Skip to main content

Lisa (BLACKPINK) trở thành nữ nghệ sĩ solo Kpop đầu tiên đạt được ĐIỀU NÀY

Lisa trở thành nữ nghệ sĩ solo K-pop đầu tiên vượt qua 1 triệu đơn vị ʙáɴ tại Mỹ

Vào ngày 10 tháng 9 (giờ địa phương Hoa Kỳ), ca khúc solo đầu tay của BLACKPINK Lisa, “MONEY”, đã chính thức được Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ (RIAA) công nhận là “Bạch kim”, theo báo cáo của hãng truyền thông Hàn Quốc TopStarNews.

Đặc ʙɪệᴛ, “MONEY”, được phát hành vào ngày 10 tháng 9 năm 2021, tiếp tục trở thành “cơn sốt vũ đạo” ngay cả đối với những người không phải fan K-pop, khiến nó liên tục đứng ở các bảng xếp hạng lớn dù đã một năm trôi qua.

(Ảnh: Lisa (Instagram))

Nhờ đó, cô trở thành nữ nghệ sĩ solo K-pop đầu tiên ʙáɴ được hơn 1 triệu bản tại thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới.



“Chứng nhận RIAA”, được RIAA cấp dựa trên doanh số ʙáɴ album và đĩa đơn ở Mỹ, được coi là tiêu chuẩn của ngành công nghiệp âm nhạc.

(Ảnh: Lisa (Instagram))

Tùy thuộc vào doanh số ʙáɴ đĩa đơn và album, RIAA chứng nhận chúng là Vàng (trên 500.000 bản), Bạch kim (hơn 1 triệu bản), Đa bạch kim (hơn 2 triệu bản) và Kim cương (trên 10 triệu bản). Nó được tính bao gồm doanh số ʙáɴ album, lượt tải xuống kỹ thuật số có trả tiền và phát trực tuyến âm thanh và video.

Hiện tại, Psy là nghệ sĩ K-pop solo duy nhất ở Hàn Quốc được chứng nhận RIAA, và Lisa trở thành nghệ sĩ K-pop solo thứ hai được chứng nhận RIAA sau Psy.



Để kỷ niệm thành công này, BLINKs (fandom BLACKPINK) và Lillies (fandom cá nhân Lisa) đã có một bữa tiệc trên Twitter để chúc mừng nữ ngôi sao bằng cách sử dụng cụm từ khóa, “LISA MILLION SELLER.”

Trong khi đó, “MONEY” là một ca khúc dance thuộc thể loại hip-hop với cảm giác tối giản và tinh tế. Điều này đặc ʙɪệᴛ củng cố bản sắc âm nhạc độᴄ đáo Lisa.

(Ảnh: Lisa (Instagram))

Sức hấp dẫn sống động và đầy màu sắc của Lisa với tư cách là một nghệ sĩ solo đã tăng lên gấp bội khi cô ấy giữ nguyên kết cấu của âm nhạc mà cô ấy đã thể hiện qua các hoạt động của BLACKPINK. Nó có các đoạn riff gây ɴɢʜɪệɴ, âm thanh piano mãnh liệt và lời bài hát cá tính.



Tính đến thời điểm viết bài, MV “MONEY” phát hành vào ngày 23 tháng 9 đã có hơn 672 triệu lượt xem, chứng tỏ sức ảnh hưởng và sức mạnh của cô trên YouTube.

BLACKPINK Lisa thể hiện sự quyến rũ của cô gái trong Teaser cá nhân cho ‘Shut Down’

Mặt khác, BLACKPINK thông báo sự trở lại chính thức của họ với full album thứ hai, “BORN PINK.”

(Ảnh: Lisa (Instagram))

Vào ngày 12 tháng 9, YG Entertainment sau đó đã phát hành poster cá nhân của Lisa cho ca khúc chủ đề của album, “Shut Down”, theo sau Jisoo, Jennie và Rosé.

Trong bức ảnh, nữ thần tượng toát lên thần thái đậm chất girl crush, thu hút sự chú ý nhờ kiểu tóc, hình ảnh và phụ kiện được sử dụng, chẳng hạn như khuyên môi và phụ kiện cài bạc. Phong cách thời trang sành điệu của cô khiến giới trẻ phát cuồng.



(Ảnh: Blackpink Twitter)

Với những bức ảnh cá nhân của các thành viên, sự mong đợi cho ca khúc chủ đề của nó càng tăng lên. Về bài hát, YG Entertainment đã

“Đó là một sự lấy mẫu hợp lý về số cổ điển của Paganini, ‘La Campanella.’ Nó sẽ mở ra một chân trời mới cho âm nhạc BLACKPINK. ” – YG Entertainment

BLACKPINK sẽ trở lại sân khấu âm nhạc với full-length album thứ hai “BORN PINK” vào lúc 1 giờ chiều KST ngày 16 tháng 9.