Skip to main content

Netizens khen ngợi BLACKPINK vì quảng bá văn hóa Hàn Quốc trong teaser ‘Pink Venom’

Khi nói đến thế giới K-Pop, một nhóm nhạc chắc chắn đã tạo được ảnh hưởng trên toàn cầu không ai khác chính là BLACKPINK. Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, nhóm đã làm mưa làm gió trên toàn thế giới với tài năng, ngoại hình và sức hút khiến các BLINK mê mẩn.

Các thành viên của BLACKPINK | @BLACKPINK / Twitter 

Sau những gì tưởng chừng như là mãi mãi, các BLINK thậm chí còn phấn ᴋʜíᴄʜ hơn khi cuối cùng đã có thông báo rằng nhóm sẽ comeback.

Teaser PINK VENOM| YG Entertainment

YG Entertainment đã phát hành teaser cho album Pink Venom, và không có gì ngạc nhiên khi người hâm mộ tỏ ra vô cùng hào hứng.

Jisoo



Jennie 

Rosé

Lisa

Tuy nhiên, mặc dù hầu hết các bình luận đều dành cho ngoại hình của các thành viên, nhưng việc phát hành MV teaser gần đây của nhóm đã khiến BLACKPINK nhận được nhiều lời khen ngợi vì đã quảng bá văn hóa Hàn Quốc.

Trước đây, BLACKPINK đã không còn xa lạ với việc quảng bá văn hóa Hàn Quốc lồng ghép trong những lần comeback. Vào năm 2020, sau khi phát hành ca khúc “How You Like That“, các thành viên đã được khen ngợi vì sự hiện đại của họ trong trang phục hanbok truyền thống.

Outfit BLACKPINK trong How You Like That



Mặc dù một số cư dân ᴍạɴɢ có phản ứng trái chiều nhưng các tạp chí lớn của Hàn Quốc như Vogue Korea và JoongAng Ilbo vẫn ca ngợi nhóm. Jisoo thậm chí còn tiết ʟộ rằng các thành viên muốn mặc hanbok để thể hiện văn hóa Hàn Quốc trong video của họ.

Xuyên suốt đoạn teaser, có một số hình ảnh tuyệt đẹp được khắc họa, cho dù đó là một cơn bão cát hoành hành hay một quả lắc đồng hồ khổng lồ được trang trí trong đoạn giới thiệu của đoạn teaser.

@BLACKPINK / YouTube 

@BLACKPINK / YouTube 

Đặc ʙɪệᴛ, một trong những cảnh đầu tiên cho thấy một số bàn tay đang chơi một loại nhạc cụ nào đó. Nhiều người cho rằng đó là thành viên Jisoo, và sau khi nghiên cứu, có vẻ như nhạc cụ thực sự là một geomungo.



@BLACKPINK / YouTube

Geomungo là một loại đàn truyền thống của Hàn Quốc được chơi bằng cách gảy đàn tranh bằng cả cầu và phím đàn. Geomungo là một nhạc cụ dây tiêu biểu được sản xuất ở Goguryeo trước thế kỷ thứ 5. Khi chơi, nhạc cụ được cho là có âm thanh sâu lắng, nhịp nhàng và du dương.

Một người phụ nữ chơi geomungo | Yonhap 

Sau khi xem trailer, cư dân ᴍạɴɢ không ngừng khen ngợi BLACKPINK. Nhiều BLINK đã phản pháo lại những kẻ thù ghét, những người cho rằng nhóm đã trở nên quá “Tây hóa” và chia sẻ rằng nhóm luôn tự hào về đất nước của mình.

“Nhạc cụ mà jisoo đang chơi trong đoạn teaser màu hồng là ‘Geomungo’, một loại nhạc cụ truyền thống cũng có thể nghe rất rõ ràng trong đoạn teaser”



“BLACKPINK đưa văn hóa và phong cách Hàn Quốc vào âm nhạc và video của họ sẽ luôn mang tính biểu tượng, từ hanbok đến sử dụng các nhạc cụ truyền thống”

Tuy nhiên, đó không chỉ là văn hóa Hàn Quốc mà các thành viên đã quảng bá trong video của họ. Thành viên Lisa đến từ Thái Lan và sau khi phát hành ca khúc solo “LALISA”, cô ấy đã quảng bá và tiếp nhận nền văn hóa của riêng mình.

BLACKPINK Lisa trong video “LALISA”

Mặc dù các thành viên BLACKPINK có thể là những siêu sao toàn cầu, nhưng họ không bao giờ quên cội nguồn của mình và luôn lấy bất cứ lý do gì để thể hiện niềm tự hào về đất nước và nền văn hóa Hàn Quốc.