn Quốc và trên toàn cầu, chúng ta có thể thấy rằng nhóm nhạc này đã đóng góp nhiều hơn về tầm ảnh hưởng cho Hàn Quốc, nhiều hơn những gì họ sẽ đóng góp qua khoảng hai năm thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Không thể phủ nhận rằng BTS đã đóng vai trò số 1 trong việc đưa Hàn Quốc trở thành một quốc gia được cả thế giới biết đến như hiện nay. Nếu BTS tan rã thì bản thân đó là tổn thất lớn nhất đối với Hàn Quốc. Có vẻ như cuối năm nay, hai thành viên sẽ phải tạm dừng các hoạt động của BTS . Điều đó có nghĩa là không còn BTS như chúng ta biết nữa. Liệu chúng ta có ngồi xem trong khi điều đó xảy ra không? “



Mặt khác, dân biểu Han Ki Ho của Đảng Sức mạnh Nhân dân đã lên tiếng phản đối việc miễn trừ ᴅịᴄʜ vụ bắt buộc cho BTS. Trong lập luận của mình, Han Ki Ho đã tham khảo lời bài hát rap do thành viên SUGA của BTS viết và nói, “Đây là lời bài hát mà họ đã viết: “Chúng tôi sẽ tự mình đi nhập ngũ khi thời điểm đến, vì vậy tất cả những người muốn dùng tên của chúng tôi để lấy fame, hãy im lặng đi.”

Han Ki Ho sau đó tuyên bố: “Bởi vì đã có quá nhiều tranh cãi về vấn đề này, [BTS] thậm chí còn tạo ra một bài hát như thế này. Vậy tại sao lại có một cuộc tranh luận liên quan đến chủ đề này ngay từ đầu? trong quân đội. Việc kéo dài toàn bộ vấn đề này có thể tạo ra mâu thuẫn nghiêm trọng trong xã hội của chúng ta, tạo ra sự chia rẽ xã hội, cho phép một số nhóm thực hiện các đặc quyền đặc ʙɪệᴛ và trao nhiều đặc quyền hơn cho những người đã ‘có’.



Trong khi đó, Ủy viên Lee Ki Shik của Cục Quản lý Nhân lực Quân đội cũng được yêu cầu chia sẻ suy nghĩ của mình về vấn đề này. Ông nhận xét: “Hiện tại đang có sự sụt giảm về số lượng tình nguyện viên muốn phục vụ trong quân đội. Chưa kể, phần quan trọng nhất của nghĩa vụ quân sự bắt buộc là sự công bằng và công bằng. Về mặt này, tôi tin rằng nó sẽ được mong đợi. Hãy để BTS thực hiện các nhiệm vụ bắt buộc của họ. “ 

Ủy viên cũng tuyên bố trong phiên họp này: “Để đối phó với sự sụt giảm số lượng thanh niên muốn tình nguyện nhập ngũ, chúng tôi có kế hoạch ᴄắᴛ giảm các vai trò phục vụ và công vụ thay thế. Những vai trò này cũng sẽ bị ᴄắᴛ giảm đối với các nhân vật trong mỹ thuật và âm nhạc. “



Link: https://youtu.be/1A3OUnKU4h8

Một số comment của cư dân mạng: 

– Họ tranh cãi về vấn đề cụ thể này chỉ vì một lý do … đòn bẩy chính trị. Nghiêm túc mà nói, chính phủ đã bao giờ để ý đến bất cứ ai?

– Những tên khốn chính phủ này nên lo lắng về việc giải quyết các vấn đề có ích cho quốc gia và hãy để các thành viên BTS tự quyết định. Chính phủ cần để BTS yên.

– Đối với sự gián đoạn ít nhất BTS nên được miễn hoặc tất cả đăng ký cùng nhau … nếu họ không được miễn trừ (điều này cần được sắp xếp rất sớm) thì cả nhóm tranh thủ cùng nhau sẽ hạn chế căng thẳng và thời gian.

– Tôi chỉ ước các chính trị gia sẽ đóng cửa, việc họ chỉ làm điều đó vì lý do chính trị của họ và việc họ liên tục vận động hành lang ủng hộ và chống lại nó phản ánh về nhóm đối với một số bộ phận công chúng chuyên nghiệp nhập ngũ, đặc ʙɪệᴛ là khi họ chưa thậm chí đã yêu cầu nó …



– Đừng nghĩ rằng bạn hiểu có bao nhiêu tập đoàn lớn muốn miễn trừ bts. BTS luôn nói rằng họ sẵn sàng bất cứ khi nào có cuộc gọi. Điều này không nằm trong tầm kiểm soát của họ

– BTS đang ở độ tuổi mà họ có thể quyết định và thực hiện nghĩa vụ quân sự, theo đúng nghĩa đen thì họ có thể đi ngay bây giờ ..

Vì vậy, có thể là các thành viên BTS thực sự không muốn đi hoặc HYBE không muốn họ đi ..

– Những ông già tranh cãi xem ai có thể sử dụng ᴍạɴɢ sống của những chàng trai trẻ, tôi đã nghe quá nhiều về ý kiến của những chính trị gia Hàn Quốc này.

– Họ có thể im lặng về điều này đã. BTS nói rằng họ sẽ đi nhưng tôi không hiểu tại sao họ lại cứ bị đem ra bàn tán.