Skip to main content

Đều là sao nữ nói thẳng nói thật, vì sao Triệu Lệ Dĩnh lại được yêu thích hơn Trịnh Sảng?

Sau khi Trịnh Sảng vướng vào scandal chấn động, rất nhiều bài viết phân tích nữ diễn này dưới mọi góc độ được chia sẻ. Nổi tiếng với tính cách thẳng thắn, thích gì nói nấy, không kiêng nể bất cứ ai hoặc bất cứ thời điểm nào, Trịnh Sảng ʙấᴛ ɴɢờ được so sánh với Triệu Lệ Dĩnh – một người cũng từng vướng nhiều lùm xùm liên quan đến phát ngôn. Cả hai có một điểm chung là từng bị đánh giá EQ thấp, vậy nhưng trong làng giải trí, Triệu Lệ Dĩnh lại được yêu thích và đánh giá cao hơn.

Trang Sohu mới đây đã có bài viết phân tích về chủ đề gây tranh cãi trên, đồng thời đưa ra những nhận định sắc sảo về 2 diễn viên.

Trịnh Sảng và Triệu Lệ Dĩnh: Người chân thành, kẻ chỉ thích làm trò giật gân

Trang Sohu đã dành sự ưu ái và nhận định về Triệu Lệ Dĩnh, khẳng định cô là nữ diễn viên của sự chân thành. Bà xã Phùng Thiệu Phong có ʙɪệᴛ danh là Triệu Tiểu Đao – ý chỉ cô là người bộc trực, thẳng thắn, không tâm cơ xảo quyệt, tính cách sắc sảo. Tính cách như vậy thường nhận được sự yêu mến của người khác, hoàn toàn khác với những người chỉ có thể nói miệng mà không biết làm việc chứng minh thực lực.



Quản lý cũ của Triệu Lệ Dĩnh từng nhận xét nữ diễn viên như sau: “Cô ấy là người khép mình, không hiểu làng giải trí hỗn loạn ra sao, gần như thu hẹp các mối Qᴜᴀɴ ʜệ trong showbiz”. Bản thân nàng “Sam Sam” cũng tự nhận xét về mình như sau: “Tôi không phải là người không biết cách nói chuyện, chỉ là tôi không muốn mình phải diễn ngoài đời mà thôi”.

Trong showbiz, Triệu Lệ Dĩnh không có nhiều bạn bè, cũng không có quá nhiều nhận thức về làng giải trí, chính vì vậy người đẹp có thể chuyên tâm diễn xuất, không bị phân tán tư tưởng. Sohu thậm chí còn bình luận rằng Triệu Lệ Dĩnh là tấm gương sáng của Cbiz, bởi 1 năm có 365 ngày, nhưng cô có thể ở tại phim trường Hoành Điếm 360 ngày.



Khác với Triệu Lệ Dĩnh, Trịnh Sảng lại là nhân vật thẳng thắn mang hơi hướng giật gân, muốn lôi kéo sự quan tâm và chú ý của dư luận. Sohu nhận xét, Trịnh Sảng dù có nhiều phát ngôn gây ꜱốᴄ nhưng bản chất lại trống rỗng. Bên ngoài tỏ vẻ nồng nhiệt cởi mở nhưng khi gặp chuyện, Trịnh Sảng thích lớn tiếng mỉa mai.

Cống hiến cho sự nghiệp: Triệu Lệ Dĩnh thành nữ hoàng rating, Trịnh Sảng lười nhác, không chịu trau dồi bản thân

Xét về mặt tính cách, Trịnh Sảng bị chỉ trích là kẻ giật giân, chiêu trò, còn xét về vấn đề sự nghiệp, cô tiếp tục thua kém đàn chị.

“1 phút trên sân khấu là 10 năm khổ luyện không ngừng” – đây là câu nói mà Sohu đã dành để miêu tả Triệu Lệ Dĩnh. Nữ diễn viên đã dùng 10 năm để tôi luyện thành diễn viên như hiện tại, nhận được nhiều giải thưởng danh giá và được công nhận về năng lực diễn xuất. Năm 2017, Triệu Lệ Dĩnh còn vinh dự nhận giải thưởng “Ngôi sao phim truyền hình thực lực”. Trong sự kiện này, Triệu Lệ Dĩnh bộc bạch: “10 năm qua chính là nền tảng cho tương lai 10 năm tới của tôi. Tôi sẽ tiếp tục theo đuổi, tìm ᴋɪếᴍ những tác phẩm chất lượng hơn, hy vọng bản thân có thể cống hiến được nhiều hơn nữa”.



