Skip to main content

MV ‘Shut Down’ của BLACKPINK bị tố ‘đạo nhái’ nhóm nhạc nữ Hong Kong trong một số cảnh quay

Vào ngày 16 tháng 9, BLACKPINK đã phát hành full album thứ hai, “BORN PINK” và video âm nhạc cho ca khúc chủ đề “Shut Down“. MV nhanh chóng ᴄáɴ mốc 50 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ ra mắt. Ngoài ra, “Shut Down” còn nhận được nhiều lời khen ngợi từ người dùng ᴍạɴɢ khi thể hiện sự trưởng thành của BLACKPINK trong âm nhạc.

BLACKPINK

Tuy nhiên, ngay sau khi MV “Shut Down” được tung ra, một số cảnh quay bị nghi là đạo nhái. Cụ thể, một số cảnh rất giống với video âm nhạc của nhóm nhạc nữ Hồng Kông COLLAR cho “OFF/ON“.

COLLAR

Một số người dùng ᴍạɴɢ đã chia sẻ ảnh chụp màn hình của những cảnh tương tự trong hai MV trên ᴍạɴɢ xã hội, điều này nhanh chóng thu hút sự chú ý. Một điểm tương đồng đáng kể là cảnh Jennie trong bồn tắm, cảnh này cũng được thấy trong video âm nhạc của COLLAR.



Một cảnh trong MV Shut Down

Một cảnh trong “OFF/ON”.

Cả hai nhóm cũng có một số động tác vũ đạo giống nhau.

Ảnh: Kpopstarz

Ảnh: Kpopstarz

Một điểm tương đồng khác là những cảnh lái ô tô.

Ảnh: Kpopstarz

Ảnh: Kpopstarz

Điểm tương đồng kỳ lạ cuối cùng là cách một thành viên trong mỗi video âm nhạc được nhìn thấy đội một chiếc mũ lông thú.

Ảnh: Kpopstarz

Ảnh: Kpopstarz

Người dùng Internet không tin đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên và nói rằng nếu MV “OFF/ON” ra mắt trước “Pink Venom”, COLLAR sẽ phải đối mặt với những lời chỉ trích vì sao chép BLACKPINK.



Tuy nhiên, một số người dùng khác cho rằng nhiều cảnh trong video ca nhạc “Shut Down” là tham chiếu đến các video âm nhạc trước đó của BLACKPINK và các nghệ sĩ YG, vì vậy không liên quan gì đến COLLAR cả.