Skip to main content

Công bố thu nhập của các CEO hàng đầu 4 công ty giải trí xứ Hàn nửa đầu năm 2022

Bốn công ty giải trí lớn nhất trong ngành công nghiệp K-Pop gần đây đã chia sẻ thông tin về mức thù lao của các giám đốc điều hành hàng đầu của họ. Các số liệu được báo cáo bao gồm tiền lương và tiền thưởng nhận được trong nửa đầu năm 2022 dựa trên báo cáo ʙáɴ niên do từng công ty giải trí đệ trình.

1. JYP Entertainment

Người sáng lập, ca sĩ và nhà sản xuất của JYP Entertainment (JYP) Park Jin Young đã nhận được mức lương 2,10 tỷ won (~ 37,4 tỷ VNĐ), tức là 234 triệu won (~ 4,17 tỷ VNĐ) tiền lương và 1,90 tỷ won (~ 33,9 tỷ VNĐ) tiền thưởng trong nửa đầu năm.

Park Jin Young – Người sáng lập, ca sĩ và nhà sản xuất JYP



CEO Jung Wook của JYP đã nhận được mức lương 156 triệu won (~ 2,78 tỷ VNĐ) và tiền thưởng là 1,10 tỷ won (~ 19.6 tỷ VNĐ), tổng cộng là 1,26 tỷ won (~ 22,5 tỷ VNĐ). Công ty cho biết những con số này là “phù hợp với quy chế thù lao điều hành, mức lương cơ bản được trả dựa trên nhiệm vụ công việc, khả năng lãnh đạo, tính chuyên nghiệp và đóng góp cho công ty.”

JYP Entertainment đã công bố lợi nhuận ròng 15,1 tỷ won (~ 269 tỷ VNĐ) trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2022. Thành tích mạnh mẽ của họ là nhờ doanh thu ʙáɴ vé concert từ các tour diễn vòng quanh thế giới của Twice, Stray Kids và 600.000 bản album solo của thành viên Nayeon (Twice), được phát hành vào ngày 24 tháng 6.



Nayeon (TWICE)

Twice và ITZY mỗi nhóm sẽ phát hành một EP mới, trong khi Stray Kids dự kiến sẽ phát hành một đĩa đơn kỹ thuật số trong quý ba. Twice cũng sẽ phát hành một album tiếng Nhật vào cuối tháng 9.

2. SM Entertainment

Giám đốc điều hành SM Entertainment Lee Sung Su đã nhận được 1,89 tỷ won (~ 33,7 tỷ VNĐ), bao gồm mức lương thực tế của anh ấy là 159 triệu KRW (~ 2,8 tỷ VNĐ), cùng với tiền thưởng là 1,65 tỷ won (~ 29,4 tỷ VNĐ) .

Đồng giám đốc điều hành Tak Young Jun đã nhận được 1,88 tỷ won (~ 33,5 tỷ VNĐ), bao gồm mức lương thực tế của anh ấy là 158 triệu won (~ 2,8 tỷ VNĐ) cùng với khoản tiền thưởng tương tự là 1,65 tỷ won (~ 29,4 tỷ VNĐ).



Giám đốc điều hành SM Entertainment Lee Sung Soo và Tak Young Joon

Nhà sản xuất Lee Soo Man, người sáng lập SM Entertainment và là cổ đông lớn nhất với 18,46% cổ phần của SM, không còn thuộc hội đồng quản trị, và mức lương của ông không được tiết ʟộ.

SM Entertainment gần đây đã phát hành album của aespa và Super Junior vào tháng trước, và album của Girls’ Generation vào tháng 8 này.

aespa

3. HYBE

Giám đốc điều hành HYBE Park Ji Won đã tích lũy được tổng cộng 700 triệu won (~ 12,5 tỷ VNĐ) trong nửa đầu năm, với mức lương 250 tỷ won (~ 4,5 tỷ VNĐ) và tiền thưởng 450 triệu won (~ 8 tỷ VNĐ). Công ty tuyên bố,  “lương thực hiện đã được phê duyệt bởi hội đồng quản trị dựa trên đánh giá toàn ᴅɪệɴ về hiệu suất quản lý vào năm 2021.”



Giám đốc điều hành HYBE Park Ji Won | TechM

Thù lao của Bang Si-hyuk, chủ tịch hội đồng quản trị HYBE và là cổ đông lớn nhất của công ty với 31,8% cổ phần, không được tiết ʟộ.

HYBE gần đây đã ra mắt hai nhóm nhạc nữ, đó là Le Sserafim và NewJeans , lần lượt thông qua các công ty con là Source Music và ADOR. HYBE hiện đang tổ chức các buổi thử giọng toàn cầu để theo đuổi kế hoạch ra mắt nhiều nhóm nhạc hơn thông qua các công ty con hiện có vào năm 2023.

Nhóm nhạc nữ mới nhất của HYBE NewJeans

4. YG Entertainment

YG Entertainment không tiết ʟộ thu nhập của các giám đốc điều hành. Có thể hiểu rằng điều này là do các giám đốc điều hành đã đăng ký không nhận được hơn 500 triệu won (~ 8,9 tỷ VNĐ) không có nghĩa vụ phải tiết ʟộ. Theo báo cáo ʙáɴ niên của YG Entertainment, mức thù lao trung bình trả cho bảy giám đốc và kiểm toán viên, bao gồm cả CEO Hwang Bo Kyung, là 139 triệu won (~ 2,48 tỷ VNĐ).



Công ty chỉ phát hành một album trong quý thứ hai từ nhóm nhạc nam iKON. Tuy nhiên, BLACKPINK sẽ trở lại vào tháng 9 lần đầu tiên sau hai năm với album đầy đủ “Born Pink”, hứa hẹn sẽ khiến doanh thu công ty tăng bức phá.

BLACKPINK