Skip to main content

Sơn Tùng M-TP và những bí mật không phải ai cũng biết

Nếu gõ tên Sơn Tùng M-TP trên thanh tìm kiếm của Google thì tin tôi đi, kết quả đầu tiên hiển thị đó chính là cụm từ “cao bao nhiêu”. Hình như ai cũng thắc mắc điều này hay sao ấy, bởi vì nhìn Sơn Tùng trong các sự kiện khá cao, nhưng khi đứng cạnh đồng nghiệp, anh lại khá “mi nhon”. 

Có kết quả thì ghi Sơn Tùng cao 1m68, lúc thì 1m66 và con số phổ biến nhất là 1m70. Nhưng mà khi nhìn lại hình ảnh của anh tại các sự kiện âm nhạc, so kè với loạt sao Vbiz khác thì tôi có thể khẳng định Tùng chỉ khoảng 1m66 – 1m68 thôi nha. 

Song điều đó đâu quan trọng, bởi Sơn Tùng vốn là người có gu thời trang thời thượng và rất biết cách phối đồ để “hack chiều cao”. Chính vì vậy trong mọi khung hình, nhìn anh nhiều người vẫn nghĩ nam ca sĩ phải 1m70 trở lên ấy chứ. 



Mặc dù được mọi người biết` đến với vai trò là một nhạc sĩ, ca sĩ và mới đây là producer, nhưng thực ra Sơn Tùng cũng tham gia kinh doanh và điều hành tới 3 công ty giải trí. Hồi năm 2016, sau khi rời công ty quản lý của Quang Huy – chồng cũ Phạm Quỳnh Anh, Sơn Tùng thanh lập công ty riêng M-TP Entertainment tại TP. Hồ Chí Minh với vốn điều lệ 3 tỷ đồng. 

Trải qua 5 năm phát triển, đến thời điểm hiện tại Sơn Tùng đã thành lập thêm 2 công ty khác là M-TP Talent và M-TP & Friends. Trong đó M-TP Talents chuyên quản lý nghệ sĩ độc quyền như Kay Trần, Hải Tú, Ben Phạm, Long Halo,… Còn công ty cổ phần M-TP & Friends là sản phẩm do Sơn Tùng và bạn bè thành lập với vốn điều lệ 2 tỷ đồng. Chung quy lại thì các công ty của Sơn Tùng đều hoạt động trong lĩnh vực giải trí, tổ chức biểu diễn nghệ thuật. 



Mà đâu chỉ dừng lại ở đó, cuối năm 2019, chủ tịch Tùng còn rót vốn đầu tư cho startup trong lĩnh vực home-sharing khá đình đám tại Việt Nam. Bên cạnh làm chủ hàng loạt doanh nghiệp, Sơn Tùng cũng làm gương mặt đại diện cho hàng loạt nhãn hàng nổi tiếng, tham gia nhiều sự kiện và ký các hợp đồng quảng cáo đắt giá. Dù không tiết lộ cụ thể, nhưng từ lâu tôi đã thấy mọi người đồn đoán về mức cát-xê kỷ lục của Sơn Tùng rơi vào khoảng 9 con số 0. Anh là một trong số những nghệ sĩ đầu tiên tại Việt Nam đạt được con số khủng này. 

Không những vậy, anh còn sở hữu tài khoản YouTube gần 8 triệu lượt đăng ký với hàng loạt video trăm triệu view. Nguồn thu nhập này cũng không phải con số nhỏ, ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Thế nên từ bây giờ hãy gọi anh tôi là “chiến thần đầu tư” nhé.



Mà đâu chỉ nổi tiếng bởi tài năng âm nhạc, gu thời trang hay công việc kinh doanh mà Sơn Tùng còn được biết đến là một dân chơi hàng hiệu khét tiếng. Bên cạnh những trang phục đắt đỏ từ các thương hiệu xa xỉ thế giới, nam ca sĩ còn có niềm đam mê đặc biệt đối với đồng hồ. 

