Skip to main content

Bình luận ‘ẩn ý’ của nhà sản xuất Ryan Tedder về ‘Born Pink’ của BLACKPINK làm dấy lên lo ngại

Sau khi BLACKPINK phát hành ca khúc “Pink Venom”, người hâm mộ trên toàn thế giới đã không thể kìm chế được sự phấn ᴋʜíᴄʜ của họ đối với việc phát hành album đầu tiên của nhóm trong hơn hai năm, mang tên “Born Pink”.

Với việc phát hành các hình ảnh concept, các BLINK ngày càng hào hứng hơn với việc phát hành album, làm dấy lên sự mong đợi về những gì có thể được mong đợi.

Ảnh concept BLACKPINK cho single “Shut Down” | @BLACKPINK / Twitter

Gần đây, tracklist cho album đã được phát hành.

Mặc dù có vẻ khiến cư dân ᴍạɴɢ thích thú với việc sử dụng các bài hát lấy mẫu và thậm chí là các bài hát do các thành viên viết, nhưng các BLINK lại tỏ ra tức giận vì sau hai năm, chỉ có tám bài hát mới.



Tuy nhiên, bên cạnh sự tức giận về việc thiếu bài hát trong album sau hai năm gián đoạn, bình luận của ca sĩ chính của OneRepublic và nhà sản xuất nổi tiếng thế giới Ryan Tedder đã làm dấy lên sự tức giận về cách YG Entertainment chọn bài hát cho album.

Năm ngoái, có thông tin tiết ʟộ rằng các thành viên Rosé và Jennie thậm chí đã đến làm việc trực tiếp với Ryan Tedder tại phòng thu của anh ấy cho một trong những bài hát vào năm ngoái. Nó làm dấy lên hy vọng rằng các bài hát sẽ có trong album sắp tới.

Rosé và Jennie ở LA ở studio của Ryan Tedder

Mọi chuyện dường như đang diễn ra tốt đẹp, và các BLINK dường như rất phấn ᴋʜíᴄʜ khi Ryan Tedder tiết ʟộ mức độ làm việc của anh ấy với hai thành viên BLACKPINK trong một cuộc phỏng vấn.



Và bây giờ, trong một cuộc phỏng vấn gần đây tại chuỗi buổi hòa nhạc mùa hè 2022 của Good Morning America, Ryan Tedder đã xác nhận rằng anh ấy đã làm việc về âm nhạc với BLACKPINK, cụ thể là với Jennie và Rosé ở Los Angeles.

“Tất cả những gì tôi có thể xác nhận là tôi đã làm việc trên tài liệu của BLACKPINK. Tôi đã viết với chính các cô gái. Tôi đã làm, tôi nghĩ, một trong những buổi duy nhất họ đã thực hiện bên ngoài Hàn Quốc mà chúng tôi đã làm ở [Los Angeles]. Với Jennie, Rosé, một số ít trong số họ.” – Ryan Tedder 

Ryan Tedder 

Ngay từ đầu tháng, trong một cuộc phỏng vấn, Ryan Tedder đã cho các BLINK thêm hy vọng rằng một trong những bài hát của anh ấy sẽ xuất hiện trong album.



“Tôi có thể xác nhận rằng tôi đã làm việc với BLACKPINK trong album sắp tới này. Tôi không biết bài hát nào đang tạo ra nó, không có cách nào để nói. Trong thế giới mơ ước của mình, tôi có ba. Trường hợp tệ nhất, tôi có một cái. Dù thế nào đi nữa, tôi vẫn hạnh phúc và tôi hy vọng mình có được đĩa đơn.” – Ryan Tedder

@kzobornpink / Twitter

| @kzobornpink / Twitter

Trong cuộc phỏng vấn, Ryan Tedder cũng không ngừng khen ngợi các thành viên và họ đã có nhiều ý kiến đóng góp cho tất cả các bài hát.

“Một trong những bài hát, chúng tôi đồng sáng tác với họ, lời bài hát, giai điệu, họ biết họ đang làm gì.” – Ryan Tedder



Sau quá nhiều lời quảng cáo rầm rộ, cư dân ᴍạɴɢ đã vô cùng sửng sốt khi tracklist được công bố. Không có bài hát nào dường như được viết bởi Ryan Tedder hoặc thậm chí bao gồm các credits của anh ấy.

“Ryan Tedder không có trong phần credits nào cả, vậy nghĩa là KHÔNG bài hát nào anh ấy làm với Jennie và Rosé ở LA bao gồm trong album…Ryan thận chí nói rằng các cô áy cơ bản đã tự viết những bài hát nay. YG không muốn các cô gái thấy thành công hoặc có credit cho bất chứ thứ gì.”

Những người khác chia sẻ sự tức giận của họ rằng nhiều bài hát được đồng sáng tác bởi các thành viên BLACKPINK cũng bị bỏ sót để dành cho các tác giả khác.



Image

Khi tracklist được phát hành, Ryan Tedder đã đăng lại một stories với chú thích, “Trở thành một nhạc sĩ, cảm giác như trở thành một trong những con mòng biển, rất nhiều con mòng biển và ai đó ném một con cá con vào bãi đậu xe.” Nhiều người tin rằng anh ấy đang ám chỉ việc không tham gia vào album.

Một bài đăng trên Reddit cũng làm dấy lên lo ngại về việc các công ty K-Pop có thể thông báo cho các nhà sản xuất biết các bài hát của họ có đang được sử dụng hay không. Nhiều cư dân ᴍạɴɢ đã chia sẻ rằng cảm thấy khó chịu khi Ryan Tedder tự hào, nghĩ rằng ít nhất một số công sức chăm chỉ của anh ấy với các thành viên sẽ được bao gồm, chỉ để điều đó không xảy ra.



“YG thật không biết xấu hổ khi làm điều này. Ryan tedder cho biết anh ấy đã làm việc trên ba bài hát với Blackpink và anh ấy nói rằng ít nhất một trong số chúng sẽ có trong Album.

Làm thế nào mà người ta vứt bỏ hết ba bài hát với Ryan Tedder và các credits tiềm năng của các thành viên Blackpink.

Làm thế nào mà họ thậm chí chọn các bài hát lọt vào Album, và các thành viên Blackpink có tiếng nói trong số cuối cùng không? YG thực sự coi Blinks là điều hiển nhiên

Thật khó chịu với tư cách là một người hâm mộ khi phải chờ đợi 2 năm cho 6 bài hát mới và một bài hát PUBG Collab.



Tái bút: Tôi tin rằng Bekuh Boom nên bị trục xuất khỏi Kpop.”

“Đã phải kiểm tra trên Twitter cuộc phỏng vấn Ryan Tedder mà bạn đã đề cập. Đối với tôi, dường như anh ấy đã được đưa ra tín hiệu xác nhận làm việc với Blackpink. Anh ấy thậm chí còn nói “trường hợp xấu nhất”, anh ấy nhận được một bài hát. Mẹ kiếp, điều đó sẽ rất khó xử. Tôi tự hỏi điều gì đã xảy ra. 

Ý tôi là, Blackpink hoặc YG được phép thay đổi quyết định và có tiếng nói cuối cùng nhưng bây giờ tôi tò mò điều gì đã xảy ra với các bài hát của Tedder.”

Một lần nữa, cư dân ᴍạɴɢ không phải là người nổi giận với BLACKPINK, mà là với chính YG Entertainment. Mặc dù họ đã thể hiện sự thất vọng cho Ryan Tedder, nhưng nó cũng mang tính cá nhân hơn vì YG dường như đã bỏ qua nhiều bài hát do chính các thành viên BLACKPINK viết.