Skip to main content

12 thần tượng Kpop có tuổi debut trẻ nhất: IU và Jungkook (BTS) ra mắt cùng số tuổi

BoA

BoA sinh ngày 5 tháng 11 năm 1986, là một thực tập sinh tài năng của SM Entertainment. Sau 2 năm đào tạo, BoA phát hành album đầu tay “ID; Peace B” vào ngày 25/8/2000, khi đó cô nàng chỉ mới 13 tuổi. BoA được mệnh danh là “Nữ hoàng nhạc Pop” của Hàn Quốc với sự nghiệp âm nhạc vô cùng thành công.

SHINee Taemin

Taemin được SM Entertaiment phát hiện tài năng trong cuộc thi SM Open Weekend Audition năm 2005, lúc đó Taemin mới học lớp 6 (12 tuổi). Sau ba năm làm thực tập sinh tại đây, Taemin được chọn làm thành viên của SHINee và phát hành single “Replay” vào ngày ngày 25/5/2008. Khi đó Taemin là thành viên nhỏ tuổi nhất nhóm, chỉ mới 14 tuổi.



F(x) Krystal

Krystal tại tuần lễ thời trang Milan 2018 (Ảnh: Internet)

Năm 2000, SM Entertainment phát hiện tài năng của Krystal trong một lần cả gia đình từ Mỹ trở về Hàn Quốc. SM đã đề nghị cho Krystal theo học thanh nhạc và vũ đạo nhưng ba mẹ của Krystal đã từ chối vì khi đó con còn quá nhỏ. Đến tận năm 2006, cô nàng mới chính thức gia nhập SM. Krystal chỉ mới 14 tuổi khi ra mắt đĩa đơn “LA chA TA” vào ngày 1/9/2009 cùng với các thành viên của F(x).

NCT DREAM Jisung

 

Jisung thuộc thế hệ 10x khi sinh ngày 5/02/2002. Em út Jisung đã ra mắt với NCT DREAM vào ngày 24/8/2016 với bản hit “Chewing Gum”. Tại thời điểm đó, Jisung mới 14 tuổi thôi.



Seung Ri

Seung Ri chính thức ra mắt với đội hình Big Bang 5 thành viên trong buổi kỷ niệm 10 năm thành lập YG Entertainment vào ngày 19/8/2006. Album phòng thu đầu tiên của nhóm mang tên “Bigbang Vol.1” được phát hành vào cuối tháng 12/2006 khi chàng trai mới có 15 tuổi.

HyunA

HyunA debut với nhóm nhạc nữ Wonder Girls cùng mini album đầu tay “The Wonder Begins” khi cô nàng ở độ tuổi 15. Nhưng HuynA đã rời nhóm vì lý do sức khỏe sau vài tháng hoạt động. Sau đó cô nàng đầu quân cho Cube Entertainment và vào tháng 5/2009, Hyuna ra mắt với 4Minute. Hiện tại, HyunA theo đuổi sự nghiệp solo và đạt rất nhiều thành công trong âm nhạc.

B.A.P Zelo

Sau khi trải qua 6 năm làm đào tạo, vào năm 2011, Zelo kết hợp cùng thành viên Bang Yong Guk phát hành ca khúc “Never Give Up”. Zelo là thành viên nhỏ tuổi nhất của B.A.P và được debut khi mới 15 tuổi. Tháng 12/2018, sau khi hết hạn hợp đồng với TS Entertainment, Zelo quyết định rời công ty và cả B.A.P.



BTS JungKook

JungKook đã từng đi thử giọng trong chương trình tìm ᴋɪếᴍ tài năng Superstar K ở Daegu. Nhưng dù không được chọn, JungKook đã nhận được tận 7 lời mời từ các công ty khác nhau. Cuối cùng, Big Hit Entertainment là điểm đến cuối cùng của anh. Ngày 13/6/2013, JunKkook chính thức ra mắt là thành viên của nhóm nhạc BTS với album đầu “2 Cool 4 Skool” khi chỉ mới 15 tuổi.

IU

 

Cô nàng ca sĩ, diễn viên tài năng này đẽ debut khi ở độ tuổi 15 cùng mini album đầu tay “Lost and Found” được phát hành vào ngày 24/9/2008. “Em gái quốc dân” IU đã nhận được rất nhiều sự yêu thích từ người hâm mộ không những ở lĩnh vực ca hát mà còn ở khả năng diễn xuất tuyệt vời trong bộ phim Khách Sạn Bí Ẩn (Hotel Del Luna).



Suzy

“Tình đầu quốc dân” Suzy đã cùng nhóm nhạc Miss A chính thức ra mắt với single đầu tiên “Bad But Good” với ca khúc chủ đề “Bad Girl Good Girl” vào ngày 30/6/2010. Lúc đó, Suzy cũng chỉ mới 15 tuổi, là thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm. Dù KPOP xuất hiện nhiều cái tên tài năng mới nhưng Suzy vẫn cho thấy mình luôn tỏa sáng ở bất cứ đâu.

Minzy Gong

YG Entertanment đã liên lạc và tuyển Minzy sau khi xem một video cô nàng thể hiện khả năng nhảy rất tốt, lúc đó Minzy đang học lớp 6. Khi 15 tuổi, Minzy được cho debut với nhóm nhạc mang phong cách cá tính 2NE1. Single đầu tiên “Fire” được phát hành vào tháng 5 năm 2009 và nhận được rất nhiều thành công.



TWICE Tzuyu

Tzuyu được MUSE Performing Arts Workshop ở Đài Nam phát hiện ra tài năng của mình và cô nàng đã chuyển đến Hàn Quốc vào ngày 15/1/2012 để tham gia thực tập. Ngày 20/10/2015, Tzuyu mới 16 tuổi nhưng đã debut cùng nhóm nhạc 9 thành viên mang tên “TWICE” với ca khúc chủ đề “Like OOH-AHH” trong EP “The Story Begins”. Cô nàng còn được bình chọn là thần tượng nổi tiếng thứ ba trong giới trẻ Hàn Quốc sau Taeyeon và IU vào năm 2016.

Các sao KPOP dù có debut ở độ rất trẻ nhưng xét về tài năng thì họ không hề thua kém các tiền bối của mình đâu nhé. Ở thời điểm hiện tại, những thần tượng kể trên đều đạt rất nhiều thành công và nhận được nhiều sự ủng hộ từ người hâm mộ.