Thú vui sang chảnh này khiến Sơn Tùng “vung tiền” từ vài trăm cho tới hàng tỷ đồng. Những mẫu đồng hồ từ các thương hiệu đình đám như Hublot, Rolex, Chanel,… được sưu tầm đủ cả. Chiếc Hublot đắt đỏ nhất anh từng diện trước công chúng có trị giá 880 triệu đồng, còn chiếc Rolex được đính kim cương mà nam ca sĩ yêu thích có giá 1,3 tỷ đồng. Những “bé cưng” này thường được Sơn Tùng sử dụng từ thường ngày cho tới MV. 



Tuy nhiên, đó mới chỉ là những sự thật hào nhoáng về ngôi sao số 1 Vpop thôi, bởi Sky chũng tôi còn nằm lòng rất nhiều bí mật “hiểm hóc” của Sơn Tùng M-TP. Nếu không nói ra, chắc chẳng ai nghĩ Sơn Tùng lại có nhiều “tật xấu” đáng yêu đến thế. 

Ừ thì tất nhiên, đã là con người thì ai chẳng có những điểm tốt, thói xấu, có ai là hoàn hảo 100% đâu. Và Sơn Tùng cũng chẳng ngoại lệ. Thực tế fan từng phát hiện nam ca sĩ không tắm 3 ngày, ngoáy mũi lúc ghi hình, cắn móng tay rồi còn hay kéo quần trên sân khấu. Nhìn Sơn Tùng làm chủ sân khấu có vẻ ngầu vậy thôi, chứ hồi đi học, anh là một người sợ tiếp xúc với người lạ, nên bị nhiều người không thích. Tuy nhiên, bù lại Sơn Tùng lại rất ngoan ngoãn, lễ phép, chính vì thế mọi người mới thấy anh lúc nào gặp khán giả hay các tiền bối cũng cúi người 90 độ chào hỏi tử tế, chứ không bao giờ lên mặt với ai. 



Theo các “thám tử” Sky thì Sơn Tùng rất mê dưa hấu, sợ chó và không uống được rượu bia. Như tôi nói ở trên, trên hình cao ngầu vậy thôi chứ ở ngoài anh nhà tui rất “mi nhon”. Đây cũng chính là lý do Sơn Tùng đặc biệt không thích ai nhắc về chiều cao của mình, hãy nhớ đó là điều cấm kỵ nhé. Tuy nhiên chỉ có Sky mới dám lầy lội đến mức đem điều này ra để cà khịa thần tượng. 

Một chỉ tiết nhỏ vậy thôi đã đủ cho thấy Sơn Tùng yêu quý fan hâm mộ của mình như thế nào rồi đấy. Đó là lý do trước đây nếu có cơ hội, nam ca sĩ sẽ tổ chức fan meeting để giao lưu với khán giả. Đã thế, anh còn tổ chức hẳn một tour siêu to khổng lồ xuyên Việt rồi đặt tên là Sky Tour. Bên cạnh đó, từ các status cho tới các bài phát biểu hay trò chuyện trước công chúng của mình, anh luôn nhắc tới cộng đồng fan hâm mộ của mình. 



Sơn Tùng là một người rất ham quà của fan, nên dù chưa tới sinh nhật của mình, anh đã livestream đòi Sky gửi quà tới nhà hoặc công ty. Khi fan than vãn vì không biết địa chỉ công ty, anh liền cập nhật luôn lên bản đồ trên fanpage chính thức. 

Với mọi người, Sơn Tùng là một ca sĩ, “chủ tịch” bao ngầu, còn trong mắt Sky chúng tôi anh là một chàng trai “não cá vàng”. Chẳng thế mà trong các buổi phỏng vấn hay livestream chỉ cần hỏi quá 2 câu là ngay lập tức anh sẽ ngơ ngác hỏi lại từ đầu. Nên làm fan của Sơn Tùng tôi cũng phải kiên nhẫn lắm đó nghen. Mặc dù sinh năm 1994, nhưng Sơn Tùng vẫn cho thấy mình là 1 Gen Z chính hiệu với câu cửa miệng “Ủa”, tuy nhiên không phải “Ủa em” mà là “Ủa vậy hả”.