Skip to main content

TOP 3 lần BLACKPINK tạo tiếng vang lớn nhờ đưa văn hóa vào âm nhạc của họ

BLACKPINK từ lâu đã trở thành nhà vô địch của nền văn hóa Hàn Quốc và Thái Lan, khi kết hợp những yếu tố này vào thời trang, giai điệu, video âm nhạc và hơn thế nữa.

BLACKPINK | @blackpinkofficial / Instagram

Cùng xem một số ví ᴅụ đáng nhớ về điều này dưới đây!

1. “Pink Venom”

Các cô gái gần đây đã phát hành video teaser đầu tiên của pre-single sắp tới “Pink Venom”. Dù chỉ dài vài giây nhưng cũng đủ khiến người hâm mộ phấn ᴋʜíᴄʜ tột độ.

Nó cũng giúp họ biết được kế hoạch trộn âm thanh truyền thống của Hàn Quốc với nhịp điệu hiện đại thông qua việc sử dụng đàn tranh truyền thống, geomungo.

Geomungo Britannica



Giống như cách người phụ nữ trong đoạn teaser đã thể hiện, nó được chơi bằng cách sử dụng một cây gảy và bàn tay của một người.

BLACKPINK / YouTube

2. “How You Like That”

Có thể cho rằng bộ trang phục biểu tượng nhất của BLACKPINK trên sân khấu mọi thời đại là bộ hanbok của họ trong “How You Like That”. Xu hướng trực tuyến và được ca ngợi rộng rãi, đó là một khởi đầu mạnh mẽ cho kỷ nguyên The Album của họ.

Người hâm mộ yêu thích trang phục đậm chất truyền thống của đất nước họ. Nó vẫn giữ nguyên thiết kế cơ bản của hanbok trong khi tạo ra một góc cạnh mới với việc “cắt xén” và thêm các phụ kiện vào.

Bắt nguồn từ thời Tam Quốc vào thế kỷ thứ 6, hanbok là trang phục hàng ngày của người Hàn Quốc với các phiên bản dành cho cả nam và nữ.



Hanbok | NPR

Trang phục sân khấu của BLACKPINK đã được điều chỉnh thêm dựa trên thiết kế của Danha Seoul. Nhờ họ, công việc kinh doanh của cô phát triển vượt bậc.

“Jennie mặc hanbok phong cách dopo dài hơn bộ này một chút. Và họ ᴄắᴛ nó đến đây và làm cho phần dưới cùng thành một chiếc váy. Đó là cách họ tùy chỉnh nó. Họ đã làm cho nó ngắn hơn để nó tốt hơn cho màn trình diễn.” – Danha nói

Ảnh chụp màn hình

Ý tưởng sử dụng hanbok hiện đại đến từ chính các thành viên, Jisoo nói: “Chúng tôi thường quyết định mọi việc thông qua một cuộc họp. Tất cả chúng tôi đều đưa ra những ý tưởng, đề xuất tương tự nhau. [Chúng tôi đã nói rằng] chúng tôi muốn thể hiện văn hóa Hàn Quốc trong video âm nhạc.”



3. “LALISA”

Cuối cùng, Lisa đã kết hợp văn hóa Thái Lan vào màn solo “LALISA” của mình. Cô gái gốc Thái Lan tích cực đưa các yếu tố nghệ thuật vào vũ đạo và trang phục của mình.

“Tôi đã muốn đưa những rung cảm của quê hương mình, Thái Lan, vào ‘LALISA’. Tôi nói rằng tôi muốn sản xuất bài hát theo phong cách Thái Lan, và tôi rất biết ơn vì Teddy oppa đã làm như vậy. Tôi cũng thêm điệu múa truyền thống của Thái Lan và mặc quần áo Thái Lan. Tôi nghĩ mọi người sẽ bị cuốn hút vì nó theo phong cách Thái Lan.”

– Lisa

Chiếc váy vàng rực rỡ của Lisa là sự hiện đại dựa trên sabai truyền thống (khăn choàng ngực) và zin (sarong quấn).



BLACKPINK / YouTube

Chiếc mũ đội đầu mà cô ấy đội ngay lập tức đã trở thành một xu hướng lớn ở Thái Lan, với các chủ cửa hàng đổ xô để đáp ứng nhu cầu tăng đột biến.

“Rất nhiều người đã đặt hàng qua cửa hàng trực tuyến của chúng tôi, trong khi tại đây, tại cửa hàng, chúng tôi đã có một lượng khách hàng liên tục đến với chúng tôi, thể hiện sự quan tâm hàng ngày, cả ngày, hỏi loại mũ đội đầu chúng tôi có, kiểu gì, màu gì.”

– Nhân viên cửa hàng Samorn Suthiwong

Reuters

Dù họ làm gì, BLACKPINK dường như luôn tạo được tiếng vang lớn!