Skip to main content

Ai là thành viên được cả nhóm BTS đồng lòng cử đi thi Ca Sĩ Mặt Nạ bản Mỹ!

Nhắc đến dàn thần tượng toàn năng, sở hữu chỉ số IQ khủng của Kpop, sẽ là một thiếu sót nếu không kể tên RM (Rap Monster) – chàng thủ lĩnh đầy tài năng nhà BTS. Thành tích học tập khủng và khả năng nói tiếng Anh thành thạo dù chưa bao giờ sinh sống hay du học ở nước ngoài là điều khiến khán giả vô cùng ấn tượng với chàng trai này.

Trong một đoạn clip phỏng vấn ủng hộ cho Ca Sĩ Mặt Nạ bản Mỹ ra mắt, các thành viên BTS đã từng chia sẻ cảm nghĩ của mình về chương trình. Khi được hỏi thành viên nào có thể tham gia show, 6 người còn lại đều đồng loạt gọi tên RM vì khả năng tiếng Anh của anh chàng là tốt nhất. RM cũng bày tỏ cảm xúc: “Tôi hy vọng sẽ có nhiều nghệ sĩ tuyệt vời xuất hiện trên sân khấu và cũng thật thú vị khi được đoán ai đang ẩn sau lớp mặt nạ. Vì vậy hãy theo dõi, chúng tôi cũng muốn xuất hiện ở đó lắm!”.



Từ khi mới ra mắt, RM đã khiến mọi người ngưỡng mộ với trình độ học vấn của mình. Không chỉ nổi tiếng là trưởng nhóm mẫu mực, người dẫn dắt BTS đi đến thành công, RM còn được nhắc tới như một thiên tài toán học và khả năng tiếng Anh điêu luyện dù chưa từng sống ở nước ngoài.

RM sở hữu điểm IQ lên đến con số 148. Thời còn là học sinh cấp 2, anh đã đạt 900/990 điểm TOEIC. Lên cấp 3, thủ lĩnh BTS từng nằm trong top 1.3% thí sinh có điểm cao nhất trong kỳ thi dự bị Đại học quy mô toàn quốc bao gồm các môn như ngữ văn, toáɴ, ngoại ngữ, xã hội. Anh từng khiến nhiều người “há hốc” vì giải toáɴ, giải các câu đố nhanh đáng kinh ngạc trong chương trình thử thách IQ Problematic Men.



Từ khi mới ra mắt, RM đã khiến mọi người ngưỡng mộ nhờ khả năng tính toán logic và trình độ tiếng Anh như người bản xứ

Trưởng nhóm BTS cũng nhiều lần gây ấn tượng với công chúng nhờ những bài phát biểu tiếng Hàn lẫn tiếng Anh trôi chảy. Ở chương trình Carpool Karaoke của Mỹ, RM được phân công ngồi cạnh MC để tiện ᴅịᴄʜ thuật cho các thành viên khác.

Khi được hỏi về bí kíp trau dồi khả năng tiếng Anh, RM tiết ʟộ anh hoàn toàn tự học bằng cách theo dõi series sitcom đình đám Friends: “Mẹ em ᴍᴜᴀ cho em một chồng đĩa DVD to thế này này! Đầu tiên là em xem bằng phụ đề tiếng Hàn trước rồi sau đó chuyển sang phụ đề bằng tiếng Anh rồi sau đó tắt hẳn phụ đề luôn. Em nghĩ điều đó đã giúp ích cho em nhiều lắm”.



Sở hữu thành tích học tập đáng nể như thế nên trước đây chẳng trách RM bị gia đình nhiều lần ngăn cản ước mơ trở thành thần tượng vì ba mẹ muốn anh tập trung vào việc học. Tuy nhiên, RM đã thuyết phục thành công mẹ mình chỉ bằng một câu hỏi vô cùng thấm thía: “Mẹ muốn con trai là rapper số 1 hay học sinh xếp hạng 5000?”. Nhờ sự quyết tâm của RM ngày ấy, giờ đây, BTS đã có một trưởng nhóm tài năng và đáng tin cậy!

Ảnh: FC BTS