Skip to main content

HYBE ‘giảm bớt sự phụ thuộc vào BTS’, đầu tư hơn 300 tỷ đồng cho nhóm nữ mới

Năm 2022 là một năm đầy năng suất của HYBE, không chỉ kỉ niệm 9 năm debut cho BTS, đẩy mạnh quảng bá cá nhân của các thành viên mà công ty này còn cho ra mắt hai nhóm nhạc nữ LE SSERAFIM và NewJeans. Ngay sau LE SSERAFIM đầy thị phi hai tháng vừa qua, nhóm nhạc mới NewJeans được đánh giá tiềm năng hơn cả nhờ đội hình đồng đều, âm nhạc độᴄ đáo và phong cách của nhóm được định hướng chỉn chu ngay từ đầu.

NewJeans được định hướng phong cách Y2K độᴄ đáo ngay từ những MV đầu tiên

Truyền thông Hàn Quốc đã tiết ʟộ số vốn khổng lồ 16,1 tỷ won (hơn 300 tỷ) mà HYBE đầu tư vào ADOR, công ty con do CEO Min Hee Jin quản lý để cho ra mắt NewJeans. Nhóm nhạc nữ mới đúng nghĩa “ngậm thìa vàng” khi được tập đoàn giải trí hàng đầu đánh cược như một dự áɴ dài hơi, tạo nên nhóm nhạc nữ tiên phong của thế hệ mới. Đối với fan Việt Nam, NewJeans nhận được sự chú ý đặc ʙɪệᴛ bởi cô nàng Hanni là nữ idol gốc Việt.



Nữ idol người Việt Hanni của NewJeans

Danh tiếng và uy tín của HYBE được gây dựng dựa trên nền tảng thành công vang dội của nhóm nhạc toàn cầu BTS, đây là điều không ai bàn cãi. Cho đến hiện tại, BTS vẫn là nhóm nhạc chủ lực, “xương sống” của công ty khi mọi động thái của nhóm đều ảnh hưởng đến tài chính của HYBE. Nhưng BTS đã bước sang chương 2 sự nghiệp, các thành viên chuyển hướng đầu tư vào hoạt động cá nhân, HYBE kỳ vọng vào NewJeans sẽ viết tiếp thành công của BTS.

HYBE đang muốn giảm sự phụ thuộc vào BTS

Dù chưa được debut chính thức, nhưng NewJeans đã được công ty và CEO Min Hee Jin lên kế hoạch ra mắt bài bản và mới lạ. Nhóm không đưa thông tin thành viên lên trước như cách quảng bá thông thường. NewJeans tung thẳng MV đầu tiên Attention ngày 21/7 lên các nền tảng và tiếp tục phát hành lần lượt 3 MV Hype Boy, Cookie  Hurt để khiến khán giả tò mò về “em gái mới của BTS”.



Những MV của NewJeans đều được xây dựng chỉn chu và tỉ mỉ về mặt concept, với style chủ đạo là năng động hơi hướng Y2K đang thịnh hành. Âm nhạc của NewJeans cũng nhận về nhiều lời khen bởi tính đa dạng trong bản phối và hợp với xu hướng quốc tế. Do đó, đến ngày 1/8 mới được ra mắt chính thức nhưng nhóm đã đạt được lượng pre-order album khủng trên các nền tảng, các MV đều lần lượt on top trending Hàn Quốc.

Thành tích của NewJeans trên top trending YouTube Hàn Quốc mảng âm nhạc ngày 25/7

Đứng trước thông tin về mức đầu tư khủng mà HYBE dành cho nhóm nhạc nữ mới, dân tình đã chia ra nhiều luồng ý kiến. Nhiều người công nhận NewJeans mới đúng là những idol “ngậm thìa vàng” với chi phí debut khổng lồ, cao hơn hẳn so với nhiều nhóm nhạc cùng thời. Bên cạnh đó, một bộ phận fan BTS cũng cho rằng HYBE muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào BTS nhưng vẫn đang dùng lợi nhuận của nhóm ᴋɪếᴍ được để đầu tư cho dự áɴ mới.



Một số ý kiến của netizen:

– Slogan mới của HYBE: “Giảm bớt sự phụ thuộc vào BTS”. Chả biết BTS đọc được thì phản ứng thế nào.

– Viết vài bài báo cũng ráng lôi BTS có tên vào, để xem giảm được bao nhiêu sự phụ thuộc vào BTS.

– Không phụ lòng với khoản đầu tư khủng, chất lượng nhạc thì đỉnh khỏi bàn, visual độᴄ lạ, và quan trọng là đẹp xinh xuất sắc. Chưa debut nhưng ba MV đã quá đủ cho fan đu, mỗi MV là một concept khác nhau, mãn nhãn thật sự. Khen nhóm.

– Giảm phụ thuộc BTS chứ tiền ở đâu để đầu tư thì tập đoàn không có nói.

– Tự nhiên cho debut cả 2 nhóm nữ như này mới lấy nhóm LE SSERAFIM đầu tư lèo phèo ghê. Cho debut cái MV như MV dance.mà may nhạc hay nên vớt lại được.



– Con nhà giàu có khác, nổi tiếng ngay từ lúc chưa debut là có thật.

– Ngậm thìa vàng thực sự là đây.

Nguồn: The Bell