Skip to main content

Tranh cãi em trai Sơn Tùng M-TP biểu diễn ở Hoa hậu Hòa bình Việt Nam

Sau khi công bố thông tin ca sĩ MONO – em trai Sơn Tùng M-TP – biểu diễn tại đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022, mạng xã hội xuất hiện nhiều ý kiến, bình luận khen chê khác nhau.

Ca sĩ biểu diễn

Trên một số diễn đàn, cộng đồng mạng cho rằng việc để tân binh, nghệ sĩ trẻ như MONO biểu diễn tại sân khấu lớn là chưa thuyết phục. Thậm chí nhiều người đề nghị ban tổ chức thay thế nam ca sĩ bằng những cái tên lớn hơn. “Hát vài bài đã là ca sĩ?”, “Tại sao lại mời MONO, mình nghĩ bạn này chưa đủ bản lĩnh, trình độ để đứng trên sân khấu lớn”…

Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng ban tổ chức đang nhắm vào cái mác em trai Sơn Tùng của MONO để thu hút sự chú ý. “Đúng là em trai Sơn Tùng có khác”, “Làm con cờ truyền thông nữa chăng?”, “Lên sóng truyền hình uốn éo tiếp à?”…



Song, cũng có không ít ý kiến bình luận bảo vệ MONO. “Ca sĩ Hàn biểu diễn thế nào cũng được ủng hộ, còn nghệ sĩ nước mình có cố gắng cũng bị phản ánh. Đến hiện tại, MONO đạo đức tốt, lễ phép và bài nào cũng thành xu hướng. Vùi dập ít thôi”, một người dùng bình luận.

MONO và Đông Nhi là ca sĩ biểu diễn trong đêm chung kết Miss Grand Vietnam 2022. Ảnh: SV.

Khi được Tiền Phong liên hệ, đại diện MONO cho biết hiện tại phía nam ca sĩ chưa muốn trả lời về vấn đề và đang tập trung cho công việc ca hát.

Trả lời Tiền Phong, ông Hoàng Nhật Nam – tổng đạo diễn chương trình Miss Grand Vietnam 2022 – cho biết cuộc thi hoa hậu nào cũng đứng trước những tranh cãi, một trong số đó là việc mời nghệ sĩ biểu diễn.



“Với nghệ sĩ dù trẻ hay có nhiều năm trong nghề đều có lượng fan riêng. Họ luôn đặt câu hỏi vì sao không mời người này hay người kia. Tại đây chúng tôi không đưa ra quan điểm, chỉ trình bày lý do là MONO có âm nhạc trẻ trung và hiện đại, có yếu tố giải trí, đó là điều show của chúng tôi cần”, ông nói.

Theo lời ông Hoàng Nhật Nam, Miss Grand Vietnam 2022 đề cao yếu tố giải trí về phần nhìn, biểu diễn và hiệu ứng đám đông khán giả. MONO đáp ứng được tiêu chí này và xuất hiện trong chương trình là điều bình thường.

“Chúng ta nên cho những tân binh, nghệ sĩ trẻ cơ hội để phát triển”, ông Nam nói thêm.



Ngoài MONO, nghệ sĩ tiếp theo xuất hiện trong đêm chung kết Miss Grand Vietnam 2022 là Đông Nhi. Trước đây, giọng ca Bad Boy bị phản ứng khi có thông tin biểu diễn ở chung kết Miss Universe Vietnam do vướng lùm xùm với fanclub.

Hiện tại, Đông Nhi là nghệ sĩ đầu tiên tại Việt Nam góp mặt trong đêm chung kết 4 cuộc thi lớn tại Việt Nam là Hoa hậu Việt Nam 2018, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và sắp tới là Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022.

BTC Miss Grand lên tiếng về Top 10 áo tắm gây tranh cãi

Tại họp báo chiều 26/9, ban tổ chức (BTC) cuộc thi Miss Grand Vietnam 2022 nhận được câu hỏi liên quan tới Top 10 phần thi Best in Swimsuit (Áo tắm). Theo đó, 10 thí sinh được gọi tên có màn trình diễn ấn tượng nhất gồm Nguyễn Anh Thư – SBD 113, Võ Thị Thương – SBD 490, Trần Thị Thùy Trâm – SBD 232, Đỗ Trần Tuệ Anh – SBD 400, Bùi Lý Thiên Hương – SBD 208, Trần Tuyết Như – SBD 345, Nguyễn Thị Vân Anh – SBD 103, Chế Nguyễn Quỳnh Châu – SBD 228, Chu Lê Vi Anh – SBD 111, Vũ Thị Thảo Ly – SBD 340.



Kết quả này gây tranh cãi và bị đánh giá chưa thực sự xứng đáng, đặc biệt là trường hợp của Chế Nguyễn Quỳnh Châu.

Vốn được đánh giá là thí sinh tiềm năng từ vòng loại nhưng phần thi áo tắm của Quỳnh Châu lại gây thất vọng. Cô được góp ý cần tiết chế các động tác biểu diễn và cải thiện hình thể. Trong khi đó, một số thí sinh nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả nhờ phần trình diễn cuốn hút như Ngô Thị Quỳnh Mai, Đỗ Trịnh Quỳnh Như, Đinh Thị Mỹ Ái… lại trượt top.

Giải đáp về vấn đề này, bà Phạm Kim Dung – Trưởng BTC cuộc thi cho biết kết quả của khán giả và giám khảo không đồng nhất là chuyện bình thường. Theo bà, trong bất cứ cuộc thi nào, mỗi khi giám khảo công bố kết quả đều xuất hiện những thông tin trái chiều. Sự yêu mến của người hâm mộ dành cho từng thí sinh cũng ảnh hưởng nhất định tới việc tạo ra dư luận.



“Khi thí sinh lên hình hay trình diễn trên sân khấu đều được chọn góc quay đẹp nhất nên có thể góc khuất mà mọi người không nhìn thấy”, bà Phạm Kim Dung chia sẻ.

Bên cạnh đó, bà nhấn mạnh BTC cuộc thi là những người khao khát có thí sinh chất lượng. Chất lượng cuộc thi được đánh giá thông qua người chiến thắng. “Không có một BTC hay BGK nào thiếu tỉnh táo đến mức đi chọn những thí sinh kém chất lượng để trao vương miện. Trong một cuộc thi hoa hậu, bên cạnh nhan sắc là tổng hòa những yếu tố khác. Chúng tôi mong đợi hoa hậu là người vừa lòng công chúng nhất”, bà Phạm Kim Dung nói.

Trưởng BTC Miss Grand Vietnam 2022 thông tin thêm, những ngày qua, các thí sinh tập trung học kỹ năng catwalk. Ban tổ chức đã mời hai Á hậu Miss Grand Thailand 2022 là Waruchana Radomlek và Chompu Athita Payak đến hướng dẫn cho các thí sinh.