Skip to main content

Toàn cảnh vụ scandal của Trương Hàn khiến sự nghiệp gặp nguy cơ bị ‘phong sát’

Sau khi Trịnh Sảng “mở bát” siêu mát tay, hàng loạt sao Trung Quốc từ diễn viên đến ca sỹ, idol liên tục gặp các scandal lớn khiến sự nghiệp tiêu tan như: Ngô Diệc Phàm, Đặng Luân, Lý Dịch Phong, Trương Triết Hạn, Lý Mỹ Kỳ, Hoắc Tôn,…

Những ngôi sao nổi tiếng bị tiêu tan sự nghiệp gần đây

Và gần đây nhất, chỉ vì một bộ phim “rác” mà “Tổng tài vạn người mê” Trương Hàn đã bị đào lại vô số phốt cũ khiến con đường diễn viên ngập trong nguy hiểm.

Nào, cùng 90rocks tìm hiểu scandal gì khiến Trương Hàn rơi vào tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc” như bây giờ nhé!

Trương Hàn là ai?

Trương Hàn sinh năm 1984, theo học khoa Diễn xuất của Học viện Hý kịch Trung ương. Nam diễn viên nổi tiếng từ vai diễn đầu tay Mộ Dung Vân Hải trong “Vườn Sao Băng” phiên bản Trung Quốc.



Trương Hàn

Năm 2012, Trương Hàn cũng được đánh giá là điển trai, có khí chất sang trọng, cuốn hút trong phim truyền hình “Đẳng Cấp Quý Cô”, “Thời Đại Quý Cô”.

Năm 2014, Trương Hàn nổi tiếng khắp châu Á khi vào vai tổng tài Phong Đằng trong “Sam Sam đến rồi”. Nhưng sau đó, sự nghiệp của nam diễn viên gặp nhiều lận đận, không còn bước tiến lớn nào.

Trương Hàn đóng cùng Triệu Lệ Dĩnh trong phim “Sam Sam đến rồi”

Scandal của Trương Hàn

Phát súng đầu tiên chính là khi bộ phim “Các Quý Ông Khu Đông Bát” của Trương Hàn lên sóng. Bộ phim này được Trương Hàn thai nghén và sản xuất trong suốt 10 năm. Có thể nói đây chính là tâm huyết mà bản thân nam diễn viên đã ấp ủ từ rất lâu mới cho ra đời.



Tạo hình thời sinh viên của Trương Hàn trong phim

Trương Hàn từng chia sẻ anh viết kịch bản đầu tiên vào năm 2012. Sau đó anh dừng lại do mất nguồn cảm hứng sáng tác. Đến năm 2015, dự án được tiếp tục và có thời lượng 30 tập.

“Các Quý Ông Khu Đông Bát” có nội dung xoay quanh cuộc đời của người đàn ông tên Đổng Ngữ và ba người bạn từ khi còn học đại học tới khi đã thành đạt trong cuộc sống.

Vóc dáng xuống cấp trầm trọng của Trương Hàn

Trong phim, Trương Hàn vào vai Đổng Ngữ, một người đàn ông thành đạt. Nam diễn viên luôn tỏ ra mình là người có sức hút, mọi cô gái đều bị anh hấp dẫn đến mê mẩn. Tuy nhiên, khán giả đánh giá ngoại hình từ khuôn mặt đến vóc dáng của nam diễn viên đều xuống cấp hơn rất nhiều so với thời đóng “Sam Sam đến đây ăn này” cùng với Triệu Lệ Dĩnh.



Biểu cảm quái dị của Trương Hàn trong phim khiến khán giả vô cùng khó hiểu

Không chỉ vẻ ngoài mất phong độ, diễn xuất vô duyên, kỳ quái của nam diễn viên càng khiến công chúng khó hiểu, phản cảm.

Bộ phim đi theo lối kể chuyện hài hước, khi Trương Hàn và ba người bạn gặp nhiều tình huống oái oăm, thể hiện họ đã trải qua một thanh xuân rực rỡ, giàu cảm xúc. Đến hiện tại, khi đã bước sang tuổi trung niên, cuộc sống của họ vẫn đầy bất ngờ, thú vị. Song, cũng vì vậy, biểu cảm của Trương Hàn bị đánh giá là quá lố, cố tỏ ra đáng yêu hoặc ngầu nhưng thất bại, bị khán giả lấy làm chủ đề chế giễu, cười nhạo suốt thời gian phim phát sóng.



