Skip to main content

Knet kể ra điều bất mãn nhất với công ty quản lý của bias: Big 4 đều có tên?

Trong thế giới Kpop, mối Qᴜᴀɴ ʜệ giữa người hâm mộ và công ty chủ quản của thần tượng lúc nào cũng là một mối Qᴜᴀɴ ʜệ phức tạp, yêu ghét lẫn lộn. Kể cả khi người hâm mộ có hết lòng yêu thương, trân trọng và sẵn sàng chi tiền để ủng hộ các hoạt động của idol đến đâu thì với công ty quản lý, các fan vẫn có thể vừa tự hào, biết ơn nhưng lại vừa cảm thấy tức giận và bất mãn vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

Trên một diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc, khi bàn luận về các công ty giải trí Kpop, netizen xứ kim chi đã kể ra những vấn đề khiến họ bất mãn nhất ở công ty chủ quản của bias. Thực tế đã chứng minh không phải tất cả các công ty lớn có nhiều tiền của cũng như thâm niên trong lĩnh vực quản lý và đào tạo nghệ sĩ sẽ tránh được việc bị các fan chê bai, chỉ trích nặng nề. Chỉ tính riêng trong topic này, có thể thấy hầu hết những bình luận có lượt vote up cao nhất đều nhắc đến các công ty lớn trong BIG 4.



Với HYBE hay cụ thể hơn là Big Hit Music, vấn đề khiến người hâm mộ phẫn nộ cùng cực hơn cả chỉ gói gọn trong một từ: stylist! Trong một thời gian dài, stylist của Big Hit đã trở thành đề tài “ném đá” không chỉ từ cộng đồng fan của các nghệ sĩ trong công ty này mà còn từ đông đảo khán giả Hàn Quốc nói chung sau khi chứng kiến BTS và TXT phải mặc những bộ trang phục quá kỳ quặc trong nhiều sự kiện khác nhau. Đến mức, nhiều người còn nửa đùa nửa thật cho rằng lý do vì sao stylist của Big Hit vẫn chưa bị đuổi việc chính là một trong những bí ẩn lớn nhất trong thế giới Kpop. Và giờ đây khi được yêu cầu kể ra những bất mãn với công ty chủ quản của bias, không có gì ngạc nhiên khi cả fandom của BTS lẫn fandom của TXT đều đồng loạt “gọi hồn” stylist thêm một lần nữa.



Gần đây nhất, HYBE lại trở thành chủ đề bàn tán trên MXH khắp châu Á bởi lối truyền thông bẩn, đặc ʙɪệᴛ là cho nhóm nữ tân binh LE SSERAFIM. Đối mặt với scandal bạo lực học đường của thành viên Kim Garam, HYBE liên tục phớt lờ sự chỉ trích của netizen khắp châu Á, lợi dụng nữ idol để “cạ nhiệt” trên khắp mặt trận, tuyên bố kiện cáo cả nạn nhân mà không đưa ra được bất kì bằng chứng xác thực nào. Chỉ đến khi phía luật sư vào cuộc, HYBE mới loại bỏ Kim Garam, sau khi đã khiến LE SSERAFIM tăng được độ nhận ᴅɪệɴ truyền thông. Ngoài ra, việc HYBE chậm trễ đứng ra phản hồi các ᴛɪɴ đồɴ hẹn hò của thành viên BTS, nhất là với BLACKPINK cũng bị cho là đang sử dụng chiêu trò “PR đen”. 



Trong khi đó, BIG 3 dù không bị nhắc đến stylist nhưng cũng có nhiều vấn đề khiến người hâm mộ bất mãn không kém. Đối với SM, concept không giới hạn thành viên của NCT chính là điều khiến công ty này bị chỉ trích nhiều nhất. Đối với YG, hầu hết người hâm mộ đều yêu cầu công ty này cho các nghệ sĩ comeback và ra album mới nhiều hơn. Còn với JYP, nhiều người tha thiết van nài chủ tịch công ty… đừng bao giờ nhúng tay sáng tác và sản xuất thêm bất kỳ một bài hát nào cho “gà nhà”.

