Skip to main content

6 MV K-pop có kinh phí sản xuất cao nhất mọi thời đại

Dưới đây là sáu video âm nhạc K-pop có kinh phí sản xuất cao nhất!

*Lưu ý: Chỉ bao gồm ngân sách đã xác nhận

1. ‘JIKJIN’ của TREASURE 

Trước đó vào tháng 2 năm 2022, TREASURE đã phát hành video âm nhạc cho bài hát của họ “JIKJIN“. Dù mới chỉ hoạt động trong ngành được hai năm nhưng YG Entertainment đã không ngại chi một khoản kinh phí lớn cho MV của ca khúc.

Theo báo cáo, “JIKJIN” có kinh phí sản xuất lên tới 417.000 USD (~ 9,7 tỷ VNĐ)! Một phần lớn ngân sách được cho là dành để huy động nhiều siêu xe trong video âm nhạc.

2. “Come Back Home” của 2NE1

Năm 2014, nhóm nhạc nữ huyền thoại 2NE1 đã tung ra ca khúc “Come Back Home“. Và một lần nữa, YG Entertainment đã dốc hết ngân sách của mình, với chi phí sản xuất video âm nhạc của bài hát lên đến 469.000 USD (~ 11 tỷ VNĐ).



Chi phí sản xuất như vậy không có gì đáng ngạc nhiên, nếu xét đến bối cảnh tương lai của video âm nhạc, trang phục phức tạp và số lượng các phần bổ sung liên quan.

3. ‘Honey Honey’ của Gangkiz

Nhóm nhạc nữ thế hệ thứ hai tan rã Gangkiz đã có nhiều sáng tạo khi họ ra mắt.

Đối với ca khúc đầu tay “Honey Honey“, nhóm đã phát hành một video âm nhạc gồm bảy phần. Do đó, giá trị sản xuất của “Honey Honey” được cho là vào khoảng 900.000 USD (~ 21 tỷ VNĐ). Nhóm được ký hợp đồng với Core Contents Media, bây giờ được gọi là MBK Entertainment.

4. ‘Destiny’ của INFINITE

Công ty Woollim Entertainment của INFINITE đã phân bổ một khoản ngân sách lớn để sản xuất video âm nhạc của nhóm cho “Destiny“. Video âm nhạc của bài hát được cho là được quay tại Universal Studios và các địa điểm ở Los Angeles, Hoa Kỳ.



Trên thực tế, trước đây chỉ có Lady Gaga và Chris Brown được phép quay phim tại Universal Studios trong thời gian đó. Vì vậy, không có gì lạ khi nhóm và hãng thu âm đã chi 900.000 USD (~ 21 tỷ VNĐ) cho MV.

5. ‘One Shot’ của BAP

BAP đã thể hiện khả năng diễn xuất của họ trong video âm nhạc dài gần bảy phút cho “One Shot” với kinh phí khoảng 900.000 USD, thậm chí có thể lên tới 950.000 USD (~ 22,2 tỷ VNĐ).

Với cốt truyện của video âm nhạc, cũng như những cảnh hành động căng thẳng, “One Shot” giống như một bộ phim ngắn hơn là một video ca nhạc!

6. ‘Cry Cry’ của T-ARA

Cry Cry” của T-ARA là một trong những video âm nhạc đắt giá nhất trong ngành công nghiệp K-pop. Nhóm đã tạo ra một bộ phim truyền hình ngắn gồm hai phần, phần thứ hai là “Lovey Dovey.”



Video âm nhạc dài dòng kể về câu chuyện ᴛʀả ᴛʜù mãnh liệt và tình yêu gia đình, với chi phí sản xuất lên tới con số khổng lồ 1.000.000 USD (~ 23,4 tỷ VNĐ)!

BONUS: ‘Pink Venom’ của BLACKPINK

Mặc dù con số ngân sách chính xác cho video âm nhạc mới nhất của BLACKPINK “Pink Venom” vẫn chưa được tiết ʟộ, các báo cáo cho biết rằng video âm nhạc này có kinh phí sản xuất cao nhất do YG Entertainment chi tiêu. Với chi phí sản xuất “Come Back Home” của 2NE1 vào khoảng 469.000 USD, chi phí sản xuất cho “Pink Venom” có thể lên đến hơn 500.000 USD (hơn 11 tỷ VNĐ đồng), con số cụ thể chưa được báo cáo!