Skip to main content

Netizens tố ‘Pink Venom’ của BLACKPINK sao chép ‘Pon de Replay’ của Rihanna và loạt bài hát khác?

Vào ngày 19 tháng 8, BLACKPINK đã trở lại với âm nhạc mới sau gần hai năm tạm gián đoạn hoạt động với tư cách nhóm. Bài hát mới nhất của họ, có tên “Pink Venom“, là đĩa đơn phát hành trước cho full album sắp tới “BORN PINK”.

BLACKPINK

Theo một báo cáo của Preen, “Pink Venom” kết hợp “nhịp điệu hip-hop cổ điển với giai điệu đi kèm với các nhạc cụ truyền thống của Hàn Quốc, chẳng hạn như đàn geomungo, đàn tranh của Hàn Quốc”. Jisoo chơi ở đầu video âm nhạc khi mặc đồ một chiếc áo choàng lấy cảm hứng từ hanbok.

Việc kết hợp các nhạc cụ truyền thống của Hàn Quốc và các yếu tố khác của văn hóa Hàn Quốc đã được các cô gái lồng ghép vào MV. Trước đó, bộ tứ này đã ᴅɪệɴ những bộ hanbok hiện đại hóa trong video ca nhạc “How You Like That”.



Blackpink, Pink Venom, pinkvenom, Pink Venom đạo nhạc, Jennie, Tin blackpink

Mặc dù tổng thể bài hát đặc ʙɪệᴛ quyến rũ, nhưng một vài phần của nó đã gây ʙấᴛ ɴɢờ cho người hâm mộ khi “Pink Venom” của BLACKPINK có lời bài hát nghe quen thuộc với nhiều người.

Trong câu đầu tiên, Lisa hát, “one by one then two by two”, hơi giống với lời bài hát “one by one, even two by two” trong “Pon de Replay” của Rihanna.

Rihanna

Nó có thể trông giống như nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đã lấy mẫu “Pon de Replay”, nhưng nó sử dụng phép nội suy nhiều hơn: họ đã tạo lại âm thanh gốc.

“Pon de Replay” là dự án đầu tay của Rihanna, cũng như đĩa đơn chủ đề trong full album đầu tiên của cô “Music of the Sun”, phát hành vào năm 2005, 17 năm trước.



Các thành viên BLACKPINK trước đây đã từng nói về cách Rihanna đóng vai trò là nguồn cảm hứng cho họ. Và trong cuộc phỏng vấn của nhóm với Rolling Stone vào đầu năm nay, Jennie đã đề cập đến nghệ sĩ này như một ví ᴅụ về khả năng linh hoạt của hip-hop.

Ngoài “Pon de Replay” của Rihanna, BLACKPINK còn bao gồm các tham chiếu trữ tình đến “Look What You Made Me Do” của Taylor Swift trong dòng “Look what you made us do”, “Kick in the Door” của Notorious BIG trong line đầu bài của Jennie “Kick in the door, waving the coco” và “P.I.M.P” của 50 Cent trong line của Lisa “You couldn’t get a dollar outta me.”

Trên YouTube, một người dùng đã đăng một đoạn video ngắn, nơi anh ấy so sánh lời bài hát từ “Pink Venom” của BLACKPINK với lời bài hát từ các bài hát khác được đề cập ở trên.



Bạn nghĩ gì về tình huống này?