Tình tiết đỡ người té ngã sến rện của Trương Hàn

Chỉ vừa mới lên sóng, “Các quý ông khu Đông Bát” đã nhận được vô số gạch đá, nhiều lời phê bình vì những tình tiết vô duyên, lời thoại coi thường phụ nữ. Các cảnh như kéo nội y của nữ chính, động chạm vòng một của bạn diễn nữ trở thành chủ đề bàn tán nóng trên mạng xã hội và nhận vô số chỉ trích, bình luận phẫn nộ.

Hình ảnh được cắt ra từ phim tố Trương Hàn sàm sỡ bạn diễn nữ

Bộ phim mở đầu với điểm chất lượng là 2,4/10 trên trang đánh giá Douban, sau đó tụt xuống tới 2,1 điểm, số điểm thấp kỷ lục. Có tới 95% khán giả chấm 1 sao cho nội dung, diễn xuất của phim. Nhiều người còn nhận xét, rất lâu rồi mới thấy một bộ phim dở thậm tệ như vậy và lấy lòng khó hiểu với chất lượng như thế này sao có thể qua vòng xét duyệt của Cục điện ảnh.



Cảnh hôn không được đẹp mắt trong phim

Sự thất bại thảm hại của “Các quý ông khu Đông Bát” khiến danh tiếng của Trương Hàn bị hủy hoại nặng nề, mất điểm trầm trọng trong mắt công chúng. Nam diễn viên bị chỉ trích là “ông hoàng thị phi” mới. Anh bị đem ra chế giễu vì cách diễn xuất lố lăng, quái đản, vô duyên của mình.

Vô số báo chí đăng bài và đánh giá Trương Hàn đã rập khuôn hình tượng, vai diễn, diễn xuất của mình trở nên một màu, không có sự đa dạng, sáng tạo. Nam diễn viên luôn vào vai “tổng tài bá đạo, lạnh lùng” dù tuổi tác và ngoại hình đã không còn phù hợp.



Vụ việc này chiếm lĩnh hot search liên tục nên chuyện gì đến cũng phải đến. 

Tối ngày 26/9, Sina đã đưa tin bộ phim “Các Quý Ông Khu Đông Bát” do Trương Hàn đóng chính và tự sản xuất đã bị gỡ khỏi nền tảng. Nhiều khán giả ủng hộ quyết định của Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA) khi quyết tâm loại bỏ các dự án kém chất lượng, có nội dung phản cảm nhận nhiều chỉ trích như thế này.

Bộ phim đã hoàn toàn biến mất trên nền tảng

Từ bộ phim “thị phi” này, nhiều người đã đào lại vô số phốt cũ của Trương Hàn trong quá khứ. 

Khi đóng chung với Trịnh Sảng trong bộ phim “Vườn sao băng”, 2 diễn viên đã “phim giả tình thật” và có một mối tình khá đẹp trong mắt khán giả.



Khi Trương Hàn yêu Trịnh Sảng

Tất nhiên, có hợp rồi sẽ có tan, Trương Hàn bị fan Trịnh Sảng tố là “tra nam” khi ngoại tình với đại mỹ nhân Tân Cương – Cổ Lực Na Trát khi hai người đóng phim chung.

Trương Hàn và Cổ Lực Na Trát nên duyên sau một bộ phim

Ngay cả thời điểm đã chia tay, khi anh chàng đăng ảnh ăn bát mì thịt bò thì nhiều bình luận công kích anh chàng sao có thể vui vẻ ăn mì trong khi Trịnh Sảng gầy gò ốm yếu vì đau lòng sau chia tay.

Trương Hàn bị chỉ trích ăn mỳ vui vẻ sau khi chia tay Trịnh Sảng



Ngay sau đó, trong một chương trình truyền hình, Trương Hàn đã đích thân đính chính rằng bản thân chỉ hẹn hò đúng 2 người trong vòng 10 năm nay và anh đều yêu họ đến giây phút cuối cùng của cuộc tình, chứ không có chuyện lăng nhăng, ngoại tình.

