Skip to main content

Sơn Tùng M-TP lên tiếng về đoạn nhạc đáp trả antifan gây xôn xao dư luận

Mới đây, Sơn Tùng M-TP trở lại thông qua đoạn video nhạc dài hơn một phút.

Nam ca sĩ tung thêm video dành cho người hâm mộ và 2 bài hát Cơn mưa xa dần, Nắng ấm ngang qua (làm mới từ Cơn mưa ngang qua – Nắng ấm xa dần).

Đoạn nhạc lập tức gây tranh cãi trên mạng xã hội vì trong đó Sơn Tùng có lời lẽ được cho là thách thức antifan khi gọi họ là “lũ trẻ ranh”. Ngay sau đó, dự án này chiếm được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, lọt ngay top 5 chủ đề nóng trên mạng xã hội suốt 24h qua.

Sơn Tùng M-TP cho ra mắt dự án “Sky decade” nhân kỷ niệm 10 năm ca hát.



Chia sẻ về dự án âm nhạc lần này, Sơn Tùng M-TP trải lòng: “Đây là chuỗi dự án lớn dành cho đại gia đình Sky của tôi. Dự án này chỉ là một món quà nhỏ mà tôi chợt nghĩ đến thời gian gần đây. Tôi đã dành trọn 3 ngày liên tiếp để làm 3 bài hát cho sản phẩm lần này. Tôi nghĩ rằng mình nên “trêu fan” một chút, mình nên dành một cái gì đấy dễ thương, tinh nghịch và đúng là một Nguyễn Thanh Tùng đời thường cho mọi người nhìn thấy nhiều hơn thay vì một Sơn Tùng M-TP. 

Vì sao là Cơn mưa xa dần và Nắng ấm ngang qua? Sau 10 năm mà “mưa cứ ngang qua mãi” như thế thì lạnh lắm và không đúng với quy luật tự nhiên. Mưa đến rồi cũng phải đi để nhường lại cho nắng ấm ngang qua chứ nhỉ. Nhân tiện kỷ niệm 10 năm làm nghề, tôi quyết định làm cái gì đó thật vui vẻ để dành đến cho những người hâm mộ của mình”, nam ca sĩ giải thích.



Cơn mưa ngang qua là bài hát mà nam ca sĩ đã trình diễn trên sân khấu Bài hát yêu thích đúng 10 năm trước, là sân khấu đầu tiên lớn nhất trong cuộc đời của Sơn Tùng M-TP.

Chính bởi lý do này, anh đã chọn ca khúc để làm mới lại đưa vào dự án kỷ niệm 10 năm làm nghề. Anh nói: “Khi Nắng ấm xa dần ra mắt cũng là lúc tôi cảm thấy mình hồn nhiên nhất, vẫn còn rất vô tư, ngây thơ, thoải mái. Khi nhắc đến 2 ca khúc đó, tôi luôn luôn nhớ về cậu sinh viên hồi còn ở nhạc viện với một đam mê nguyên thuỷ và cháy bỏng dành cho âm nhạc”.

Nam ca sĩ khẳng định khi viết những ca khúc mới, anh luôn để bản thân được là chính mình và không suy nghĩ quá nhiều.



Nói về đoạn intro gây tranh cãi khi được cho là thách thức antifan, giọng ca Thái Bình tâm sự: “Khi viết intro mới thì tôi luôn để cho mình được là chính mình, thậm chí là không cần phải suy nghĩ quá nhiều về những thứ mà tôi hay suy nghĩ khi làm nhạc. Tôi muốn intro phải là một thứ gì đấy mạnh nhất, một thứ gì đấy tôi nhất và phải là tuyên ngôn của người nghệ sĩ đó.

Mình không nên để những suy nghĩ hay áp đặt của người khác làm cản đường hay níu chân mình. Điều quan trọng là bản thân phải tỉnh táo để hiểu rằng tại sao bạn chọn lựa như vậy. Không ai hiểu bạn bằng chính bạn và cũng chẳng ai có thể sống hộ cuộc đời bạn. Thế nên hãy luôn biết cách chọn người để lắng nghe. Khi bạn lắng nghe đúng người, đúng tần số, đúng những nguồn năng lượng tích cực, bạn sẽ dũng cảm và mạnh mẽ hơn gấp trăm ngàn lần. Nó không chỉ đơn thuần là một intro mở màn, mà nó là của Sơn Tùng M-TP với một năng lượng nhiệt huyết nhất, cháy nhất và tuổi trẻ nhất dành cho những người yêu thương mình”.



Sơn Tùng M-TP cho biết thêm thời gian tới, bộ phim Sky tour the movie cũng sẽ quay lại rạp để phục vụ khán giả. Anh muốn những khán giả yêu thương mình lại có thêm cơ hội nữa để đến rạp cùng nhau nghe nhạc, cùng nhìn lại tuổi thanh xuân, chặng đường mà họ đã cùng đồng hành với nhau.

TÙNG NGUYỄN