Skip to main content

Angela Baby và Thái Từ Khôn bị nghi ngờ hẹn hò vì đằng gái liên tục làm điều này?

Ngày 22/7, ca khúc mới “Hug me” của Thái Từ Khôn được ra mắt. Trong ngày hôm đó, hàng loạt từ khóa có liên quan đến bài hát liên tục lên hotsearch như “Thái Từ Khôn Châu Thâm cùng nhảy vũ đạo Hugme”, “Bạch Lộc nói Hugme rất hay”, “Sa Dật muốn thay Thái Từ Khôn lên sân khấu hát Hugme”. 

Ngày 22/7, ca khúc mới “Hug me” của Thái Từ Khôn được ra mắt. Trong ngày hôm đó, hàng loạt từ khóa có liên quan đến bài hát liên tục lên hotsearch như “Thái Từ Khôn Châu Thâm cùng nhảy vũ đạo Hugme”, “Bạch Lộc nói Hugme rất hay”, “Sa Dật muốn thay Thái Từ Khôn lên sân khấu hát Hugme”. Trước đó vài ngày, các tin tức về lượt đặt trước của bài hát đã vượt mốc 200.000 lượt, poster đã được spoiled từ ngày 520 (ngày 20 tháng 5 – ngày tỏ tình của Trung Quốc) cũng tiếp tục tạo đề tài thảo luận.



Và kết quả…

Cư dân ᴍạɴɢ phát hiện bìa ca khúc mới của Thái Từ Khôn cực kỳ tương tự poster phim “You Will Meet a Tall Dark Stranger”.

11 giờ ngày 22/7, poster chính thức cho ca khúc mới của Thái Từ Khôn được công bố trên Weibo, hơn 10 giờ tối hôm đó, có cư dân ᴍạɴɢ đăng bài trên Weibo đề ra nghi vấn poster ca khúc mới của Thái Từ Khôn đạo nhái phim điện ảnh Mỹ “You Will Meet a Tall Dark Stranger”. Sau đó, có cư dân ᴍạɴɢ chồng hai tấm poster lên nhau để so sánh thì phát hiện độ ăn khớp về bóng lưng và nét vẽ đạt đến độ gần như tuyệt đối! Trong khi đó, “You Will Meet a Tall Dark Stranger” là một bộ phim điện ảnh hài kịch đã được quay từ năm 2010.



“Đây không phải là đạo nhái đâu, đây là bê nguyên xi” – một cư dân ᴍạɴɢ bình luận.

Bài đăng trên Weibo của Thái Từ Khôn, hiện tại đã xóa

Sau khi sự việc ầm ĩ trên ᴍạɴɢ, 9:45 ngày 23 tháng 7, phòng làm việc của Thái Từ Khôn đăng bản tuyên bố, bìa của ca khúc “Hug me” do công ty “Sheep 47 studio Ltd.” chịu trách nhiệm thiết kế, sau khi phát hiện ra vấn đề, phía họ đã lập tức yêu cầu phía công ty thiết kế tự tiến hành điều tra nhưng “không nhận được câu trả lời hợp lý, phía chúng tôi quyết định hủy bỏ poster này”.

Đồng thời, phòng làm việc của Thái Từ Khôn cũng “chân thành xin lỗi” vì đã không xét duyệt nghiêm ngặt hình bìa, cho biết “đã tiến hành các bước bảo vệ quyền lợi chính đáng, ᴛʀᴜʏ cứu trách nhiệm với bên chịu trách nhiệm, bảo vệ quyền lợi của bản thân”.



Bản tuyên bố của “Sheep 47 studio Ltd.” ngày 23.

5:33 chiều ngày 23 tháng 7, weibo chưa được chứng thực của “Sheep 47 studio” đã đăng tải lời xin lỗi, trong bài viết nêu rõ, trước hết gửi lời xin lỗi vì những ảnh hưởng xấu đã gây ra cho Thái Từ Khôn và phòng làm việc của Thái Từ Khôn, tiếp đó là công khai bày tỏ: “Trước và trong quá trình thiết kế trang bìa album, phía thiết kế thực sự chưa từng xem poster tuyên truyền của phim đó (phim “You Will Meet a Tall Dark Stranger”) nhưng quả thực đã từng xem tác phẩm cùng loại trên ᴍạɴɢ.”