Trương Hàn chia sẻ chuyện tình cảm trên chương trình

Không chỉ vậy, mối tình của anh cùng Cổ Lực Na Trát cũng vấp phải nhiều sóng gió khi bị chửi mắng tràn ngập trên mạng xã hội. Kể từ khi công khai yêu nhau, Trương Hàn bị mắng “tra nam” còn Na Trát bị mắng “tiện nữ”.

Lúc ấy, scandal chấn động này đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của Na Trát lẫn Trương Hàn. Chưa kể, cả hai cũng phải đường ai nấy đi sau 2 năm yêu đương vì không chịu nổi sức ép của dư luận. 



Ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, một số bình luận tiêu cực đã nhắc lại phốt năm xưa mà Trương Hàn mắc phải. Những người này còn cho rằng anh chàng đang cố tẩy trắng bản thân mình mà thôi.

Cụ thể, dưới bài đăng, nhiều bình luận tiêu cực của cộng đồng mạng để lại nhắc đến vụ việc năm xưa khi Trương Hàn gây tai nạn xe rồi bỏ trốn.

Vụ việc này bắt nguồn khi thiếu gia Vương Tư Thông năm đó mắng Trương Hàn là “tra nam” xấu xa. Vị thiếu gia này còn cho biết trước kia Trương Hàn có tên là Trương Hán. Năm xưa Trương Hàn từng dính phốt gây tai nạn xe và bỏ trốn, khi bị cảnh sát giữ lại đã kéo lê cảnh sát hơn 100m. Cuối cùng bị bắt về đồn, còn lên tin tức pháp luật của đài trung ương. 



Chuyện này đã được CCTV đưa tin, người cảnh sát bị gãy xương (có nguồn tin thì nói bị tổn thương thận suốt đời). Tuy nhiên, chỉ sau đó không lâu, Trương Hán thay đổi tên thành Trương Hàn, che dấu quá khứ và trở thành người nổi tiếng. 

Trương Hàn lên đài tin tức pháp luật vì sự việc gây tai nạn bỏ trốn

Vụ việc này dù đã đi qua rất lâu, tuy nhiên, sau khi scandal của Trương Hàn nổ ra thì nó lại được nhắc lại.

Hiện tại, những ý kiến này vẫn gây tranh cãi gay gắt trên cộng đồng mạng, một số người cũng rất tò mò về sự việc năm xưa có phải đúng như vậy không.

Thê thảm hơn, theo tin mới nhận được. Dân mạng bất ngờ phát hiện trong tập cuối cùng của show thực tế “Gia Đình Đồng Quê” của đài Hồ Nam gồm các khách mời cố định là Trương Hàn, Dung Tổ Nhi, Ngô Vĩnh Ân, Vương Tử Văn đã cắt bỏ hoàn toàn cảnh quay của Trương Hàn.



Hình ảnh show cắt cảnh quay của Trương Hàn. Nguồn ảnh: Sạp báo Hoa ngữ

Show lên sóng từ 16/7, các tập trước đó vẫn bình thường, đến tập cuối lại cắt cảnh quay của Trương Hàn. Hiện, chỉ còn lại 3 cái tên của diễn viên khách mời khác.

Chỉ để lại dàn khách mời cố định khác

Blogger và cư dân mạng cho rằng, do bộ phim ấp ủ 4 năm mới đây của Trương Hàn gây nên ảnh hưởng xấu trong xã hội, bị cưỡng chế gỡ bỏ khỏi nền tảng, phim thu về “nhiệt” lớn, làm cho scandal vi phạm luật giao thông trong quá khứ của Trương Hàn bị đào lại, khiến anh trở thành nghệ sĩ có “độ nguy hiểm” rất lớn.



Từ đó, nguy cơ bị bên trên “phong sát” đã gần ngay trước mắt, khiến các bộ phim, nhãn hàng, tư bản tránh nam diễn viên càng xa càng tốt vì sợ “sập nhà” lúc nào không hay.

Theo 90rocks, scandal của Trương Hàn đều bắt nguồn từ vai diễn của mình. Đây cũng là tiếng chuông nhắc nhở cho các diễn viên khác lấy đó làm gương. Diễn viên quan trọng nhất vẫn là đạo đức tốt và tác phẩm hay.