Skip to main content

Tranh cãi một nữ ca sĩ Việt hóa Thủy thủ Mặt Trăng nhưng bị nghi sao chép Lisa (BLACKPINK)?

Sau thời gian im ắng, Chi Pu cũng chính chức trở lại đường đua Vpop. Theo đó, cô tiếp tục tuyên bố ra mắt mỗi tháng 1 MV kể từ đây đến cuối năm.

Tuy nhiên, ngay sản phẩm đầu tiên mang tên “Black Hickey” của cô nàng đã không được suôn sẻ. MV này không còn tìm thấy trên YouTube, đường link của Black Hickey hiện thông báo “video không có sẵn”.

MV “Black Hickey” của Chi Pu đã “biến mất” trên Youtube

Sang đến sản phẩm thứ 2 được dự kiến ra mắt 9.9 tới đây là “Sashimi” của Chi Pu cũng vừa được cô tung poster vào tối 1.9. Tuy nhiên, khi poster được đăng tải, nhiều tranh luận của khán giả đã diễn ra.



Poster “Sashimi” của Chi Pu

Theo đó, nhiều người chỉ ra rằng, màu trang phục, kiểu tóc đến cách tạo dáng của cô giống với Lisa (BLACKPINK). Cụ thể, poster “Sashimi” được cho là đạo nhái poster của Lisa dùng để quảng bá sản phẩm đầu tay của mình mang tên Lalisa. Trước đó, sản phẩm này của em út BLACKPINK khi ra mắt đã tạo cú hit lớn và đạt được không ít kỷ lục cho nữ thần tượng.

Chính vì thế, nhiều khán giả cho rằng, Chi Pu đang “mượn” độ hot của Lisa để PR cho sản phẩm sắp tới của mình.

Lisa (BLACKPINK)

Tuy nhiên, một số khán giả khác lại cho rằng, hình ảnh của Chi Pu trong poster “Sashimi” khiến họ liên tưởng đến nhân vật Thủy thủ mặt trăng trong bộ truyện tranh Nhật Bản rất nổi tiếng. 



Cách đây không bao lâu, Chi Pu từng gây xôn xao khi thực hiện bài nhảy trên nền nhạc bản hit “Single Ladies” của Beyoncé. Từ vũ đạo gốc của Beyoncé, Chi Pu đã có những biến tấu và sáng tạo khiến nhiều khán giả thích thú.

Tuy nhiên, theo nhiều người, phong cách trang phục trong bài nhảy của cô giống với Lisa. Nhiều khán giả cho rằng, Chi Pu đã lấy cảm hứng trực tiếp từ em út của BLACKPINK khi sử dụng băng quấn đầu, mặc áo crop-top khoe vòng eo đầy quyến rũ cùng chiếc quần hầm hố tôn lên đường cong cơ thể. Trang phục này được Lisa sử dụng trong clip nhảy “Lisa Dance Performance #4” gây sốt toàn cầu.  

Lisa – Lisa Dance Performance #4



Trong nhiều năm trở lại đây có thể thấy, Chi Pu đã nỗ lực thay đổi hình ảnh. Cô liên tục tung các sản phẩm âm nhạc mới mang gam màu mới lạ, độᴄ đáo hơn. Về ý tưởng, Chi Pu được đánh giá là người sáng tạo, đột phá. Tuy nhiên, xét riêng giọng hát, cô vẫn chưa thể làm hài lòng nhiều khán giả khó tính.

Nhiều người cho hay, Chi Pu đã có cải thiện giọng hát so với thời gian mới debut. Tuy nhiên, để trở thành một ca sĩ có giọng hát chuyên nghiệp, cô phải nỗ lực nhiều hơn. Trước đó, khi tung sản phẩm “Black Hickey”, Chi Pu đã có những trải lòng với người hâm mộ, cô cho biết, bản thân không còn quan trọng mọi người nghĩ gì về mình, xem mình ở vai trò nào. Cô mong hết mình với công việc và đam mê là đủ.