Điều này có nghĩa là phía thiết kế poster ca khúc mới của Thái Từ Khôn phủ nhận việc đạo nhái poster của “You Will Meet a Tall Dark Stranger”, chỉ cho biết “đã từng xem tác phẩm cùng loại”. Có cư dân ᴍạɴɢ tinh mắt nhận ra thời gian tạo bài viết này là ngày 22 tháng 7 năm 2022, không rõ vì sao phải sang chiều ngày 23 mới đăng tải công khai. 



Liên quan đến việc công ty thiết kế phủ nhận việc đạo nhái, cư dân ᴍạɴɢ có nhiều ý kiến trái chiều. Dưới bài khảo sát “Sheep 47studio xin lỗi nhưng phủ nhận việc đạo nhái, bạn thấy sao”, có tới 43 nghìn người tham gia khảo ꜱáᴛ. Trong số này, có hơn một nửa người tham gia đã vote cho các phương áɴ lựa chọn “Thế này mà còn không phải là đạo nhái à?” và “Vịt ch.ế.t còn cứng mỏ”.

Nhà thiết kế tài năng trẻ người Đài Loan Dương Sĩ Khánh là người chịu trách nhiệm đứng sau “Sheep47 studio Ltd.” 

Hoàn toàn sai lầm nếu nghĩ đây là một công ty thiết kế vô dụng. Địa chỉ của “Sheep 47 studio Ltd.” được đặt tại khu Tín Nghĩa, Đài Bắc, nhà thiết kế chịu trách nhiệm đứng sau nó là Dương Sĩ Khánh. Nhà thiết kế sinh năm 1991 này chính là tổng thiết kế hình ảnh của giải Kim Khúc lần thứ 32 và lần thứ 33.



Poster của giải Kim Khúc lần thứ 32 do Dương Sĩ Khánh thiết kế.

Bìa album của Tiểu S do Dương Sĩ Khánh thiết kế.

Năm 2021, poster hình ảnh với chủ đề “nhìn thấy quỹ tích của âm thanh” dành cho giải Kim Khúc lần thứ 32 từng được thảo luận sôi nổi trên ᴍạɴɢ. Năm nay, Dương Sĩ Khánh còn thiết kế bìa cho album “ u Phổ Tư Bác Vật Quán” của Tiểu S, đồng thời là người thiết kế album vật lý cá nhân của Hứa Quang Háɴ.

Tuy nhiên cho dù có từng hợp tác tốt đẹp với các giải thưởng lớn hay các sao lớn, trước những bằng chứng đạo nhái xác thực như vậy thì cũng không có nghĩa có thể chứng minh người thiết kế đã không đạo nhái. Đạo nhái mà không cần xin lỗi, công ty cũng sẵn lòng bảo vệ, đây quả là vô sỉ. Điều đáng trách hơn đó là người gánh vác trách nhiệm và xin lỗi trước những lời nghi vấn của cư dân ᴍạɴɢ lại là người nổi tiếng nhất – Thái Từ Khôn.



Chưa hết, những ngày gần đây, Angela Baby còn liên tục giúp Thái Từ Khôn tuyên truyền ca khúc mới. Chính vì điều này đã khiến cư dân ᴍạɴɢ liên tục suy đoán về mối Qᴜᴀɴ ʜệ của hai nghệ sĩ này.

Thật ra thì mối Qᴜᴀɴ ʜệ giữa Angela Baby và Thái Từ Khôn khá tốt, họ cũng có liên lạc riêng tư, nếu mờ ám như nhiều cư dân ᴍạɴɢ nghi ngờ thì sẽ không tiếp tục hợp tác và giúp đỡ tuyên truyền như vậy. Hơn nữa, 2 người bị buộc chặt là chuyện bình thường thôi, dù sao họ vẫn còn độᴄ thân, mà đây cũng được coi là cp mà Running ᴍᴀɴ có thể sao tác được hiện tại.