Skip to main content

Ai sẽ ‘nối gót’ BLACKPINK? Nhóm nhạc nữ NÀY thu hút sự mong đợi từ các nhà phê bình

BLACKPINK tiếp theo? Nhà phê bình văn hóa đại chúng nói rằng mọi người nên chú ý đến tân binh này

Theo hãng truyền thông Hàn Quốc Citizen Daily (Simin Ilbo), các nhà phân tích cho rằng cơn sốt âm nhạc Làn sóng Hàn Quốc, thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới bắt đầu từ BTS là một “điểm uốn” chứ không phải là “đỉnh”.

BTS

Cơ quan Trao đổi Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc đã công bố trong cuốn sổ tay về Xu hướng Hallyu Toàn cầu 2022 rằng:

“… hiện tượng Làn sóng Hàn Quốc không đạt đến đỉnh điểm, nhưng đã đạt đến một điểm uốn.”

Theo cơ quan này, chỉ số Làn sóng Hallyu đã tăng ở hầu hết 18 quốc gia được khảo sát, ngoại trừ một số quốc gia. Chỉ số này là một chỉ số phản ánh mức độ chấp nhận văn hóa đại chúng của Hàn Quốc đối với người tiêu dùng nước ngoài và xu hướng tăng trưởng hoặc suy giảm của nó.



BTS đang dẫn đầu xu hướng này, nhưng do tuyên bố tạm thời gián đoạn để tập trung vào sự nghiệp solo, những lo ngại đã được đặt ra nếu ngành công nghiệp Hallyu sẽ duy trì làn sóng của mình như thế nào.

BLACKPINK

Về vấn đề này, nhà phê bình văn hóa đại chúng Ji Seung Jae nói:

“Lĩnh vực âm nhạc Làn sóng Hàn Quốc, mà đỉnh cao là BTS, đang lan rộng hơn nữa. Đặc biệt, cùng với BLACKPINK, Red Velvet, aespa và IVE, một hệ thống phát triển nhóm nhạc nữ theo concept mới phù hợp với đặc điểm của thế hệ MZ, sẽ dẫn đầu cơn sốt Hallyu mới, lần lượt thành công và đang nhanh chóng nổi lên như một vấn đề nóng trong ngành công nghiệp âm nhạc.”



Image

aespa

May mắn thay, sức mạnh của các nhóm nhạc nữ đang tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến khác nhau về thế hệ nhóm nhạc nữ tiếp theo sẽ làm say lòng người hâm mộ âm nhạc trên toàn thế giới sau BLACKPINKaespa đã trở thành chủ đề nóng.

Nhà phê bình tiếp tục:

“Ngành công nghiệp nhóm nhạc nữ cũng đang phát triển nhanh chóng theo thời đại kỹ thuật số. Ngày càng có nhiều trường hợp ra mắt dựa trên việc đảm bảo một lớp fandom bằng SNS dựa trên các kỹ năng đã được chứng minh, chứ không phải một quy trình chính thức như tuyển chọn thành viên, huấn luyện và phát hành các bài hát đầu tay.”



Trong số các nhóm nhạc nữ tân binh hiện nay, nhà phê bình đã chọn A.iRiD là nhóm được mong đợi nhất từ họ và giải thích:

“Cần phải chú ý đến nhóm nhạc nữ A.iRiD mới được ONO Entertainment giới thiệu gần đây. A.iRiD đã phát hành bài hát pre-debut bằng tiếng Hàn và tiếng Anh mà không có sân khấu chính thức, và đang nhận được đánh giá tích cực từ người hâm mộ nước ngoài.”

Profile nhóm nhạc Kpop A.iRiD: Thành viên, Debut, Single

(Ảnh: A.iRiD (Kpop Wiki))

Nếu bạn chưa quen thuộc với A.iRiD, nhóm nhạc nữ này bao gồm bốn thành viên: Ari, Bell, DayEchae. Họ sẽ ra mắt dưới sự quản lý của ONO Entertainment vào tháng 10 năm 2022.



Các thành viên lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 7, và tên của họ được rút ngắn từ “iridescent” có nghĩa là “màu cầu vồng thay đổi tùy theo góc nhìn”, cũng như “I lead” có nghĩa là những cô gái dẫn đầu một xu hướng mới.

Vào ngày 1 tháng 9, họ đã phát hành đĩa đơn trước khi debut, “First Flight” trên các trang web âm nhạc khác nhau. Họ cũng phát hành video biểu diễn vũ đạo. Những người đam mê K-pop xem clip đã bình luận về ngoại hình đáng kinh ngạc, kỹ năng ca hát và khả năng vũ đạo vượt trội của một nhóm nhạc nữ tân binh.

Các video tải lên đầu tiên đã đạt được 68 nghìn lượt xem trong hai tuần, trong khi video khác đã đạt được 124 nghìn lượt xem sau 13 ngày kể từ khi được tải lên. Nó đặc biệt thu hút sự chú ý từ người hâm mộ nước ngoài, đặc biệt là từ Thổ Nhĩ Kỳ và Azerbaijan.



Đặc biệt, nhóm bao gồm ba người Hàn Quốc (Echae, Day và Ari) và một thành viên người nước ngoài Bell. Cô ấy là thần tượng K-pop Thổ Nhĩ Kỳ-Azerbaijan đầu tiên ra mắt trong thị trường Kpop.

(Ảnh: Bell (Instagram))