Skip to main content

Tiết ʟộ tên 7 bài hát đã ‘cứu’ BTS, EXID, Winner… thoát khỏi cảnh tan rã

Không phải tất cả idol nổi tiếng đều có thể sớm gặt hái được thành công trong sự nghiệp. Nhiều nhóm nhạc đã phải chật vật để tìm ᴋɪếᴍ cho mình một vị trí khi vừa ra mắt, thậm chí là đứng trước bờ vực tan rã trước khi chạm đến ánh hào quang. Thế nhưng, một số nhóm nhạc đã có cú “lội ngược dòng” ngoạn mục chỉ bằng một bài hát, qua đó đưa tên tuổi của họ đến với nhiều khán giả hơn. 

“Bar Bar Bar” – Crayon Pop

Ra mắt vào năm 2012 dưới trướng Chrome Entertainment, sự nghiệp của 4 thành viên Crayon Pop không mấy khả quan. Trước khi phát hành bản hit mùa hè “Bar Bar Bar” vào năm 2013, nhóm vốn không được nhiều người biết đến, thậm chí phải biểu diễn trên đường phố để thu hút sự chú ý.



Thế nhưng với sự ra mắt của ca khúc này, các cô gái đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng và thoát cảnh sớm phải tan rã. Lời hát bắt tai kết hợp cùng vũ đạo đơn giản, trang phục bắt mắt đã khiến ca khúc này trở nên viral. Nhờ vậy mà vào đầu những năm 2010, dường như fan Kpop nào cũng biết đến cái tên Crayon Pop.

“Up & Down” – EXID

Nếu nhắc đến những ca khúc từng giúp các nhóm nhạc “đổi đời”, thì trường hợp của EXID là một trong những cú lội ngược đặc ʙɪệᴛ nhất. Ca khúc “Up & Down” được phát hành vào tháng 8/2014 vốn là dự áɴ âm nhạc cuối cùng của các thành viên trước khi tan rã. 

Chỉ đến khi được biểu diễn tại một show nhạc ở thành phố Paju, Seoul vào tháng Mười cùng năm, nhóm nữ nhà Banana Culture mới được chú ý đến nhờ fancam cá nhân của thành viên Hani. Kể từ đó, EXID bắt đầu được khán giả để mắt đến và được mời đến các chương trình âm nhạc để quảng bá lại bài hát. Sau 8 năm kể từ đó, fancam này đã vượt qua 36 triệu lượt xem trên YouTube.



“Be Mine” – INFINITE

Là một đại ᴅɪệɴ có tiếng của Gen 2 thuộc Woolim Entertainment, thế nhưng Infinite đã phải đối mặt với việc tan rã vào năm 2011 bởi nguy cơ phá sản từ phía công ty chủ quản. Thời điểm đó, CEO Woolim đã quyết định đánh cược vào album được ấn định là cuối cùng của nhóm – “Over The Top” và ʙáɴ đi căn nhà của chính mình để có kinh phí sản xuất.

Cuối cùng, may mắn cũng đã mỉm cười với họ khi ca khúc chủ đề “Be Mine” đã thành công rực rỡ, góp phần đưa nhóm nổi tiếng hơn. Các sản phẩm âm nhạc được phát hành sau đó như “Man I Love”, “Bad”, The Eye”, “Last Romeo”… đều chiếm được cảm tình từ công chúng và giúp Infinite được nhớ tới đến tận ngày nay. 



“I Need U” – BTS

Nhìn vào vị thế của BTS trên thị trường âm nhạc thế giới ở thời điểm hiện tại, nhiều người vẫn cảm thấy không thể tin được khi biết rằng BTS đã có 2 năm chật vật và gần như dẫn đến việc “đường ai nấy đi” nếu như không có sự xuất hiện của “I Need U”. Ca khúc này đánh dấu chiếc cúp đầu tiên của các chàng trai trên một chương trình âm nhạc hàng tuần sau thời gian dài ra mắt, đồng thời là bệ phóng đưa cái tên BTS vươn xa toàn cầu.

“Really Really” – WINNER

Với một nhóm nhạc phải đối mặt việc một thành viên rời nhóm và tạm dừng hoạt động trong thời gian dài như Winner, thông thường sẽ khó lấy lại được phong độ để tiếp tục hoạt động.



Thế nhưng nhóm nam nhà YG đã chứng tỏ năng lực của các thành viên cùng ý chí mạnh mẽ qua màn comeback với bản hit “Really Really”. Ngay từ lúc phát hành, ca khúc đã liên tục gặt hái những thành tích đáng nể và cho đến hiện tại đó vẫn là một trong những hit nổi tiếng nhất khi nhắc đến nhóm. 

“Chase Me” – Dreamcatcher

Mặc dù “Chase Me” là ca khúc đầu tay của Dreamcatcher, thế nhưng ít ai biết rằng 5/7 thành viên trong nhóm trước đó đã từng tham gia vào một girl group có tên là MINX cùng concept khác ʙɪệᴛ so với Dreamcatcher.

Khi còn là MINX, họ khá chật vật để được công chúng nhớ mặt. Tuy nhiên nhờ sự thay đổi về tên gọi, phương hướng hoạt động, phong cách độᴄ đáo, mới mẻ trong Kpop cũng như việc bổ sung 2 thành viên mới, các cô gái dần được công nhận và đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp.



“Secret Garden” – Oh My Girl

Trước đây Oh My Girl không hoàn toàn là một nhóm nhạc vô danh, thế nhưng vẫn có một khoảng thời gian khó bứt phá để có thể vươn đến vị trí nhất định trong thị trường cạnh tranh của Kpop. Trước khi có thể “phất” lên, nhóm đã đứng trước bờ vực tan rã sau sự rời đi của thành viên JinE, EP “Coloring Book” phát hành khi đó cũng không thành công như mong đợi.

May mắn thay, ca khúc “Secret Garden” vào năm 2018 không chỉ làm tốt trên các BXH mà còn mang về chiến thắng đầu tiên cho các cô gái trên show âm nhạc. Đây chính là bước đệm để nhóm dần được chú ý trước khi gặt hái nhiều thành tích bùng ɴổ hơn với hai bản hit “Dolphin” và “Nonstop” vào năm 2020.