Skip to main content

Đằng sau ánh hào quang của Jennie (BLACKPINK)

Những ngày qua, Jennie bị cuốn vào cơn bão dư luận khi hàng loạt hình ảnh được cho là nữ thần tượng hẹn hò V (BTS) rò rỉ. Cả hai đều không lên tiếng đính chính hay xác nhận. Nhưng trên ᴍạɴɢ xã hội, Jennie chịu nhiều lời công kích của antifan.

Đây chẳng phải lần đầu Jennie đối mặt sóng gió. Có thời điểm, cô bị xem là thành viên nhiều antifan nhất BLACKPINK.

Jennie

Thành công và ồn ào bậc nhất Kpop

Tài năng, danh tiếng của Jennie là điều không thể phủ nhận. Rolling Stone Korea từng khẳng định “Jennie là biểu tượng cho sự thành công và quyến rũ của thần tượng Kpop. Thất bại là thứ không bao giờ xuất hiện trong suốt chặng đường sự nghiệp kể từ khi cô ra mắt. Jennie luôn là tâm điểm của công chúng”.



Trong BLACKPINK, Jennie toàn ᴅɪệɴ nhất. Không chỉ là main rapper (người rap tốt nhất nhóm), cô còn là lead vocal (đảm nhận vai trò hát dẫn, quan trọng chỉ sau giọng ca chính – Rosé), đồng thời kỹ năng trình diễn sân khấu rất thu hút.

Jennie có thể không nhảy giỏi bằng Lisa hay Rosé, song khí chất, thần thái ngôi sao khiến cô luôn nổi bật khi BLACKPINK cùng trình diễn. 3 kỹ năng rap, hát, nhảy đều hội tụ trong con người Jennie.

Jennie là nữ idol toàn năng

“Jennie là thành viên quan trọng nhất tạo nên bản sắc cốt lõi của BLACKPINK, cô có sức ảnh hưởng lớn nhất về hình ảnh mạnh mẽ và táo bạo của nhóm”, Rolling Stone Korea đánh giá về vai trò của Jennie trong BLACKPINK.



Tuy nhiên, sự nổi tiếng của Jennie cũng đi kèm tai tiếng.

Hồi mới là thực sinh của YG Entertainment, Jennie đã vướng cáo buộc bạo lực học đường. Đến khi cô ra mắt cùng BLACKPINK năm 2016, sự việc dần lắng xuống nhưng lại tiếp tục phát sinh tranh cãi mới.

Jennie bị công chúng ghét bỏ vì cho rằng cô được công ty “o bế”. Nữ idol có cơ hội xuất hiện trong các MV của đàn anh, đàn chị nổi tiếng từ lúc chưa ra mắt. 

Khi hoạt động trong BLACKPINK, nhiều khán giả bức xúc việc YG ưu ái Jennie hơn các thành viên khác, từ trang phục trình diễn nổi bật đến hoạt động cá nhân (Jennie phát hành đĩa đơn “Solo” khi BLACKPINK mới 2 tuổi, chưa có album đầu tiên).



Tranh cãi lớn nhất phải kể chuyện yêu đương, khiến cô bị chỉ trích không để tâm đến sự nghiệp của nhóm.

 Jennie bị khui tin hẹn hò với nhiều sao nam đình đám.

Năm 2019, Jennie thừa nhận yêu Kai (EXO), sau khi bị Dispatch khui tin, mặc dù cả hai chia tay sau chưa đầy 1 tháng công khai vì áp lực dư luận.

Đầu năm 2021, nữ ca sĩ lại bị tung tin hẹn hò với G-Dragon (Big Bang). Và hồi tháng 5, ᴍạɴɢ xã hội đã lan truyền hình ảnh được cho là Jennie đi du lịch đảo Jeju với V (BTS).

Sự việc trở nên náo loạn 2 tuần gần đây, do một tài khoản ᴍạɴɢ xã hội đăng tải loạt hình ảnh thân mật của cặp đôi. Dù còn ʙáɴ tín ʙáɴ nghi, khán giả vẫn nhận ra nhiều điểm tương đồng trong trang phục, phụ kiện của họ so với ngoài đời.



Mới đây, V chia sẻ những hình ảnh tại New York có địa điểm trùng hợp nơi Jennie từng check-in (cả hai sang Mỹ cùng thời điểm), công chúng càng tin rằng họ thực sự hẹn hò.

Nghi vấn Jennie – V hẹn hò đang làm dư luận dậy sóng.

Sau ánh hào quang

Thực tế, công chúng Hàn Quốc rất gay gắt với đời tư người nổi tiếng. Khi chuyện hẹn hò bị ʟộ, các nữ thần tượng thường chịu nhiều áp lực hơn phái nam, Jennie không ngoại lệ.

Vì vậy, việc YG Entertainment im lặng khiến fan Jennie bức xúc. Người hâm mộ lo lắng ồn ào bị đẩy lên cao sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của nữ thần tượng. Bởi Jennie từng nhiều lần thừa nhận, ngoài đời, cô không mạnh mẽ, rắn rỏi như công chúng thường thấy.



Trong cuộc phỏng vấn với Rolling Stone của Mỹ hồi tháng 5, Jennie chia sẻ, khi còn nhỏ cô rất nhút nhát, không dám giao lưu, chào hỏi mọi người xung quanh. Đến lúc làm thực tập sinh, Jennie lại bị hiểu lầm lạnh lùng, khó gần chỉ vì bản thân ngại ngùng khi đứng trước người khác. Điều này đã khiến cô tổn thương.

Jennie của Blackpink và Jennie ngoài đời hoàn toàn khác ʙɪệᴛ.

Nữ ca sĩ cũng tiết ʟộ với Rolling Stone về áp lực một ngôi sao phải đối mặt. 6 năm làm thực tập sinh với cô như trong môi trường sống còn. Cô tập vũ đạo hơn 12 tiếng 1 ngày. Cảm xúc căng thẳng hay nhọc nhằn như một thứ xa xỉ, bởi điều duy nhất cô hướng đến là được ra mắt.



Sau chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới (năm 2020), Jennie kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần. Cô vốn có sức khỏe yếu so với các thành viên khác, thường xuyên bị dị ứng và hệ thống miễn ᴅịᴄʜ kém, nhưng vẫn buộc phải di chuyển hoàn thành tour diễn.

BLACKPINK phải vắt kiệt sức trong 3 năm sau khi ra mắt, họ không ăn, không ngủ đầy đủ, thậm chí không cung cấp đủ nước cho bản thân.

Các thành viên đã tham gia lớp học dành cho sức khỏe và trị liệu tâm lý – tinh thần, nhưng cuối cùng chúng không hữu ích. “Chúng tôi chỉ biết chịu đựng”, Jennie thú nhận.

 Blackpink chịu nhiều áp lực đằng sau sự nổi tiếng.