– “Tôi không phải ARMY nhưng là fan của một nghệ sĩ cùng nhà, và điều duy nhất mà tôi muốn nói là Stylist! Stylist!! Stylist!!! Stylist!!!! Làm ơn đổi stylist ngay đi, đừng cho tụi nhỏ mặc váy nữa. Stylist!! Stylist!!”



– “Làm thế nào mà cả 2 bình luận có vote up cao nhất đều nhắc đến cùng một công ty và cùng một vấn đề thế này ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Big Hit à, các người có cảm nhận được gì không vậy. Thế quái nào mà idol chúng tôi còn mặc váy nhiều hơn cả fan nữa, thế nên chúng tôi phải lên tiếng thức tỉnh công ty đây~”

– “Trước khi fan nổi đɪêɴ xé hết mấy cái váy đó thì mau mà giấu hết đi nhé. Chính các thành viên cũng muốn được mặc đồng phục khi quảng bá ở Hàn Quốc và fan cũng thích phong cách đó hơn mà. Bình thường tụi nhỏ ăn mặc rất đẹp vậy mà chẳng hiểu sao cứ bước lên sân khấu là bị dúi cho mấy bộ trang phục thật kỳ quặc”



– “Những điều fan muốn và cần nghe thì công ty cứ nhắm mắt bịt tai coi như không thấy gì, chỉ có đăng thông báo ʙáɴ goods là nhanh thôi”

– “Đừng có tiếc rẻ hay bao che những thành viên dính phốt nữa, làm ơn hãy để họ rời đi càng nhanh càng tốt”

-> “SM?”

-> “YG..”

-> “JYP..”

– “Làm ơn bỏ ngay cái kiểu tóc này đi. Thay đổi cả cách trang điểm lẫn làm tóc dùm..”

(NCT Dream, Jeno Jaemin “kiểu tóc couple”)

– “Ngừng thu nạp thêm thành viên mới đi, cái công ty khốn kiếp này”

– “Làm ơn đừng có chấp niệm cái concept không giới hạn thành viên nữa”

-> “Không nói rõ tên nhưng tất cả mọi người đều biết đang nói đến công ty nào…”



-> “Nhắc đến concept không giới hạn thì cả cái Kpop này chỉ có một công ty mà thôi ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ”

– “Phân ʙɪệᴛ đối xử. Cùng công ty nhưng các idol khác được chăm chút từng li từng tí còn idol chúng tôi lại bị đối xử như đồ thừa. Chỉ mong công ty đối xử với idol tôi bằng một nửa các idol khác thôi đã là tốt lắm rồi”

– “Đây là lần comeback đủ nhóm cuối cùng trước khi các thành viên nhập ngũ mà công ty chỉ cho quảng bá đúng 3 ngày, diễn đúng 3 show âm nhạc rồi kết thúc hoạt động luôn.. Nghe có lý không hả?”

– “Yêu cầu chủ tịch công ty ngừng sáng tác nhạc cho idol ngay và luôn”

-> “JYP?”

-> “JYP chắc luôn ㅋㅋ “Ai là Mafia đây”…”



-> “Hình như bên FNC cũng thế đấy. Han Sungho..”

(Đã bảo chỉ cần ra album là được mà!)

– “Ngừng ám ảnh với random đi. Giờ mà bảo random lương hàng tháng thì mấy người có chịu không hả?”

– “Nói thật thì tôi có nhiều điều bất mãn với HYBE nhất đấy…”

– “Phân ʙɪệᴛ đối xử trong Season’s Greetings.. ㅋㅋ Họ tái ký với công ty không phải để bị phân ʙɪệᴛ đối xử thế này đâu nhé.. ^^ Chỉ riêng chuyện hầu hết các thành viên đều chọn cách rời đi cũng đủ thấy họ ngán ngẩm cái công ty này đến mức nào rồi”.