Skip to main content

Sao Cbiz diễn cùng 1 vai: Trần Đô Linh thua xa Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Diệc Phi quá sâu đậm

Người hâm mộ đã quen với việc một bộ phim được làm lại nhiều lần với bản điện ảnh, truyền hình,… Nhưng diễn viên của mỗi phiên bản phim lại được khán giả đánh giá rất khác nhau.

Triệu Lệ Dĩnh – Trần Đô Linh

Hoa Thiên Cốt là bộ phim làm nên tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh. Điều này đã gây ra không ít khó khăn cho Trần Đô Linh khi diễn lại nhân vật tưởng chừng dễ lại hơi khó nhằn này.

Triệu Lệ Dĩnh vốn có gương mặt tròn đáng yêu, trong sáng nên dễ dàng vào vai Thiên Cốt. Trong khi Trần Đô Linh lại tạo cảm giác yếu ớt, mong manh và gượng éᴘ, không toát lên thần thái của nhân vật.

Thêm nữa, thời điểm đóng Hoa Thiên Cốt, dù diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh chưa hẳn là quá tốt nhưng vẫn đủ để làm hài lòng phần đông khán giả. Còn về phía mỹ nhân họ Trần đang thiếu trầm trọng điều đó.



Trần Đô Linh mang lại cảm giác yếu ớt, không có sự mạnh mẽ của Hoa Thiên Cốt.

Lưu Diệc Phi – Trần Nghiên Hy

Bản phim Thần Điêu Đại Hiệp do Lưu Diệc Phi đóng đã in dấu ấn quá sâu đậm trong lòng người hâm mộ. Chính vì thế Trần Nghiên Hy phải nhận kha khá lời chê bai khi vào vai nhân vật này.

Vẻ đẹp thoát tục của Lưu Diệc Phi.

Diễn xuất lẫn nhan sắc của Trần Nghiên Hy không tệ, chỉ đơn giản là nét đẹp của nữ diễn viên không phù hợp vào vai “thần tiên tỉ tỉ”, cái bóng của Lưu Diệc Phi để lại cũng quá lớn.

Trần Nghiên Hy không được lòng người hâm mộ bằng Lưu Diệc Phi.



Dương Mịch – Vương Sở Nhiên – Lưu Diệc Phi

Cổ trang vốn là sở trường của Dương Mịch, hơn nữa vai Thượng thần Bạch Thiển mạnh mẽ, quyết đoáɴ, kiêu ngạo cũng rất hợp với tính cách thật ngoài đời của nữ diễn viên.

Khi được yêu cầu đóng lại vai diễn này trong một show giải trí, Vương Sở Nhiên khiến người hâm mộ thất vọng bởi đôi mắt vô hồn, đài từ tệ. Thậm chí Sở Nhiên còn bị mỉa mai là chỉ có mỗi gương mặt đẹp còn tài năng thì thua xa đàn chị.

Vương Sở Nhiên xinh đẹp nhưng diễn dở.

Ngoài Vương Sở Nhiên, Lưu Diệc Phi cũng từng có cơ hội đảm nhân vai diễn Bạch Thiển trong bản điện ảnh của Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa, đóng cặp cùng Dương Dương.



Dù nhan sắc nữ diễn viên họ Lưu đúng là nghiêng nước nghiêng thành, nhưng nhìn chung về tạo hình nhân vật hay diễn xuất đều có vài phần thua thiệt, kém nổi bật hơn phiên bản Bạch Thiển của Dương Mịch.

Tạo hình của Lưu Diệc Phi trong phim bị chê netizen chê xấu, nhiều người còn đùa rằng phải chăng cô nàng đã gây thù chuốc oán với stylist, nên mới bị dìm thảm hại như vậy.

Lưu Thi Thi – Trần Ý Hàm

Bộ Bộ Kinh Tâm là bộ phim đưa Lưu Thi Thi trở thành minh tinh hạng A của Cbiz. Không chỉ thành công về tạo hình mà ngay cả tính cách, phong thái của nhân vật cũng vô cùng phù hợp với bà xã Ngô Kỳ Long.



Lưu Thi Thi trong Bộ Bộ Kinh Tâm.

Tuy nhiên Trần Ý Hàm trong Tân Bộ Bộ Kinh Tâm lại phá vỡ hoàn toàn hình tượng thanh thoát, dịu dàng đó của nhân vật. Người hâm mộ không chỉ phản đối mà thậm chí phẫn nộ, tẩy chay phim vì đạo diễn và dàn cast đã phá hỏng vai diễn kinh điển của Lưu Thi Thi trước đó.

Ngoại hình của Trần Ý Hàm phá vỡ hoàn toàn hình tượng nhân vật được xây dựng trong nguyên tác.