Skip to main content

6 Nhóm nhạc Kpop có phong cách đặc trưng mỗi lần comeback: BLACKPINK có câu ‘thần chú’ huyền thoại

Một vài điểm chung mà các nhóm nhạc K-pop chia sẻ trong mỗi lần trở lại là màu tóc mới của các thành viên, concept mới và ngoại hình được nâng cấp. Tuy nhiên, cũng có những nhóm nhạc thần tượng với phong cách đặc trưng khiến họ trở nên nổi bật và độc đáo. Từ việc bao gồm một câu thoại mang tính biểu tượng cho các bài hát đến việc có các hình thức tương tự trong vũ đạo, một số nhóm có một yếu tố đặc trưng trong mỗi lần trở lại. 

6 nhóm nhạc K-pop với phong cách đặc trưng trong mỗi lần comeback

BLACKPINK

Nhóm đầu tiên trong danh sách này là BLACKPINK, người đã được biết đến với câu biểu tượng nhất của họ “BLACKPINK in your area“. Cụm từ hấp dẫn này đã được kết hợp trong nhiều bài hát chủ đề của các nhóm nhạc nữ kể từ khi họ ra mắt và các BLINK thường mong đợi được nghe nó. Từ “BOOMBAYAH” đến “How You Like That”, đó là câu thoại mà mọi người luôn có thể nghe thấy.



Theo các thành viên, “BLACKPINK in your area” được thực hiện bởi không ai khác ngoài nhà sản xuất nội bộ của YG Entertainment Teddy. Một lý do khiến nó trở nên quan trọng có thể là vì ý nghĩa của nó, đó là BLACKPINK có thể ở bất cứ đâu trên thế giới.

ITZY

ITZY là một nhóm nhạc K-pop khác có một khía cạnh đặc trưng trong mỗi lần trở lại. Điều khiến họ trở nên độc đáo là vũ đạo của các ca khúc chủ đề của họ luôn kết thúc bằng tư thế đội vương miện– và mỗi bài hát trong số họ đều được thực hiện theo một cách khác nhau. Vũ đạo của họ không bao giờ hoàn chỉnh nếu không có tư thế đội vương miện đặc trưng của họ ở cuối.



Mặc dù không chắc ý nghĩa đằng sau nó là gì, nhưng chắc chắn đây là tư thế kết thúc hoàn hảo cho những nữ hoàng này.

aespa

Ngoài ra còn có những điều phổ biến mà bạn có thể mong đợi trong mỗi lần trở lại của aespa, và đó là các đối tác AI đặc trưng của họ (æ-Karina, æ-Giselle, æ-Winter, và æ-Ningning) và mamba đen lớn, nhân vật phản diện chính trong thế giới quan của aespa. Chúng thường xuất hiện trong video âm nhạc cho các ca khúc chủ đề của các cô gái, chẳng hạn như “Black Mamba”, “Next Level”, “Savage” và “Girls”.

STAYC

Phong cách đặc trưng của STAYC trong mỗi lần trở lại cũng giống với BLACKPINK. Nhóm nhạc nữ của High Up Entertainment luôn nhắc đến “STAYC girls, it’s going down” trong hầu hết các ca khúc chủ đề của họ.



Trong một cuộc phỏng vấn với South China Morning Post, các thành viên STAYC tiết lộ rằng họ không biết khẩu hiệu chữ ký của mình có ý nghĩa gì cho đến khi họ trở lại với “STEREOTYPE.” Trưởng nhóm, Sumin, tiết lộ rằng điều đó có nghĩa là họ “sẽ bắt đầu một điều gì đó tuyệt vời.”

(G)I-DLE

Đối với (G)I-DLE, nhóm nhạc nữ luôn tuân theo định dạng “I ___” cho tên album kể từ khi ra mắt. Các album tiếng Hàn của họ có tiêu đề “I Am”, “I Made”, “I Trust”, “I burn” và “I NEVER DIE.” Có vẻ như chữ “I” là cách họ nói với mọi người rằng album họ phát hành đại diện cho họ và thể hiện cảm xúc và suy nghĩ của họ.



TWICE

Nhóm nhạc K-pop cuối cùng trong danh sách mà chúng tôi muốn đề cập cũng có phong cách đặc trưng trong mỗi lần trở lại là TWICE. Chín người luôn đứng đội hình vòng tròn ở đoạn điệp khúc cuối cùng của một số bài hát chủ đề của họ, chẳng hạn như “FANCY”, “Can’t Stop Me”, “Dance the Night Away”. Họ cũng có hình bông hoa trong một số bài hát như “The Feels” và “MORE & MORE.”

Bạn nghĩ nhóm nhạc K-pop nào khác có phong cách đặc trưng trong mỗi lần trở lại? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận nhé!