Skip to main content

Lý Thấm và Nhậm Gia Luân bị chê ᴛơɪ ᴛả dù thành tích của ‘Thỉnh Quân’ vô cùng ấn tượng

Theo Sohu, tiếp nối các phim ăn khách thời gian qua như Tinh Hán Xan Lạn, Thương Lan Quyết, Trầm Vụn Hương Phai, bộ phim Thỉnh Quân do Lý Thấm và Nhậm Gia Luân đóng chính khi vừa lên sóng những tập đầu tiên đã nhận được nhiều lời khen của khán giả như nội dung hấp dẫn, tạo hình diễn viên đẹp, nam nữ chính diễn tốt, lồng ghép nhiều tình tiết hài hước để tránh khô khan.

Tất cả những điều này làm cho Thỉnh Quân trở thành một bộ phim đáng xem. Thậm chí Thỉnh Quân còn được đông đảo khán giả đón nhận hơn Khu Vườn Nhỏ Bí Mật của Ngu Thư Hân và Trương Bân Bân. 

Có thành tích ấn tượng như vậy nhưng nữ chính Lý Thấm vẫn nhận nhiều lời chê bai của khán giả rằng diễn không tròn vai, rập khuôn và cách điệu, diễn theo lối mòn. Không chỉ vậy, lời thoại của Lý Thấm không được tốt lắm, có cảm giác như nữ diễn viên đang ngâm thơ.



Tạo hình của Lý Thấm trong thỉnh quân được khen nức nở.

Điều này lại làm cho khán giả nhắc lại câu chuyện cũ rằng, Lý Thấm luôn diễn rất tốt khi đảm nhận vai nữ phụ, thậm chí còn nhiều lần được đánh giá xuất thần hơn nữ chính. Tuy nhiên khi đảm nhận vai nữ chính cô nàng lại không lột tả hết được nét của nhân vật.

Hàn Hương Kiến của Lý Thấm trong Như Ý Truyện

Hàn Hương Kiến của Lý Thấm trong Như Ý Truyện tuy rằng chỉ có vài cảnh ngắn ngủi nhưng khí chất cao quý lạnh lùng đã ăn sâu vào lòng người, khiến cho mọi người không thể quên.

Lý Thấm trong vai công chúa Nguyên Thuần (Sở Kiều Truyện)



Còn trong Sở Kiều Truyện, Lý Thấm được đánh giá là đã ‘cân’ cả phim. Có thể nói trong Sở Kiều Truyện, nhân vật của Lý Thấm đã trải qua nhiều bi thương nhất.

Nguyên Thuần công chúa bị người yêu phản bội, bỏ rơi. Bản thân thì bị phiến quân làm nhục, tận mắt chứng kiến những người yêu thương mình phải ra đi mãi mãi. Một vai diễn nặng như vậy nhưng đã được Lý Thấm xử lý xuất sắc.

Lý Thấm gây ấn tượng mạnh mẽ trong Sở Kiều Truyện

Giải thích cho điều này, khán giả cho rằng, nhiều khi tính cách của nữ chính thực sự không hay bằng nhân vật của nữ phụ, vì tính cách của nữ chính cần phải cân nhắc quá nhiều như thuần phong mỹ tục, không phản ᴅɪệɴ, không phản nghịch quá…



Sự hạn chế như vậy ngược lại làm suy yếu tính chân thực trong bối cảnh của nhân vật nữ chính và hạn chế khả năng diễn xuất của các diễn viên. Hơn nữa, áp lực diễn xuất của nữ chính phim truyền hình lớn hơn nhiều so với nữ phụ, và diễn một cách hết mình luôn tốt hơn là diễn bị kiểm soát. 

Vẻ đau khổ tột cùng của công chúa Nguyên Thuần (Lý Thấm thủ vai)

Một số cư dân ᴍạɴɢ cho rằng bản thân Lý Thấm chọn vai chưa tốt lắm, cô ấy khá phù hợp để đóng vai phản ᴅɪệɴ. Vẻ ngoài của Lý Thấm phù hợp đóng các vai lạnh lùng, cao ngạo, nên đảm nhận những vai đáng yêu không phù hợp với cô nàng.



Tạo hình Nhậm Gia Luân trong Thỉnh Quân

Còn nam chính Nhậm Gia Luân trong Thỉnh Quân tiếp tục là vai một vị tướng lạnh lùng, nghiêm khắc và kiệm lời. Đây là dạng vai quen thuộc của nam diễn viên trong các bộ phim Cẩm Y Chi Hạ, Châu Sinh Như Cố, Mỹ Nhân Mộ Bạch Thủ… Khán giả cho rằng Nhậm Gia Luân không thể thoát ra khỏi vùng an toàn của mình, vì vậy không có đột phá, không mang đến sự mới mẻ cho người xem.

Bên cạnh đó Nhậm Gia Luân sử dụng giọng gốc trong Thỉnh Quân cũng khiến nhiều khán giả mong muốn anh…dùng lồng tiếng. Vốn khán giả luôn không thích diễn viên dùng lồng tiếng vì lời thoại và khẩu hình dễ bị chênh phô, nhưng riêng Nhậm Gia Luân thì khán giả yêu cầu nam diễn viên dùng lồng tiếng. Như vậy đủ thấy đài từ của Nhậm Gia Luân trong Thỉnh Quân không được tốt. 



Mặc dù được khen nhiều, chê không ít, nhưng nhìn chung Thỉnh Quân là một bộ phim đáng xem khi có chủ đề mới lạ, bối cảnh độᴄ đáo khi vừa có yếu tố cổ trang, vừa lồng ghép yếu tố dân quốc hiện đại.

Đây cũng được xem là lần hợp tác đầu tiên giữa 2 ngôi sao hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ Nhậm Gia Luân và Lý Thấm. Nội dung phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Thỉnh Quân tế kiệu của tác giả Viễn Tại.