Skip to main content

Truyền thông Hàn đề cập tiềm năng BLACKPINK sẽ thay thế BTS trở thành ‘Thủ lĩnh Kpop’?

Sau sự trở lại làng nhạc được nhiều người chờ đợi trong năm nay, BLACKPINK đã tung album dài thứ hai, “BORN PINK” vào ngày 16 tháng 9, liên tục lập được nhiều thành tích trên các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế.

BLACKPINK

Đặc biệt, ngoài sự quan tâm của công chúng, một yếu tố quyết định để đo lường sức mạnh và tầm ảnh hưởng của một nhóm nhạc chính là vị thế của nhóm trong bảng xếp hạng âm nhạc so với các nghệ sĩ nước ngoài.

Sau khi bộ tứ phát hành, BLACKPINK củng cố vị thế của họ là “Nhóm nhạc nữ lớn nhất thế giới”, bằng cách thống trị các bảng xếp hạng album của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.



Bắt đầu với US Billboard, được coi là bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu thế giới, “BORN PINK” của BLACKPINK đã ra mắt trên bảng xếp hạng “Billboard 200” lần đầu tiên vào ngày 1 tháng 10.

Đây quả là một thành tích khủng vì đây là lần đầu tiên một nhóm nhạc nữ K-pop đứng đầu bảng xếp hạng, chưa kể BLACKPINK cũng là nhóm nữ đầu tiên sau 14 năm 5 tháng kể từ khi Danity Kane tại Mỹ vào năm 2008 đạt được thành tích như vậy. Đây thực sự là kỳ tích!

Tính đến ngày 2 tháng 10, các ca sĩ “Whistle” tiếp tục chứng tỏ sự hiện diện của họ bằng cách đứng thứ tư trên bảng xếp hạng nói trên trong tuần này, giữ vị trí đầu bảng xếp hạng chính Billboard trong hai tuần liên tiếp.



Trong khi đó, BLACKPINK đã thống trị không chỉ Billboard của Hoa Kỳ mà còn thống trị đối tác tại Vương quốc Anh, Bảng xếp hạng Album chính thức của Vương quốc Anh.

Album của BLACKPINK đã ra mắt ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng nói trên, là thần tượng K-pop đầu tiên làm được điều này.

Nhưng thành tích đáng chú ý nhất của họ là đứng đầu bảng xếp hạng bài hát hàng đầu hàng tuần của trang web phát trực tuyến Spotify, điều mà ngay cả BTS cũng chưa đạt được. Đặc biệt, ca khúc chủ đề của album, “Shut Down” đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng toàn cầu, là bài hát K-pop đầu tiên trong lịch sử của Spotify đạt được điều này.



K-Media nhấn mạnh BLACKPINK trở thành nhóm nhạc thay thế BTS và trở thành ‘Thủ lĩnh K-pop’

Vào ngày 2 tháng 10, hãng truyền thông Hàn Quốc YTN sau đó đã viết một bài báo, nói về tiềm năng vươn lên thành nhóm nhạc K-pop số 1 của BLACKPINK.

Hiện tại, chiếc ghế này thuộc về BTS, người ban đầu đã phá vỡ rào cản của ngành công nghiệp phương Tây bằng âm nhạc và tầm ảnh hưởng của họ. Nhưng với việc các thành viên sắp nhập ngũ và tạm ngừng hoạt động với tư cách là một nhóm để tập trung hơn vào sự nghiệp solo của họ, ngành công nghiệp sẽ tập trung vào việc liệu họ có thể đảm bảo vị trí của mình hay sẽ bị các nhóm nhạc K-pop khác ngáng đường.



BTS

Trong số các ứng cử viên nặng ký, YTN đã chỉ ra BLACKPINK là nhóm có thể vượt qua BTS, bất chấp sự khác biệt về phong cách, quan niệm âm nhạc và giới tính. Tờ báo này nói:

“BLACKPINK có bản sắc rõ ràng, có tầm nhìn xa ra thế giới. Họ hát hay, nhảy giỏi và tự tin khoe dáng. Họ cũng có điều kiện thuận lợi ở thị trường nước ngoài với tình cảm toàn cầu.”

Trong bối cảnh, nếu BTS thu hút sự chú ý bằng cách hình thành một thế giới quan với câu chuyện như “Sự trưởng thành của các cậu bé”, thì điều BLACKPINK đang ủng hộ không phải là một thế giới đảo ngược, mà là một bản sắc, đó là sự tự tin.



BLACKPINK khác biệt với hình ảnh của các nữ thần tượng trẻ hiện tại và phản ánh hình ảnh phụ nữ của thời đại đang thay đổi.

Một điểm khác biệt nữa là, trong khi BTS an ủi mọi người bằng cách phản ánh cảm xúc của một “người dưới quyền”, thiểu số và sự đa dạng thông qua âm nhạc của họ, BLACKPINK tập trung vào việc phô trương sức mạnh của họ và chiếm được trái tim của ngành công nghiệp toàn cầu bằng cách đại diện cho các thương hiệu cao cấp ở nước ngoài.

Các bài hát do BTS phát hành có nhiều ca từ tiếng Hàn và chứa đựng cả những cảm xúc trong nước. Nhưng khác với nhóm nam thành lập fandom đầu tiên ở Hàn Quốc, BLACKPINK ngay từ đầu đã có những điều kiện thuận lợi để vươn ra thị trường toàn cầu.



Trên tất cả những điều này, YTN nhấn mạnh:

“Việc không có thành viên nhập ngũ, cái gọi là ‘quân cờ ‘, là thế mạnh của các nhóm nhạc nữ.

BLACKPINK đã bắt đầu viết nên lịch sử của K-pop sau BTS. Kỳ vọng rất cao vào việc họ sẽ đi được bao xa.”