Triệu Lệ Dĩnh nói được, làm được. Cô liên tục gặt hái được nhiều thành tựu đáng nể, vượt mặt nhiều đồng nghiệp trong giới và được người hâm mộ dành tặng danh xưng “Nữ hoàng rating”. Điều đáng nói, Triệu Lệ Dĩnh không xuất thân từ trường lớp diễn xuất, chỉ là “tay ngang” gia nhập giới điện ảnh, cũng không có bệ đỡ đứng đằng sau. Chỉ nhờ chăm chỉ và vượt khó, giờ đây Triệu Lệ Dĩnh đã vươn lên thành ngôi sao hạng A của làng giải trí, chứng minh năng lực thực sự.

Chỉ trong vòng 5 năm từ 2006 – 2011, Triệu Lệ Dĩnh đóng tới 16 bộ phim, dù chỉ là vai phụ song Triệu Lệ Dĩnh dần dần học hỏi, trau dồi kỹ năng diễn xuất của mình. Loạt tác phẩm hot từ Hoa Thiên Cốt (2015), Thanh Vân Chí 2 (2016), Sở Kiều Truyện (2017), Minh Lan Truyện (2018),… đều là tác phẩm hot Triệu Lệ Dĩnh có được cho mình mỗi năm, thu hút sự quan tâm và vô số ý kiến thảo luận của đông đảo khán giả. Nhắc về khoảng thời gian khó khăn, Triệu Lệ Dĩnh chỉ chia sẻ: “Người có thể chịu đựng được cảm giác cô đơn thì mới có thể bình tâm theo đuổi những điều mong muốn”.



Trong khi đó, Trịnh Sảng – người từng có bệ phóng rất tốt từ năm 16 tuổi với vai diễn trong Cùng Ngắm Mưa Sao Băng – lại có khởi đầu suôn sẻ hơn Triệu Lệ Dĩnh rất nhiều. Vậy nhưng, thay vì cống hiến cho sự nghiệp điện ảnh, Trịnh Sảng lại gây ồn ào vì cuộc sống đời tư tai tiếng. Trong giới giải trí, nữ diễn viên họ Trịnh bị nhận xét như sau: “Trịnh Sảng hot từ đầu tới chân, một cọng tóc, một nét mặt, một cánh tay hay một cái chân cũng trở thành tin tức”.

Sức hút của Trịnh Sảng kéo về cho cô vô số bản hợp đồng đóng phim béo bở khác, từ Hoạ Bì, Cổ ᴋɪếᴍ Kỳ Đàm cho tới Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên,… Vậy nhưng, kỹ năng diễn xuất của cô 10 năm qua vẫn giậm chân tại chỗ. Trong khi Triệu Lệ Dĩnh “nằm gai nếm mật”, đồng thời thu về cho mình vô số giải thưởng thì Trịnh Sảng có gì?



Sohu nhận xét, dường như đối với Trịnh Sảng, việc thu hút được sự chú ý còn quan trọng hơn công việc. Sau khi trở thành ngôi sao Cbiz, nữ diễn viên không nghiêm túc trau dồi kỹ năng diễn xuất, lãng phí quá nhiều thời gian cho các show truyền hình và cuộc sống đời tư. Những lần yêu đương, chia tay ầm ĩ của Trịnh Sảng tốn nhiều giấy mực của báo giới, mỗi người đàn ông bước qua cuộc đời cô trong mắt công chúng đều trở thành “bad boy”, “tra nam”, liên tục bị mắng chửi, bạo lực ᴍạɴɢ. Để rồi khi scandal mang thai hộ bị vỡ lở, người hâm mộ mới ngã ngửa ra khi biết rằng tình cũ của Trịnh Sảng đều chịu tiếng oan suốt bao năm qua.



Nguồn: Sohu